Tổng giám đốc NASA muốn quên Ngày Tận thế

10:15, 11/12/2012
|

(VnMedia) - Tại chuyến thăm Việt Nam lần này, Tổng giám đốc NASA khẳng định, với ông thời điểm quan trong nhất là năm 2030, năm dự kiến con người sẽ đặt chân lên sao Hỏa, chứ không phải ngày tận thế theo lịch Maya.

Chiều 10/12, tại buổi gặp gỡ giao lưu với các nhà khoa học trẻ Việt Nam và sinh viên ngành công nghệ vũ trụ từ các trường đại học, ông Charles Bolden, Tổng giám đốc Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) đã trả lời nhiều câu hỏi về NASA và công nghệ vũ trụ của Mỹ, những câu hỏi về hợp tác giữa Viện Khoa học Công nghệ Việt Nam và NASA trong tương lai, các vấn đề liên quan khác được giới khoa học và các bạn trẻ yêu khoa học đặt ra.

Khi được hỏi về ngày tận thế và lịch Maya, ông Charles Bolden tuyên bố ông không tin 21/12 tới đây là 'ngày tận thế'. Ông cũng nhấn mạnh: Chúng ta hãy cùng sống vì tương lai. Cá nhân tôi cũng không tin vào thông tin ngày tận thế”.

 Ảnh minh họa

 Ông Charles Bolden không quan tâm đến ngày tận thế 21/12 sắp tới

Cũng theo vị Tổng giám đốc NASA này thì mốc thời gian quan trọng nhất là năm 2030 khi đó ông và đồng nghiệp sẽ thực hiện kế hoạch đưa người lên sao Hỏa, chứ không phải là lịch của người Maya, hay ngày tận thế.

Được biết, mục đích chuyến thăm Việt Nam của ông Charles Bolden là muốn mở rộng hợp tác với Việt Nam ở nhiều lĩnh vực trong đó có việc đào tạo nguồn nhân lực, trao đổi thông tin về vũ trụ. “VNSC cũng đã đề xuất NASA cung cấp tài liệu để có thể bổ sung vào bảo tàng vũ trụ tại Việt Nam, giúp thế hệ trẻ yêu mến lĩnh vực công nghệ vũ trụ hơn. Từ đó các bạn trẻ sẽ muốn học tập, nghiên cứu ở lĩnh vực này hơn” - Tiến sĩ Phạm Anh Tuấn - Giám đốc Trung tâm vệ tinh quốc gia (VNSC) cho biết.

Cũng theo ông Tuấn thì căn cứ vào thỏa thuận hợp tác giữa hai bên, VNSC đã đề xuất NASA sớm chia sẻ dữ liệu thông tin nhằm phục vụ phát triển kinh tế xã hội, chống biến đổi khí hậu, thảm họa thiên tai, tạo cơ hội để các bạn trẻ Việt Nam tiếp cận với tư liệu nghiên cứu chung của NASA.


Ý kiến bạn đọc