Những sản phẩm công nghệ tốt nhất cho công việc

19:02, 04/12/2012
|

(VnMedia) - Từ hệ điều hành tới phần mềm, ứng dụng luôn là những phương tiện được tạo ra nhằm giúp người dùng cải thiện năng suất cũng như đảm bảo công việc thật nhịp nhàng. Dưới đây là những sản phẩm dành cho công việc tốt nhất năm 2012.

Windows 8 Professional
(hệ điều hành)

Ảnh minh họa


Windows 8 được cho là sự ra mắt hoành tráng nhất và mang tính đột phá nhất kể từ Windows 95. Hệ điều hành mới này được thiết kế hiện đại, cả về giao diện lẫn trải nghiệm người dùng, đặc biệt là việc thích ứng với hầu hết các loại phần cứng hiện nay. Windows 8 đang chứng tỏ là sản phẩm thành công của Microsoft nhờ phản ứng tích cực của người dùng và số lượng bán ra đang tăng rất nhanh của hệ điều hành này.

Stardock Start8 (tiện ích tích hợp cho Windows 8)

Windows 8 không có nút Start vốn đã gắn bó mật thiết với người dùng trong hàng chục năm qua. Stardock giúp bổ sung cho sự thiếu hụt này giúp người dùng lấy lại giao diện desktop quen thuộc trên hệ điều hành mới của Microsoft.

Google Hangouts (dịch vụ chát chít video)

Ảnh minh họa


Ra mắt từ cuối năm ngoái, dịch vụ chát chít video miễn phí này chỉ thực sự thu hút sự chú ý trong năm nay. Nó hỗ trợ cuộc gọi với 10 người cùng lúc thông qua trình duyệt, webcam và tài khoản Google+. Đây không chỉ là công cụ kết nối với bạn bè mà còn là phương tiện làm việc rất hữu ích. Sẽ có một giao diện video chung để người gọi có thể thấy danh sách những người cùng tham gia thảo luận.

Sensible Vision Fast Access (phần mềm nhận diện khuôn mặt)

Ảnh minh họa


Không cần phải mất công nhớ mật khẩu nữa, bạn chỉ cần sử dụng chính khuôn mặt của mình và một biểu tượng bí mật (tự quy định) để truy cập an toàn vào ứng dụng và trang web quan trọng. Cách thức nhận diện song hành này (khuôn mặt kết hợp với biểu tượng) giúp loại bỏ các thủ thuật đánh lừa của phần mềm giả mạo khi sử dụng khuôn mặt của người dùng truy cập trái phép vào hệ thống.

Pinterest (dịch vụ chia sẻ xã hội trực tuyến)

Ảnh minh họa


Là trang mạng xã hội phát triển nhanh chỉ sau Facebook, Pinterest hiện thu hút được khá nhiều thành viên có sở thích chia sẻ mọi thứ họ tìm thấy trên mạng Internet. Pinterest còn cho phép người dùng lên kế hoạch và xây dựng kế hoạch công việc của riêng mình.

Scrivener (xử lý văn bản, xây dựng dự án)

Phần mềm này giúp người viết có thể lên ý tưởng, hệ thống hóa ý tưởng và xây dựng đề cương công việc.  Scrivener có nhiều chế độ làm việc để tối ưu hóa hiệu quả công việc.

Intuit QuickBooks Pro (phần mềm kế toán)

Phần mềm này thích hợp cho các doanh nghiệp nhỏ và mặc dù không phải là công cụ kế toán mạnh nhất nhưng nó đơn giản, dễ dùng và thích hợp cho nhu cầu sử dụng ở quy mô nhỏ.  

Damn Small Linux (hệ điều hành)

Hệ điều hành này có thể chạy trên các máy tính cũ vốn dĩ không thể kham nổi sức nặng của Windows hay bất cứ hệ điều hành cơ bản nào. Chính vì vậy, Damn Small Linux vô cùng thích hợp cho các phần cứng cũ, lỗi thời và vì một lý do nào đó bạn chưa thể loại bỏ chúng.

Axis P1344 (camera video IP)

Loại camera an ninh này thích hợp với các doanh nghiệp nhỏ với khả năng quang học chính xác, độ phân giải HDTV đích thực và mã hóa video chuẩn H.264. Nhờ khả năng hỗ trợ qua mạng Ethernet mà việc thiết lập sẽ đơn giản hơn và đỡ mất thời gian hơn.

Stardock Multiplicity 2.0 (phần mềm kiểm soát đa hệ thống)

Thông thường những phần mềm đảm nhận vai trò của phần cứng sẽ không bao giờ thỏa mãn yêu cầu của người dùng, nhưng ở đây có một trường hợp ngoại lệ đó là Multiplicity 2.0 (miễn phí). Phần mềm này giúp người dùng kiểm soát 2 máy tính sử dụng chung chuột và bàn phím thông qua cơ chế chuyển đổi linh hoạt. Nếu chịu khó móc hầu bao 40 USD cho phiên bản tính phí, bạn có thể kiểm soát được 9 máy tính sử dụng chung một bộ chuột và bàn phím.

Sanebox (dịch vụ lọc email)

Hầu hết các chương trình email hiện nay không có khả năng phân loại e-mail dựa trên các tiêu chí ưu tiên. Đó cũng chính là lý do bạn sẽ cần tới Sanebox với khả năng lọc và hiển thị các e-mail quan trọng cũng như các e-mail có độ ưu tiên thấp. Sanebox hoạt động trên nền tảng đám mây và có khả năng tương thích với bất cứ định dạng e-mail IMPA nào.

rtpMIDI (phần mềm âm nhạc)

rtpMIDI được thiết kế riêng cho các “fan” nghe nhạc, cho phép người nghe có thể kiểm soát các thiết bị MIDI, kể cả các máy tính chạy phần mềm MIDI, thông qua PC hoặc iPad nối mạng.


Tuệ Minh - (Theo CNet)

Ý kiến bạn đọc