iPhone 5 "tịt ngòi" vì không tạo được bất ngờ

18:34, 13/09/2012
|

(VnMedia) - Đúng như dự đoán, đêm qua (12/9), Apple đã công bố iPhone 5 với những tính năng, thông số thay đổi đều giống như đồn thổi trước đây, gồm màn hình cao hơn, mỏng hơn, hỗ trợ LTE…

Thiết kế

Sản phẩm không thay đổi nhiều về thiết kế so với iPhone 4S với màn hình cao hơn, rộng hơn và mỏng hơn iPhone 4S. Máy được tạo thành từ hai vật liệu chính là nhôm và kính, và được trang bị phần cứng tốt nhất của Apple cho đến nay.

 Ảnh minh họa

iPhone 5(bên phải) có màn hình dài hơn và rộng hơn iPhone 4S (bên trái).


Sản phẩm mỏng hơn và nhẹ hơn iPhone, 7,6mm và nặng 112g. Schiller cho rằng, đây là smartphone mỏng nhất thế giới, mỏng hơn iPhone 4S. Tuy nhiên, trên thực tế smartphone mỏng nhất thế giới được giới thiệu tại Trung Quốc chỉ mỏng 6,5mm.

Màn hình

iPhone 5 được trang bị màn hình hiển thị võng mạc nhưng cao hơn iPhone hiện nay. Sản phẩm có màn hình cỡ 4-inch, độ phân giải 1136 x 640 điểm ảnh và mật độ 326 điểm ảnh/inch

Do màn hình cao hơn nên trên giao diện chính được bổ sung thêm một hàng biểu tượng thứ 5 và tất cả các ứng dụng định vị cùng với bộ iWork và iLife cũng được cập nhật trên iPhone 5 để tận dụng lợi thế của màn hình lớn hơn.

iPhone 5 cung cấp độ bão hào màu nhiều hơn 44% so với iPhone 4S. Điều đó có được nhờ các bộ cảm biến được tích hợp ngay vào màn hình nên sẽ làm cho chúng mỏng hơn 30% và hình ảnh sắc nét hơn, giảm độ chói khi sử dụng dưới ánh sáng mặt trời.

Kết nối không dây siêu nhanh

iPhone 5 hỗ trợ kết nối LTE, HSPA+, và DC-HSDPA. Với LTE, iPhone 5 có thể đạt được tốc độ đường xuống tối đa theo lý thuyết lên đến 100Mb/giây.

Schiller giải thích rằng, iPhone 5 sử dụng một con chip baseband dành cho thoại và dữ liệu và chip vô tuyến đơn. Điện thoại mới cũng cải thiện ăng ten động của iPhone 4S để nâng cao khả năng chuyển mạng tự động khi thấy phù hợp.

iPhone 5 cũng hỗ trợ kết nối WiFi tốt hơn, hỗ trợ chuẩn 802.11 a/b/g/n. Chuẩn 802.11n là kênh kép 2,4GHz và 5GHz, với tốc độ có thể lên tới 150Mb/giây.

Bộ xử lý A6

iPhone 5 trang bị bộ xử lý A6, có tốc độ xử lý và đồ họa nhanh hơn A5 được trang bị cho iPhone 4S hiện nay. Theo Schiller chúng có kích cỡ nhỏ hơn 22% so với A5 và tiêu thụ năng lượng tiết kiện hơn khi khởi động. Schiller cho biết, mọi thứ như mở ứng dụng, xem tệp đính kèm, tải nhạc sẽ nhanh gấp hai lần so với trước.

Nguồn pin

Schiller giải thích rằng, Apple muốn đạt được thời lượng sử dụng pin như của iPhone 4S nhưng nguồn pin mỏng và nhẹ hơn để dành cho iPhone 5. Nguồn pin của iPhone 5 cung cấp 8 tiếng đàm thoại và lướt web trên mạng 3G và LTE, 10 tiếng chạy trên WiFi, 10 tiếng xem video, 40 tiếng nghe nhạc và 225 giờ ở chế độ chờ.

Camera

 Ảnh minh họa

Mặt sau iPhone 5 (bên phải) đã thay kính bằng nhôm và có kích cỡ camera nhỏ hơn iPhone 4S.


iPhone 5 vẫn trang bị camera 8MP cho hình ảnh chụp có độ phân giải 3264 x 2448 điểm ảnh. Sản phẩm cũng có bộ phân chiếu hậu với bộ lọc IR lai, ống kính 5 phần tử, và khẩu độ nhanh f/2.4. Camera này có kích cỡ nhỏ hơn 25% so với camera của iPhone 4S. Máy cũng hỗ trợ chế độ thiếu ánh sáng, năng động, nhạy với ánh sáng thấp. Đây cũng là lần đầu tiên iPhone được trang bị vỏ ống kính sapphire để bảo vệ ống kính và làm cho hình ảnh rõ ràng và sắc nét hơn.

Chip A6 cũng gồm một bộ xử lý tín hiệu hình ảnh mới với khả năng lọc và giảm nhiễu để cải thiện chất lượng ảnh chụp và tốc độ camera mới nhanh hơn 40% so với camera của iPhone 4S.

Điểm mới trong “vũ khí” chụp ảnh của iPhone 5 là chế độ chụp ảnh Panorama. Ngoài ra, hiệu xuất quay video cũng được cải thiện. iPhone 5 có thể quay video độ phân giải 1080p, cải thiện khả năng ổn định video, nhận diện tới 10 khuôn mặt và có thể chụp ảnh trong khi bạn đang quay video. Máy tích hợp camera ở mặt trước để dành cho FaceTime HD 720p HD với chiếu sáng mặt sau, một cải thiện đáng kể so với camera VGA của iPhone 4S.

Âm thanh

iPhone 5 trang bị 3 micro riêng biệt. Một nằm ở mặt trước, mặt sau và ở phía dưới. Chúng cải thiện khả năng loại bỏ tiếng ồn và nhận dạng giọng nói.

Bộ loa cũng được cải thiện, gồm 5 nam châm trong bộ chuyển đổi với tần số đáp ứng tốt hơn. Bộ loa có kích cỡ nhở hơn 20% so với iPhone 4S. Ngoài ra, máy còn trang bị bộ tai nghe loại bỏ tiếng ồn.

Cổng kết nối mới

Đúng như dự đoán, iPhone 5 đã không sử dụng cổng kết nối 30 chân được duy trì trên các sản phẩm của Apple từ năm 2003 mà thay bằng cổng Lightning nhỏ hơn.

Cổng Lightning có 8 tín hiệu với một giao diện thích nghi và cải thiện độ bền. Chúng nhỏ hơn 80% so với cổng dành cho iPhone 4S hiện nay.

Ngoài ra, máy còn sử dụng nano SIM nhưng lại không tương thích với chuẩn SIM cũ nên ngay cả cắt theo đúng kích cỡ thì máy vẫn không nhận được. Tuy nhiên, điều này chỉ được xác thực chính xác sau khi máy xuất xưởng.

Ngày phát hành

iPhone 5 sẽ được đặt hàng trước với hai màu đen và trắng từ ngày 14/9 và được bán ra thị trường Mỹ từ ngày 21/9. Phiên bản dung lượng 16GB kèm theo hợp đồng 2 năm có giá 199USD, phiên bản 32GB là 299USD và phiên bản 64GB là 399USD. Máy được phân phối qua ba nhà mạng Verizon, AT&T và Sprint.

Apple cho biết, iPhone 4S sẽ giảm về giá 99USD kèm hợp đồng 2 năm. Sản phẩm này cũng được cập nhật lên hệ điều hành iOS 6 vào ngày 19/9 tới.


Tuệ Minh - (Theo PCW)

Ý kiến bạn đọc