Skype nhiễu loạn, tin nhắn bị gửi sai

07:52, 18/07/2012
|

(VnMedia) - Người sử dụng Skype gần đây cập nhật dịch vụ nhắn tin tức thời của họ đều bị cảnh báo rằng, một lỗi trong phần mềm có thể khiến các tin nhắn bị gửi sai địa chỉ.

Ảnh minh họa


Vụ việc này được phát hiện lần đầu tiên vào cuối tuần trước bởi một người dùng Skype có biệt hiệu "SunnyLady78". Theo người dùng này, Skype bắt đầu hoạt động kỳ lạ sau khi cô cập nhật lên phiên bản Skype mới nhất hồi tháng Sáu. Theo đó, các tin nhắn của cô bị gửi tới một người khác trong danh sách liên lạc chứ không phải người cô định gửi.

"Tôi thực sự ngạc nhiên và sốc về những gì đã xảy ra. Khi tôi nâng cấp phiên bản Skype mới nhất hồi tháng Sáu năm 2012, nó hoạt động rất lạ. Đôi khi tôi mở cửa sổ chat với một số người, Skype liệt kê tất cả các tin nhắn mới nhất từ người đó mặc dù tôi đã đọc chúng”.

“Cách đây vài ngày một người bạn từ danh sách liên lạc của tôi đã nhận được vài tin nhắn mà trước đó tôi đã nhận được từ một địa chỉ Skype khác. Dường như những tin nhắn này được gửi đến bởi tôi. Nó thực sự là khó hiểu. Tôi không phần lưu lại trong phần lịch sử riêng tư và đã xóa tất cả các cookie. Làm thế nào tôi có thể bảo vệ sự riêng tư của mình? " SunnyLady78 đã viết trên một diễn đàn.

Skype cho biết, họ đang làm việc để khắc phục sự cố này. Công ty không chắc chắn có bao nhiêu người dùng bị ảnh hưởng, nhưng ước tính con số đó là rất nhỏ. Tuy nhiên, Skype hiện đang làm việc trên các bản sửa lỗi cho các phiên bản của Skype bị ảnh hưởng, trong đó bao gồm Skype 5.9 và 5,10 cho Windows, Skype 5,8 cho Mac, Skype 4.0 cho Linux, Skype 1.2 cho Windows Phone, Skype 2,8 cho Android, và Skype 4.0 cho iOS.

Skype là một dịch vụ nhắn tin tức thời và đàm thoại video được Micrsoft mua lại hồi tháng 5 năm ngoái với giá 8,5 tỷ USD. Tháng 5/2012, Skype đã điều tra một công cụ cho phép các tin tặc tìm kiếm địa chỉ IP của người dùng Skype.

Skype cũng đã xác định rằng, Skype 5,9 cho Windows, Skype 2,8 cho Android, và Skype 4.0 cho iOS không bị ảnh hưởng bởi sự cố trên.


Tuệ Minh - (Theo AP)

Ý kiến bạn đọc