Microsoft đại phẫu Office lớn nhất từ trước đến nay

07:03, 17/07/2012
|

(VnMedia) - Hôm qua (16/7), Microsoft đã tiết lộ phiên bản mới của bộ ứng dụng văn phòng Office (Ofice 15 hay Office 2013) được thiết kế dành riêng cho các thiết bị màn hình cảm ứng.

Ảnh minh họa


Đây được coi là cuộc đại tu lớn nhất chưa từng có của công ty phần mềm này đối với phần mềm già cỗi của mình, nhằm tìm kiếm nhiều lợi nhuận hơn nữa.

Phiên bản mới của Office được CEO Steve Ballmer giới thiệu như một phiên bản triển vọng nhất từ trước đến nay. Phiên bản này có thiết kế giao diện đẹp mắt và sử dụng trên hệ điều hành Windows 8 sắp tới.

Phiên bản này sử dụng điện toán đám mây để lưu trữ tài liệu và thiết lập mặc định trên Internet, đồng thời tương thích với các màn hình cảm ứng rộng sử dụng trên máy tính bảng. Sản phẩm cũng kết hợp với Skype- dịch vụ đàm thoại video được Microsoft mua lại với giá 8,5 tỷ USD hồi năm ngoái.

Ballmer phát biểu tại một cuộc họp báo cho rằng: “đây là phiên bản Office đầu tiên được thiết kế theo hướng một dịch vụ và là phiên bản Office tham vọng nhất chúng tôi từng làm”.

Microsoft đã phát hành phiên bản thứ 15 của Office. Windows là một trong những nền tảng tính toán lớn nhất trên thế giới và ứng dụng Office gồm Word, Excel, PowerPoint… được hơn 1 tỷ người trên thế giới sử dụng.

Microsoft cập nhật mới nhất cho Office là năm 2010 khi lần đầu tiên kết hợp các phiên bản trực tuyến. Phiên bản đầu đủ của Office 15 được dự kiến phát hành vào đầu năm 2013 nhưng phiên bản xem trước của bộ ứng dụng này đã có trên mạng.

Điện toán đám mây là một xu hướng phát triển theo hướng cung cấp phần mềm, lưu trữ và các dịch vụ khác từ các trung tâm dữ liệu từ xa qua web thay vì dựa vào phần mềm hoặc dữ liệu được cài đặt trên máy tính cá nhân như hiện nay. Office mới sẽ hoạt động như một dịch vụ.

Trong khi phiên bản Office trước đây lưu tài liệu trên ổ cứng của máy tính thì Office mới mặc định lưu trữ trên dịch vụ trực tuyến Skydrive của Microsoft. Nhờ đó, tài liệu có thể được chia sẻ dễ dàng hơn trên Facebook hoặc các trang mạng khác.

Hiện, Microsoft chưa tiết lộ về giá của Office mới. 


Tuệ Minh - (Theo PCW)

Ý kiến bạn đọc