Hé lộ thông tin “cực sốt” về iPhone 5S

06:45, 11/12/2012
|

(VnMedia) - Theo nhà phân tích Peter Misek thuộc công ty Jefferies, iPhone 5S sẽ ra mắt vào tháng 6/2013 với nhiều cải tiến đáng kể như trang bị camera và màn hình super HD, NFC, nguồn pin tốt hơn và có 6-8 màu để lựa chọn.

Ảnh minh họa


Misek lưu ý rằng, iPhone thế hệ tiếp theo có tên gọi iPhone 5S sẽ trang bị camera và màn hình siêu nét “super HD”, nguồn pin cải thiện hơn và tích hợp công nghệ NFC (truyền thông phạm vi gần), và các cập nhật có thể gồm màn hình IGZO dành cho Retina+, dung lượng lưu trữ 128GB. Ông cũng dự đoán, iPhone 5S sẽ có từ 6-8 “bộ cánh” màu sắc khác nhau để người dùng tha hồ lựa chọn thay vì hai màu đen và trắng đơn điệu như hiện nay.

Theo Misek, Apple sẽ phá vỡ lịch trình ra mắt thường niên của hàng kể từ khi ra mắt iPhone đầu tiên vào năm 2007. Theo như trước đây, iPhone 4S và iPhone 5 được phát hành trong khoảng thời gian tháng 9 và tháng 10. Trong khi đó, iPhone 3G và iPhone 4 lại phát hành vào khoảng thời gian tháng 6 và tháng 7. Vậy tại sao Apple lại quay trở lại ra mắt iPhone 5S vào dịp giữa năm như vài năm về trước? Misek cũng không thể giải thích nổi nhưng có thể Apple muốn rút ngắn chu kỳ phát hành sản phẩm của mình để cạnh tranh với các đối thủ.

Năm nay, doanh thu của Apple giảm đáng kể trước khi ra mắt iPhone 5. Người tiêu dùng có tâm lý chờ đợi iPhone thế hệ mới ra mắt. Do đó Apple muốn tránh tình trạng doanh thu dồn vào nửa năm bằng cách tăng tốc độ phát hành sản phẩm của mình, theo tờ Business Insider.

Ngoài ra, Misek cũng cho biết, HDTV của Apple đang trong giai đoạn sản xuất và sẽ ra mắt vào cuối năm 2012.

Trước đây Misek đã dự đoán chính xác về tên gọi của iPhone 4S. Hồi tháng 5/2011, khi mọi người gọi iPhone sắp ra mắt là iPhone 5 thì Misek gọi đó là iPhone 4S và điều đó là chính xác. Do đó những tiên đoán của ông về iPhone lần này có vẻ như khá đáng tin.


Tuệ Minh - (Theo Business Insider)

Ý kiến bạn đọc