Nokia ra điện thoại thông minh cho người ít tiền

08:16, 11/12/2012
|

(VnMedia) - Nokia đã chính thức ra mắt chiếc điện thoại Windows Phone 8 giá rẻ mới của mình với tên gọi Lumia 620. Với mức giá 249 USD, Lumia 620 được coi là lựa chọn phù hợp dành cho người dùng yêu thích nền tảng Windows Phone 8 nhưng có hầu bao eo hẹp.


 Ảnh minh họa

Thiết kế

 

Nokia đã áp dụng công nghệ “dual-shot” cho Lumia 620. Có nghĩa rằng, máy bao gồm 2 lớp màu, lớp polycabonate trong suốt và lớp màu phía dưới thiết bị. Hai màu sắc được trộn lẫn với nhau, tạo nên cho lớp vỏ một kết cấu màu sắc khá hài hoà và bắt mắt. Máy có tổng cộng 7 màu xanh lá, cam, đỏ, vàng, xa da trời, trắng và sau cùng là đen.Những trải nghiệm với màu sắc thú vị, bạn sẽ cảm thấy chiếc điện thoại Lumia mới nhất này có nhiều điểm tương đồng với những người đàn anh cao cấp của mình.

 

Nokia Lumiakhá dày 11 mm và nặng 127 g. Dày không có nghĩa là tồi. Chiếc điện thoại này có thể nặng nhưng nó có thể chứng minh được sự cứng cáp của mình khiđột nhiên có sự va chạm. Ngoài ra, các nút bấm của Lumia 620 được thiết kế mang đến cho những thao tác dễ dàng.

 

Màn hình

 

Nokia đã tạo ra những màn hình thực sự tuyệt vời cho những điện thoại Lumia và 620 là một trong số đó. Với 3.8-inch, kích cỡ này nhỏ nhắn hơn khá nhiều điện thoại trên thị trường hiện nay. Chẳng hạn như, những đàn anh gần gũi như Lumia 820 sở hữu màn hình 4.3-inch và Lumia 920 có màn hình 4.5 inch.

 

Kích cỡ nhỏ hơn cũng có ưu điểm và nhược điểm riêng của nó. Người dùng sẽ không gặp khó khăn khi thao tác với những ô vuông Live Tile nhỏ hơn trên màn hình nhưng việc nhập văn bản sẽ trở nên bất tiện với những người có ngón tay lớn.

 

Tuy nhiên,màn hình của Lumia vẫn rất tốt bởi được tích hợp màn hình ClearBlack, độ phân giải 800 x 480 pixel mang lại cho máy khả năng hiển thịtương đương với chiếc Lumia 800, một model vẫn được xem là cao cấp khoảng nửa năm trước. Loại màn hình ClearBlack trên Lumia 620 cũng giúp máy hiển thị tốt ngay cả trong điều kiện ánh sáng mạnh.


Hệ điều hành và các tính năng

 

Là một thiết bị Windows Phone 8, Lumia 620 được trang bị trình duyệt Internet Explorer 10, 7GB lưu trữ miễn phí trên Microsoft SkyDrive, và cửa hàng trực tuyến Xbox. Những ứng dụng độc quyền của Nokia về âm nhạc, điều hướng và nhiếp ảnh cũng rất đáng chú ý. Mặc dù Lumia 620 không có khả năng sạc không dây, nhưng máy tích hợp công nghệ NFC, có thể kết nối với những thiết bị có NFC khác.

 

Camera và video

 

Camera chính ở mặt sau của Lumia 620 đạt độ phân giải 5 megapixel, đi kèm đèn flash trợ sáng dạng LED và cho phép quay video mức 720p (30 khung hình/giây), trong khi đó camera phụ ở mặt trước hỗ trợ chuẩn VG phục vụ tốt nhu cầu chat voice trên di động như Skype.

 

Hiệu suất phần cứng

 

Lumia 620 khi ra mắt xứng đáng là sản phẩm toàn diện. Chip lõi kép của máy, tích hợp hệ điều hành Windows Phone có khả năng tối ưu hóa hiệu suất máy rất cao, sẽ đảm bảo cho máy chạy mượt với nhiều ứng dụng hạng “nặng”. Dung lượng lưu trữ trong ở mức 8GB của máy không nhiều, nhưng có thể mở rộng tối đa 64 GB qua khe cắm thẻ nhớ microSD.


Thời lượng pin

 

Về thời gian dùng pin, theo thông tin hãng sản xuất, Lumia 620 hỗ trợ khoảng 14 giờ thoại nếu sử dụng trên mạng GSM hay 330 giờ khi hoạt động ở chế độ chờ.


Kết luận

 

Tích hợp màn hình 3,8-inch, chip lõi kép và nền tảng Windows Phone 8, Lumia 620 sẽ là một lựa chọn tầm trung lý tưởng cho người dùng Việt, đặc biệt là các bạn trẻ. Lumia 620 sẽ được bán ra trong tháng 1/2013, giá bán dự kiến là 250 USD. Điều đó đồng nghĩa với việc, người dùng Việt có cơ hội sở hữu một chiếc smartphone lõi kép, chạy Windows 8 với giá chỉ khoảng từ 5 triệu đồng.


Thúy Nga - (CNET)

Ý kiến bạn đọc