Nhà mạng, ngân hàng bắt tay cổng thanh toán tung tiện ích

14:21, 18/07/2012
|

(VnMedia) - Mua sắm o­nline và thanh toán không dùng tiền mặt đang là những tiện ích mà các nhà mạng di động và ngân hàng cùng chạy đua triển khai cho khách hàng của mình...


Ngân hàng Techcombank và công ty cổ phần thương mại Bảo Kim vừa bắt tay triển khai dịch vụ thanh toán trực tuyến thông qua trang ngân hàng trực tuyến cá nhân của Techcombank và cổng thanh toán Bảo Kim.

 

Với sự bắt tay của cổng thanh toán trực tuyến Bảo Kim (baokim.vn) và ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank), các khách hàng sẽ được sử dụng loạt dịch vụ thương mại điện tử trên các kênh giao dịch trực tuyến.

 

Theo đó, khách hàng là chủ tài khoản Techcombank khi mua hàng trên các website bán hàng trực tuyến tích hợp cổng thanh toán Bảo Kim có thể lựa chọn thanh toán qua hình thức Internet Banking (F@st i-bank) của Techcombank.

 

Tính năng này cho phép khách hàng được sử dụng trực tiếp tiền trong tài khoản thanh toán tại Techcombank để chi trả cho các hóa đơn mua sắm trực tuyến của mình một cách nhanh chóng và thuận tiện nhất.

 

Không chỉ bắt tay với Ngân hàng, trước đó, cổng thanh toán trực tuyến Baokim.vn cũng đã hợp tác với một trong những mạng di động lớn nhất Việt Nam là MobiFone để triển khai tiện ích. 
 

Sự kết hợp này cho phép người dùng được thanh toán hoặc nạp tiền vào tài khoản ví điện tử Baokim. Bằng cách mua mã thẻ điện thoại của nhà mạng có mệnh giá phù hợp với giá trị giao dịch mong muốn, khách hàng nhập vào hệ thống nạp tiền thanh toán trên cổng thanh toán trực tuyến.

 

“Khi khách nạp tiền, sẽ thấy lựa chọn nạp bằng thẻ MobiFone. Hệ thống của chúng tôi sẽ hướng dẫn khách hàng các bước tiếp theo. Sau khi nạp mã thẻ và serie thẻ, hệ thống sẽ nhận biết được lượng tiền khách hàng nạp một cách an toàn và bảo mật”, bà Mai Thu Trang, phụ trách Markting của Bảo Kim cho biết.

 

Việc nạp thẻ này được đánh giá rất thuận tiện, tương tự như việc nạp thẻ điện thoại thông thường. Để thực hiện việc nạp thẻ cào điện thoại MobiFone bạn chỉ cần cào mã thẻ điện thoại, nhập mã số vào và nhấn nút nạp thẻ là tiền của bạn được chuyển vào tài khoản Bảo Kim và bạn có thể thanh toán cho bất kỳ món hàng nào trên các website có tích hợp cổng thanh toán trực tuyến này.

 

Ngoài ra, hệ thống đồng thời tạo chức năng gợi ý cho khách hàng khi sử dụng phương thức trên, cho phép khách hàng biết được với mỗi giá trị giao dịch thì nên nạp thẻ với mệnh giá nào, số lượng bao nhiêu. Trong trường hợp khách hàng không sử dụng hết số tiền đã nạp, số tiền đó sẽ được lưu giữ trong tài khoản ví Bảo Kim để sử dụng trong các lần tiếp theo...

Mua sắm o­nline và thanh toán không dùng tiền mặt được nhận định sẽ là tương lai không xa của hơn 30 triệu người dùng Internet tại Việt Nam . Các nhà mạng di động và ngân hàng như MobiFone và Techcombank đang góp phần đưa xu hướng này ngày một thông dụng hơn với người dùng Việt.


Hiền Mai

Ý kiến bạn đọc