Điểm mặt các “bom tấn” Apple vừa công bố

06:34, 13/09/2012
|

(VnMedia) - Đêm qua (12/9), tại San Francisco, Apple đã công bố iPhone mới với nhiều tính năng nổi bật cùng với máy nghe nhạc iPod Nano, iPod Touch tai nghe EarPods...

iPhone 5

Nếu như trước đây Apple được mệnh danh là “vua kín tiếng” thì trong sự kiện hôm nay hầu như mọi thứ đều đã bị rò rỉ từ trước. Các thông số của iPhone 5 như màn hình cao hơn, rộng hơn và mỏng hơn iPhone cũ hay như hỗ trợ LTE. Tất cả đều không có gì mới và tạo ra sự huyền bí như những lần ra mắt trước đây.

Ảnh minh họa


Theo Apple, iPhone 5 sở hữu màn hình 4-inch, cao hơn, rộng và mỏng hơn iPhone 4S hiện nay. Sản phẩm trang bị bộ xử lý A6 cho tốc độ mở ứng dụng, chạy tệp tin… nhanh gấp hai so với iPhone 4S. Máy vẫn tích hợp camera 8MP nhưng cải tiến về bộ lọc nhiễu, sử dụng lớp vỏ saphia để bảo vệ ống kính và cho chất lượng chụp tốt hơn. Ngoài ra máy hỗ trợ công nghệ mạng 4G (LTE), kết nối WiFi mới. Máy cũng được cải thiện nguồn pin.

Nguồn pin của iPhone 5 cung cấp 8 tiếng đàm thoại và lướt web trên mạng 3G và LTE, 10 tiếng chạy trên WiFi, 10 tiếng xem video, 40 tiếng nghe nhạc và 225 giờ ở chế độ chờ.

Hơn nữa, iPhone 5 sử dụng hệ điều hành IOS 6 mới nhất, với những điểm mới là hỗ trợ bản đồ mới (không dùng Google Maps) với tính năng hiển thị 3D, cải thiện Siri, trình duyệt Safari, ứng dụng Mail, bổ sung Passbook, tích hợp sâu Facebook.

Ngoài ra, máy sử dụng cổng kết nối mới nhỏ hơn đáng kể so với cổng 30 chân đang dùng trên iPhone 4S và là thiết bị đầu tiên sử dụng nanoSIM.

iPhone 5 sẽ được đặt hàng trước với hai màu đen và trắng từ ngày 14/9 và được bán ra thị trường Mỹ từ ngày 21/9. Phiên bản dung lượng 16GB kèm theo hợp đồng 2 năm có giá 199USD, phiên bản 32GB là 299USD và phiên bản 64GB là 399USD. Máy được phân phối qua ba nhà mạng Verizon, AT&T và Sprint.

Sự xuất hiên của iPhone 5 cũng khiến cho iPhone 3GS bị khai tử và iPhone 4 8 GB sẽ thay thế. Ngoài ra, Apple cũng tung ra bản iPhone 4S giá rẻ, 16 GB, có giá 99 USD kèm hợp đồng.

Máy nghe nhạc iPod Touch mới

iPod Touch mới có thiết kế tương tự như iPhone 5 với màn hình 4-inch. Tuy nhiên, máy chỉ mỏng 6,1mm, mỏng hơn iPhone 5. Đây là iPod Touch mỏng và nhẹ nhất từ trước đến nay. Khác với iPhone 5, iPod Touch chỉ trang bị bộ xử lý A5 với chip đồ họa lõi kép. Ngoài ra, máy cũng trang bị công nghệ Wi-Fi mới, cổng kết nối nhỏ hơn, màn hình Retina, tích hợp camera iSight 5 MP và cải thiện thời lượng pin.

Ảnh minh họa

Điểm nổi bật nhất là iPod Touch thế hệ mới được tích hợp Siri và 5 tùy chọn màu sắc khác nhau ở lưng máy. Máy nghe nhạc mới còn có thêm phụ kiện để đeo tay và chống rơi khá đặc biệt.

iPod Nano

Chiếc iPod Nano thế hệ mới xuất hiện với thiết kế như một chiếc iPhone tí hon. "Đây là máy nghe nhạc iPod Nano mỏng nhất, mỏng hơn 38% so với mẫu tiền nhiệm với độ dày chỉ 5,4 mm", Apple khẳng định.

Ảnh minh họa

Máy nghe nhạc mới có màn hình 2,5 inch cảm ứng đa điểm với một phím Home như iPhone, các phím điều khiển nhạc nằm ở sườn trái. Một điều rất hấp dẫn là iPod Nano sẽ có tới 7 màu sắc khác nhau. Ngoài ra, máy còn tích hợp đài FM và hỗ trợ Bluetooth.

iPod Nano mới phiên bản16 GB có giá 149 USD. Trong khi iPod Touch mới chỉ có bản 32 GB và 64 GB, giá từ 299 USD cho tới 399 USD. Cả hai sẽ xuất xưởng trong tháng 10.

Tai nghe EarPods

Ảnh minh họa


Apple cũng giới thiệu tai nghe mới EarPods. Theo Apple, hãng đã tốn 3 năm để sáng tạo ra sản phẩm này. Không giống với hầu hết các tai nghe khác trên thị trường, EarPod mới của Apple không nhét ống tai nghe vào trong lỗ tai mà chỉ nằm ở ngoài và có một lỗ âm thanh đi vào. Với thiết kế này, tai nghe mới có thể dùng với các kích thước tai khác nhau và cảm giác sẽ thoải mái hơn. Tai nghe này được bán kèm với sản phẩm iPhone, iPod Nano và iPod Touch đời mới.

Thay đối iTunes – tích hợp hoàn toàn với iCloud

Ảnh minh họa

Kho nhạc số số 1 thế giới hiện nay của iTunes sẽ có thay đổi từ ngày 19/9. Apple sẽ gộp chung các kho nhạc, phim, truyện, sách số trên iTunes thành một nguồn dữ liệu thống nhất để người dùng dễ tìm kiếm và mua dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, kho ứng dụng trực tuyến App Store cũng có những thay đổi về giao diện và tính năng.

Và cuối cùng, ứng dụng iTunes trên máy tính cũng được cải tiến với phiên bản 11, với thiết kế giao diện tràn toàn màn hình (edge-to-edge), album hiển thị như các thư mục trên iOS... Nhưng phải đến tháng 10 người dùng Mac và Windows mới được trải nghiệm phần mềm mới này.


Tuệ Minh - (Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc