Xem học sinh lớp 5 tự “tạo” máy ghi âm

19:20, 11/12/2012
|

(VnMedia) - 180 em học sinh lớp 5 đến từ 6 trường tiểu học thành phố Hồ Chí Minh đã tham gia tự lắp ráp hoàn chỉnh một chiếc máy ghi âm.
 
Đây là chương trình “Tìm hiểu khoa học cùng Sony” lần thứ 4 được tổ chức tại Việt Nam. Trước đó, Sony đã tổ chức buổi hướng dẫn "Tự tạo kính 3D", "Cách làm tai nghe" cho các học sinh lớp 5, lớp 6 tại Hà Nội và Tp.HCM.
 
Chương trình lần này với chủ đề: “Khám phá cách thức hoạt động và cách lắp ráp máy ghi âm” dành cho hơn 180 em học sinh lớp 5 cùng thầy cô giáo đến từ 6 trường tiểu học Hòa Bình, Nguyễn Thái Bình, Nguyễn Thái Học, Phan Văn Trị, Trần Quang Khải và Trần Khánh Dư (Tp. Hồ Chí Minh).
 

Ảnh minh họa

 Các em học sinh miền mài tự lắp ráp máy ghi âm.


Tham gia chương trình, các em được tìm hiểu những thành phần cấu tạo nên chiếc máy ghi âm và hoạt động của chúng. Với sự hướng dẫn của nhóm nhân viên tình nguyện Sony, các em đã từng bước lắp ráp linh kiện bao gồm micro, loa, bo mạch, hộp pin, hệ thống cáp nối, sau đó trang trí sản phẩm theo nhiều phong cách ngộ nghĩnh và sáng tạo.

Tất cả các em đều lắp ráp thành công chiếc máy ghi âm cho riêng mình và có thể thu âm bằng chính chiếc máy mà mình vừa tạo ra. Các em học sinh tham gia đều rất thích thú khi được tự mình lắp ráp hoàn chỉnh một chiếc máy ghi âm.
 

Ảnh minh họa

 Các em thích thú thử lại thành quả của mình.


Ông Yuzo Otsuki, Tổng Giám đốc Sony Electronics Việt Nam, người dành nhiều tâm huyết cho các chương trình hướng đến thế hệ tương lai, hy vọng chương trình này sẽ góp phần tiếp sức cho phương pháp dạy và học truyền thống trên lớp, khơi dậy niềm đam mê tìm hiểu khoa học công nghệ cho các em. Niềm đam mê đó sẽ lớn dần và kết quả mang lại sẽ là những nhà khoa học, những kỹ sư giỏi trong tương lai.

Chương trình Tìm hiểu Khoa học cùng Sony (Sony Science Program) được bắt đầu thực hiện từ năm 2009, tạo cơ hội cho trẻ em khắp nơi trên thế giới tiếp xúc với khoa học và công nghệ. 


Kim Ngưu

Ý kiến bạn đọc