Bật mí thông tin “hot” của iPhone 5

06:40, 18/07/2012
|

(VnMedia) - iPhone thế hệ tiếp theo của Apple sẽ có thiết kế mỏng hơn iPhone 4S hiện nay nhờ trang bị công nghệ màn hình mới. Công nghệ này cũng giúp thiết bị có màn hình lớn hơn mà không làm tăng thêm trọng lượng máy.

Ảnh minh họa


Thông tin trên vừa được tờ WSJ tiết lộ. Theo đó, iPhone mới của Apple sẽ trang bị công nghệ màn hình có tên gọi “in-cell”. Công nghệ này tích hợp các bộ cảm biến cảm ứng ngày bên trong các tấm LCD. Loại màn hình LCD mới sẽ giúp Apple giảm độ dày của điện thoại 0,5mm.

Lớp cảm biến cảm ứng của smartphone cũng được biết đến như là một lớp số hóa. Thông thường lớp này thường nằm riêng biệt với tấm LCD, làm tăng thêm trọng lượng của thiết bị. Các lựa chọn công nghệ khác như màn hình Super AMOLED của Samsung cũng cố gắng giảm độ dày xuống bằng cách tích hợp các bộ cảm biến cảm ứng ngày vào trong chính các tấm kính.

Trong khi đó một bài báo ra hồi tháng 5 khẳng định rằng, iPhone mới có màn hình lớn hơn iPhone 4S hiện nay, ít nhất cũng phải là màn hình cỡ 4-inch. Công nghệ màn hình mới, mỏng hơn sẽ bù đắp phần nào trọng lượng tăng do kích cỡ màn hình lớn hơn.

Kích cỡ màn hình lớn hơn đã nhanh chóng trở thành một tiêu chuẩn đối với smartphone. Samsung đã đi theo xu hướng đó khi đột phá với thiết bị Galaxy Note cỡ 5,3-inch nhưng các thiết bị 4,3-inch hiện khá phổ biến trên thị trường hiện nay. Do đó, chắc chắn iPhone mới của Apple sẽ có màn hình lớn hơn để đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng.

Ngoài mỏng hơn và lớn hơn, có lẽ màn hình in-cell sẽ cung cấp độ phân giải tốt hơn so với màn hình LCD chuẩn, theo WSJ.

Theo dự đoán, iPhone mới sẽ ra mắt vào ngày 7/8 tới.


Tuệ Minh - (Theo BBC)

Ý kiến bạn đọc