Ra mắt dịch vụ hội nghị truyền hình trực tuyến thông minh

20:15, 08/03/2012
|

(VnMedia) - Chiều 7/3/2012 tại Tp.HCM, VNPT phối hợp với Polycom và VNCTC công bố chính thức cung cấp dịch vụ hội nghị truyền hình trực tuyến MegaConfercene (http://megaconference.hcmtelecom.vn) ra thị trường.

MegaConfercene là dịch vụ hội nghị truyền hình trực tuyến thế hệ mới qua mạng băng rộng của VNPT và sử dụng công nghệ của Polycom - nhà cung cấp giải pháp truyền thông tích hợp hàng đầu thế giới.

Điểm nổi bật của MegaConference so với các dịch vụ hội nghị truyền hình khác là có nhiều tính năng hiện đại, thiết lập hội nghị nhanh chóng ở bất cứ nơi đâu vào bất cứ lúc nào, giúp tiết kiệm nhiều thời gian và chi phí cho khách hàng.

Chất lượng hình ảnh theo tiêu chuẩn HD và âm thanh chuyên nghiệp của MegaConference được bảo mật an toàn và với băng thông sử dụng tiết kiệm lên đến 50%. Dịch vụ này được triển khai thí điểm từ tháng 12/2011 trên địa bàn Tp.HCM và đã được nhiều  khách hàng đón nhận sử dụng.

Ông Nguyễn Văn An, Phó TGĐ Công ty CP Xây dựng và Kinh doanh địa ốc Hòa Bình bình luận sau khi sử dụng MegaConference: “Sự linh động và dễ dàng sử dụng của dịch vụ đã thực sự thay đổi hình thức họp trong công ty. Điều này giúp chúng tôi tiết kiệm chi phí, thời gian và góp phần tăng năng suất lao động”.

Một trong những tính năng ưu việt khác của dịch vụ MegaConference là nó giúp khách hàng tham dự vào cuộc họp không chỉ tại văn phòng hay nhà riêng, mà có thể ngay cả khi đang trên tàu xe, ở xa, đi công cán nước ngoài... bằng kết nối tới ngay thiết bị cá nhân như laptop, iPad, điện thoại di động. Khi đó thành viên tham gia hội nghị này kết nối trao đổi thông tin đồng thời với các văn phòng, điểm cầu truyền hình khác gần như việc gọi điện thoại thấy hình (Video call) đa điểm.

Ngay tại buổi lễ công bố dịch vụ, những người có mặt đã trải nghiệm hội đàm trực tiếp với nhiều điểm cầu truyền hình khác tại Singapore và Việt Nam, hình ảnh và âm thanh theo thời gian thực không khác gì truyền hình trực tiếp, thậm chí chất lượng HD còn cho hình ảnh sắc nét và sống động hơn, trong đó có kết nối với cả 2 thành viên khác đang cầm iPad và iPhone đang di chuyển bên ngoài phạm vi tổ chức buổi lễ.

Trước mắt có 4 gói dịch vụ tùy theo số điểm cầu truyền hình đăng ký (đến 5-10-15 và 16 điểm trở lên) khách hàng có thể lựa chọn là Copper, Silver, Gold và Platium. Phí lắp đặt đồng nhất là 100 ngàn đồng. Miễn cước đấu nối hòa mạng. Cước thuê bao tháng từ 230 đến 300 ngàn đồng/tháng tùy gói dịch vụ, đơn giá tính theo phút nếu dùng chuẩn hình SD là 1.500 đ/phút và 2.500 đ/phút cho chuẩn hình HD.

Trang thiết bị đầu cuối chuyên dụng cho các phòng hội nghị tiêu chuẩn hiện phía Polycom đang cung cấp như bộ thiết bị giải mã Polycom HDX 7000 và 8000, thiết bị Polycom HDX 4500, điện thoại Polycom VVX 1500D, Camera Polycom EagleEye Director.

Ngoài ra dịch vụ MegaConference còn có tính mở cho phép sử dụng nhiều loại thiết bị đầu cuối khác có trên thị trường. Riêng với các thiết bị đầu cuối cá nhân như iPad, smartphone, laptop... khi muốn kết nối vào cuộc họp, người dùng có thể tải phần mềm CMA Desktop / Mobile Application trên các kho ứng dụng như Android, Appstore hay tại trang web của Polycom hoàn toàn miễn phí (
http://www.polycom.com).

MegaConference là lựa chọn tốt nhất, phù hợp với nhu cầu hội họp truyền hình trực tuyến đang ngày càng tăng của các tổ chức, doanh nghiệp có mạng lưới chi nhánh ở nhiều tỉnh thành, khu vực và quốc gia, vùng lãnh thổ khác nhau. Chi phí dịch vụ thấp và tiết kiệm thời gian, chi phí rất lớn thay cho việc triệu tập các thành viên về dự họp tại một địa điểm - chưa tính tới những khoản tăng trưởng mà người ta có thể làm sinh lợi cho đơn vị trong thời gian “tiết kiệm” được.


Chí Bằng

Ý kiến bạn đọc