Dân chơi ảnh "độ" Nokia X1-01 mặt lồi cực độc

13:52, 26/12/2012
|

(VnMedia) - Tận dụng một chiếc thấu kính cũ từ máy ảnh Nikon D60, một dân chơi máy ảnh vừa biến Nokia X1-01 thành một chiếc điện thoại độc đáo với bề mặt “lồi” thêm khoảng 7mm.

Sản phẩm độc đáo này do anh Thành Lân, phố Tôn Đức Thắng, Hà Nội chế tạo. Ngoài thiết kế mới với một màn hình trơn láng bóng và bề mặt “lồi” độc đáo, phần hiển thị trên màn hình cũng được tăng nên đáng kể với màn hình sáng hơn, góc nhìn rộng hơn và khả năng chống chói tốt hơn.

 Ảnh minh họa

 Chiếc X1-01 với thiết kế bề mặt độc đáo

 Ảnh minh họa

Theo anh Lân, chủ sở hữu chiếc điện thoại X1-01này thì cách thức để tạo nên một sản phẩm độc đáo như vậy không khó. Sau khi tháo một chiếc thấu kính ra khỏi ống EF-S trên máy ảnh của mình, anh Lân đã dùng cưa và máy mài để cắt gọt và đánh bóng bộ phần này. Thao tác tiếp theo là dùng keo dán tổng hợp để gắn thấu kính vào điện thoại, cuối cùng tiến hành sơn lại nắp lưng và đánh bóng lại toàn bộ phần bên ngoài của chiếc điện thoại X1-01. Tất cả quá trình này diễn ra trong 2 ngày.

 Ảnh minh họa

 Mặt sau cũng được “tút” lại với lớp sơn màu vàng óng ả

X1-01 hiện là một trong những sản phẩm bán chạy nhất hiện nay của Nokia. Máy hỗ trợ 2 SIM ở chế độ chờ kép (2 SIM 2 sóng đồng thời), cho phép người dùng tự cá nhân hóa hình đại diện, nhạc chuông cho mỗi thẻ SIM, hỗ trợ tính năng thiết lập thẻ SIM mặc định để thoại hay tin nhắn.Đặc biệt, X1-01 hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ mở rộng lên đến 16GB (có khả năng thay nóng), trang bị ngõ cắm tai nghe 3,5mm thông dụng và nhất là pin đi kèm máy với dung lượng lên đến 1320 mAh.


Lương Đàm

Ý kiến bạn đọc