Điểm danh những siêu phẩm công nghệ sắp ra mắt

06:47, 07/12/2012
|

(VnMedia) - Triển lãm hàng điện tử tiêu dùng thường niên CES 2013 sẽ khai mạc vào đầu năm 2013 tại Las Vegas, Mỹ. Tất cả các hãng điện tử lớn nhất thế giới và sự ra mắt của hàng loạt các thiết bị TV, máy tính bảng, máy tính xách tay và điện thoại di động mới sẽ hội tụ tại triển lãm này. Vậy CES 2013 có gì hấp dẫn?

 

LG ra mắt CPU đầu tiên của mình

 

Theo Korea Times thì LG lên kế hoạch tự thiết kế vi xử lý của mình sau đó đẩy công việc gia công lại cho các hãng sản xuất khác như những gì mà Apple đã từng làm với vi xử lý của họ.

 

LG đã đăng ký kiến trúc vi xử lý Cortex-A15 cùng nhân đồ họa Mali T604. Do vậy mà nhiều khả năng chiếc điện thoại có vi xử lý tự thiết kế của LG sẽ được dựa trên công nghệ này. Theo một số nguồn tin thì LG sẽ sử dụng vi xử lý của mình không chỉ cho smartphone mà còn cả smart TV.

Con chíp đầu tiên của hãng điện tử xứ Hàn này sẽ mang tên H13 và được giới thiệu tại sự kiện CES với H là viết tắt của Home Theater còn 13 là năm ra mắt (2013). Chính vì vậy mà nhiều người tin rằng con chip này sẽ được sử dụng trên smart TV trước thay vì smartphone.

 

Đối thủ của Google Nexus 7 xuất hiện

 

CES 2013, chúng ta sẽ có cơ hội chứng kiến nhiều tablet tốt, một trong số đó là tablet có tên mã ME172V, chiếc máy tính nhằm cạnh tranh vớiGoogle Nexus 7.

 

Theo một báo cáo từ iAfrica, Asus đang phát triển một tablet với số hiệu ME-172V. Tablet này có thể sẽ chạy hệ điều hành Android Jelly Bean và sở hữu một màn hình cảm ứng điện dung độ phân giải 1024x600 px.

 

Các thông số kỹ thuật khác của tablet này là một pin 4270mAh, dung lượng lưu trữ 8GB và khe cắm thẻ microSD. Chip đồ hoạ Mali 400, camera phía trước cùng với Jelly Bean.

 

Intel giới thiệu thế hệ vi xử lý mới dành cho tablet

 

Theo một số tài liệu nội bộ rò rỉ của Intel vừa được trang MobileGeeks đăng tải, Intel đang có kế hoạch ra mắt một thế hệ vi xử lí Atom mới mang tên mã Bay Trail-T vào năm 2014. Nó sẽ tiếp nối cho những chip Atom Clover Trail hiện đang xuất hiện ngày một nhiều trên các tabletchạy Windows 8. Bay Trail-T được sản xuất trên dây chuyền công nghệ 22nm, sử dụng bốn nhân xử lí, có GPU hỗ trợ DirectX 11, và tất cả sẽ nằm trong một con SoC (System-on-Chip) mang tên Valley View-T.

 

MobileGeeks cho biết rằng mặc dù còn lâu mới điểm thời điểm Bay Trail-T ra mắt nhưng hiện Intel đã tiến hành đàm phán với các đối tác OEM để phát triển nền tảng này. Có khả năng chúng ta sẽ được nghe Intel nói về nó trong triển lãm CES 2013 diễn ra vào tháng 1 sắp tới.

 

Galaxy S4 với màn hình Full HD Super AMOLED

 

Một tờ báo Hàn Quốc vừa đưa tin Samsung đang thử nghiệm một mẫu smartphone sở hữu màn hình Full HD. Loại màn hình này sẽ được trình diễn tại CES diễn ra vào tháng 1 năm tới. Loại màn hình này rất mỏng và cho mật độ điểm ảnh lên đến 441 pixel/inch. Thiết bị đầu tiên của Samsung sử dụng loại màn hình.

 

Huawei Ascends cất cánh

 

Huawei đã bước vào thế giới Windows Phone 8 với Huawei Ascend W1. Sản phẩm dự kiến sẽ được công bố tại triển lãm công nghệ CES 2013 vào đầu năm sau.


Theo như hình ảnh và thông tin rò rỉ thì Ascend W1 sẽ được trang bị màn hình 4-inch với độ phân giải WVGA, bộ xử lí tốc độ 1,2 GHz, pin 2000 mAh và hỗ trợ công nghệ NFC. Máy cũng được trang bị camera 5-megapixel ở mặt phía sau và VGA ở mặt phía trước hỗ trợ tính năng nhận diện khuôn mặt.

 

TV Ultra HD lớn nhất thế giới đến từ Samsung

 

Samsung mới đây đã cho biết rằng hãng sẽ giới thiệu một mẫu TV LED 85" với độ phân giải Ultra HD (3840 x 2160 pixel, còn gọi là 4K ) tại triển lãm công nghệ CES 2013 diễn ra vào tháng 1 năm 2013. Như vậy thị trường Ultra HDTV kích thước lớn đã có thêm một thành viên mới bên cạnh những tên tuổi như Sony, Toshiba, LG.

 

Hãng nói thiết bị này "TV LED Ultra HD thương mại lớn nhất thế giới, mang lại chất lượng chân thực ở độ phân giải cao với hơn 8 triệu điểm ảnh". Ngoài ra, sản phẩm chưa có tên gọi này sử dụng "công nghệ làm tối được cải tiến và độ tương phản rất cao, từ đó cho ra màu đen sâu, trung thực, còn màu trắng thì thuần khiết". Chiếc TV này còn sở hữu "âm thanh với dải dynamic range rộng và mạnh mẽ".

 

Samsung công bố logo mới

 

Theo các nguồn tin của Channel News cho biết, Samsung Electronics đang chuẩn bị cho một cuộc cải tổ thương hiệu lớn. Thương hiệu mới của công ty sẽ được chính thức giới thiệu tại sự kiện CES 2013 tổ chức vào tháng 1/2013 tới đây.

 

Logo màu xanh nước biển hiện nay của Samsung sẽ mất đi, và được thay thế bằng một màu sắc có thể đại diện cho một thương hiệu toàn cầu chứ không phải là một thương hiệu Hàn Quốc.

 

Người chịu trách nhiệm thiết kế thương hiệu mới của Samsung là Scott Bedbury, người đã từng chịu trách nhiệm thiết kế logo của Nike và Starbucks. Ngay cả những hoạt động quảng cáo của công ty cũng sẽ thay đổi và tập trung vào những hoạt động có liên quan tới lối sống của các sản phẩm, tương tự như Nike hiện tại.

 

Thiết kế thương hiệu của Lenovo, ông David Hill, nhận xét: "Thương hiệu của Samsung sẽ trở nên mạnh mẽ khi công ty có một thiết kế trưởng, và nó trở thành một ưu tiên của công ty. Bây giờ họ đang chuyển mình thành một thương hiệu toàn cầu".

 

Samsung ngày càng ý thức được tầm quan trọng của việc thiết kế, và điều đó bắt đầu từ khi người sáng lập công ty, ông Choi Gee Sung, trở thành CEO hồi năm ngoái.

 

Đây là một điều rất thú vị, chúng ta đã quen với một logo Samsung màu xanh, không có gì đặc biệt, và giờ đây điều đó sẽ thay đổi. Hãy chờ đến tháng 1 để biết sự thay đổi quan trọng này.


Sự ra đời của TV màn hình siêu nét

 

Hiệp hội Điện tử Tiêu dùng CEA (Consumer Electronics Association) tháng trước cũng vừa chính thức đổi tên công nghệ 4K thành Ultra High-Definition (UHD). Để đạt chuẩn UHD, TV phải có độ phân giải tối thiểu 3.840 pixel theo chiều ngang và 2.160 pixel theo chiều dọc. Ngoài ra, TV muốn đạt chuẩn cũng phải có ít nhất một ngõ vào 4K kỹ thuật số và khả năng hiển thị chương trình 4K mặc định mà không cần phải chuyển đổi.

 

Triển lãm CES 2013 diễn ra đầu năm sau tại Las Vegas (Mỹ) sẽ chứng kiến sự ra mắt các mẫu TV UHD của nhiều hãng sản xuất. Tuy công nghệ UHD được cho là sẽ tạo một bước đột phá lớn của CES năm sau, nhưng giá của sản phẩm này sẽ vẫn chưa giảm về mức hợp lý để phù hợp với đa số người dùng.


Thúy Nga - (techradar)

Ý kiến bạn đọc