Tiền ảo iCoin tiện ích thật

07:37, 14/04/2012
|

(VnMedia) - Sử dụng tiền ảo Coin của VDC cho phép khách hàng nạp tiền bằng nhiều kênh khác nhau như từ thẻ điện thoại (MobiFone, VinaPhone), từ tài khoản ngân hàng, nhắn tin SMS hoặc nạp tại các quầy giao dịch bưu điện tỉnh, thành.

 

Trên thực tế, đã có nhiều hình thức thanh toán trực tuyến được ra mắt để đáp ứng nhu cầu của khách hàng (Internet Banking, ví điện tử, SMS…) nhưng các giải pháp này hiện vẫn chưa phổ biến và cũng có những bất tiện nhất định, nên ở thời điểm hiện tại chưa có nhiều người sử dụng.


Đồng tiền ảo iCoin ra đời vào cuối năm 2010, cho phép người mua nạp tiền từ nhiều nguồn khác nhau để nhận được một lượng iCoin tương ứng trong tài khoản của mình tại cổng http://icoin.vn, sau đó sử dụng số dư iCoin của mình để thanh toán các dịch vụ, hàng hóa do VNPT cung cấp trên cổng MegaPlus (http://vnn.vn), hay cổng thương mại điện tử Buyme (http://buyme.vn).

 

Ngoài ra, khách hàng cũng có thể sử dụng iCoin để thanh toán nhiều dịch vụ hợp tác giữa VNPT với một số nhà cung cấp khác như: thư viện sách điện tử, phần mềm diệt virus Kaspersky, BKAV, gọi điện thoại VoIP giá rẻ, đấu giá trực tuyến, học trực tuyến, game trực tuyến… Một số cổng thanh toán lớn như sohapay, ngân lượng, bảo kim cũng đã sử dụng kênh kết nối thẻ cào di động của iCoin để gia tăng tiện ích cho khách hàng sử dụng dịch vụ thanh toán của mình.

 

iCoin có các hình thức nạp tiền đa dạng như từ thẻ điện thoại (MobiFone, VinaPhone), từ tài khoản ngân hàng (dịch vụ E-banking), nhắn tin SMS hoặc nạp tại quầy giao dịch bưu điện tỉnh. Thời gian tới, người dùng có thể nạp iCoin qua hóa đơn viễn thông của VNPT.

 

So với các dịch vụ thanh toán trực tuyến khác, iCoin có thế mạnh nổi trội về cơ sở hạ tầng và các kênh phân phối, với hơn 100.000 đại lý thẻ, 10.000 điểm giao dịch của viễn thông tỉnh thành phố trên toàn quốc và hơn hết là mạng lưới khách hàng Internet và di động hàng đầu Việt Nam của VNPT.


Hiền Mai

Ý kiến bạn đọc