12 “dế” Wifi giá rẻ nhất thị trường Việt

08:23, 26/02/2012
|

(VnMedia) - Giá chỉ khoảng trên dưới 2 triệu đồng, nhưng vẫn tích hợp nhiều tính năng giải trí hiện đại cùng với mẫu mã đẹp, điện thoại Wi-Fi giá rẻ ngày càng được người dùng Việt ưa chuộng.

 

Trước kia điện thoại có giá tầm 2 triệu chỉ đáp ứng tính năng đàm thoại và một số ứng dụng giải trí cơ bản nhưng giờ đây vẫn với từng đó chi phí người tiêu dùng đã có thể dễ dàng sở hữu một chú “dế” Wifi để lướt web check mail, vào trang mạng xã hội và tìm kiếm thông tin.

 

Hơn nữa việc có nhiều điểm phát sóng Wi-Fi miễn phí tại các thành phố, nhất là ở các quán cafe cũng là một điểm nhấn thu hút người dùng sử dụng điện thoại Wi-Fi. Và với sự xuất hiện của nhiều thương hiệu như Nokia, Samsung, hay Q-Mobile, F-Mobile …trong phân khúc này cùng mức giá ngày càng cạnh tranh các dòng sản phẩm này đang dần dần chiếm được niềm tin của người tiêu dùng Việt.

 

Dưới đây là tổng hợp của VnMedia về một số điện thoại “bắt Wifi” giá rẻ hiện đang thịnh hành tại thị trường Việt Nam :

 

Huawei G6608

(Giá khoảng 1,8 triệu đồng)

 

Điểm mạnh của chiếc điện thoại G6608 là khả năng hỗ trợ 2 sim 2 sóng. Người sử dụng cũng dễ dàng soạn và gửi tin nhắn tin với bàn phím QWERTY cứng của máy.


Ảnh minh họa

 

Với các tính năng giải trí, máy được trang bị camera 2 Megapixel, FM tích hợp sẵn và hổ trợ thẻ nhớ lên đến 16 GB. Sản phẩm cũng được cài sẵn Facebook, Yahoo, Skype và Google Maps trên nền Java.

 

Q-mobile M55

(Giá khoảng 1,5 triệu đồng)

 

Tương tự như Huawei G6608, Q-mobile M55 cũng có bàn phím QWERTY, máy có 2 sim 2 sóng. Đây là sản phẩm đầu tiên của thương hiệu Q-mobile có tích hợp Wi-Fi.

Ảnh minh họa

 

Ngoài ra, nhà sản xuất Q-mobile còn trang bị cho chiếc điện thoại của mình camera 2 megapixel. Máy cũng được cài sẵn các ứng dụng Facebook, Yahoo Messenger… giúp người sử dụng kết nối và chia sẽ với bạn bè dễ dàng.

 

Q-mobile Q660
(Giá khoảng 1,8 triệu VND)

 

Thêm một model hỗ trợ truy cập Wi-Fi Q-mobile góp mặt trong bảng danh sách này. Ngoài kết nối Wifi, chiếc điện thoại này còn có khả năng tương thích băng tần WCDMA 2100MHz, tốc độ download có thể đạt đến 7,2 Mb/giây.


Ảnh minh họa

 

Những tính năng chat và mạng xã hội phổ biến như Skype, Yahoo! Messenger, Facebook, Twitter… cũng như ứng dụng Java tích hợp sẵn cho phép người dùng dễ dàng cài đặt thêm những ứng dụng và game giải trí khác.

 

WellcoM A66

(Giá khoảng 1,9 triệu đồng)

 

Chiếc điện thoại xinh xắn này hỗ trợ cả mạng 3G UMTS 850/1900/2100 và mạng 2G GSM 850/900/1800/1900.


Ảnh minh họa

 

Là một trong những chiếc smartphone Android hỗ trợ 3G giá rẻ nhất trên thị trường hiện nay, Wellcom A66 có được thiết kế khá hiện đại với một màn hình cảm ứng rộng 2,8 inch độ phân giải 320x400 megapixel.

 

Tuy sử dụng hệ điều hành Android 1.5 Donut và chip xử lý 416MHz nhưng với A66 người dùng vẫn có thể xem các định dạng tài liệu văn phòng như Word, Excel, Power Point, PDF.

 

LG S365

(Giá khoảng 1,9 triệu đồng)

 

Xuất hiện vào khoảng giữa năm 2011, LG S365 hiện là một trong những mẫu điện thoại 2 SIM 2 sóng hỗ trợ Wi-Fi giá rẻ nhất tại Việt Nam .


Ảnh minh họa

 

Với kích thước nhỏ gọn cùng kiểu dáng dạng thanh cổ điển, LG Wi-Fi S365 được trang bị màn hình 2,4 inch độ phân giải QVGA 240 x 320 pixel, camera 2 megapixel.

 

Về tính năng giải trí, người dùng có thể nghe đài FM Radio không dây và thưởng thức nhiều trò chơi thú vị trên nền Java như Tetris POP, N4S Hot Pursuit, The SIM 3... được cài sẵn trong máy.

 

LG C375

(Giá khoảng 1,8 triệu đồng)

 

Tên đầy đủ của chiếc điện thoại này là LG Wink Top C375. Máy này thuộc phân khúc phổ thông nhưng vẫn hỗ trợ nhiều tính năng hiện đại.


Ảnh minh họa

 

Ngoài thiết kế dạng thanh, Wink Top C375 sở hữu màn hình 2.3 inch độ phân giải 240x320 cùng bàn phím full QWERTY thiết kế theo hình chữ V tiện lợi.

 

Một điểm đáng chú ý là tính năng “theo dấu điện thoại” đã mất. Khi không tìm thấy chiếc điện thoại hoặc khi C375 bị thay SIM khác, máy sẽ tự động nhắn tin thông báo số điện thoại nào đang sử dụng về số điện thoại đã thiết lập trước đó.

 

K-Touch W800

(Giá khoảng 1,8 triệu đồng)

 

W800 được K-Touchtrang bị 2 camera (camera trước 0,3 MP, camera sau 3 MP) để hỗ trợ cho các cuộc gọi video và giả lập webcam.


Ảnh minh họa

 

W800 được thiết kế với kiểu dáng thanh mảnh và khá vừa vặn với lòng bàn tay của người sử dụng. Hơn nữa K-Touch W800 cũng là chiếc điện thoại hội tụ đầy đủ tính năng mà bất kỳ người trẻ nào cũng cần như chụp ảnh, quay phim, ghi âm, nghe nhạc, xem video clip và đặc biệt là khả năng sử dụng cùng lúc 2 sim online.

 

Đặc biệt với bàn phím Qwerty người sử dụng sẽ cảm thấy vô cùng thoải mái nếu thường xuyên phải soạn tin nhắn mỗi ngày.

 

Sony Ericsson TXT CK13i

(Giá khoảng 2,5 triệu đồng)

 

Thuộc phân khúc điện thoại dưới 3 triệu đồng, mẫu sản phẩm này của Sony Ericsson hướng đến người dùng là giới học sinh, sinh viên với sở thích chat và nhắn tin.


Ảnh minh họa

 

Mặc dù vậy Sony Ericsson TXT CK13i vẫn được trang bị màn hình 2,6 inch, bàn phím QWERTY và một phím tắt để nhắn SMS. Máy có camera 3,2Mpx, hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ lên đến 32GB, ngoài ra CK13i cho phép người dùng kết nối EDGE, GPRS, Wifi, Bluetooth, hỗ trợ mạng xã hội Facebook, Yahoo.

 

FPT F99 3G

(Giá khoảng 1,6 triệu đồng)

 

Điểm đặc biệt của F99 3G là dùng TrackPad – phím di chuyển cảm ứng, giúp người dùng thao tác dễ dàng. Ngoài kế sang trọng và trẻ trung, máy cũng được trang bị bàn phím Qwerty, màn hình TFT 2.4 inches, 2 camera cho chất lượng hình ảnh đẹp.


Ảnh minh họa


F99 3G có tốc độ đường truyền cao cho phép truyền tải dữ liệu nhanh chóng. Với tính năng này, người dùng có thể sử dụng đầy đủ các dịch vụ 3G của các nhà mạng tại Việt Nam hiện nay như: Video Call, Mobile TV, Internet Mobile, 3G Portal, Mobile Broadband…

 

Ngoài kết nối Wifi, F99 3G còn có thể sử dụng 3G, GPRS và bluetooth, giúp người dùng có thể online mọi lúc, mọi nơi.

 

Nokia C3
(Giá khoảng 2,3 triệu đồng)

 

Chính thức có mặt tại thị trường Hà Nội vào tháng 8/2010, Nokia C3 đã thực sự tạo nên một cơn sốt với khả năng kết nối Wifi tốc độ cao cho phép người dùng chat và truy cập facebook mọi lúc mọi nơi


Ảnh minh họa


C3 cũng là thiết bị di động đầu tiên của Nokia với bàn phím QWERTY đầy đủ chạy trên hệ điều hành Series 40 – hệ điều hành phổ biến nhất thế giới dành cho điện thoại di động.

 

Về phần cứng, chiếc điện thoại này được trang bị camera 2 Megapixel cùng khả năng quay video với 15 khung hình/giây. Máy cũng hỗ trợ thẻ nhớ ngoài với dung lượng lên đến 16GB.

 

Samsung E2652W Champ Duos

(Giá khoảng 2,6 triệu đồng)

 

Cũng sẽ nằm trong tầm giá từ 2 đến 3 triệu đồng tại thị trường Việt còn có một cái tên “hot” không kém là Champ Duos E2652W của nhà sản xuất Hàn Quốc.


Ảnh minh họa

 

E2652W của Samsung có màn hình cảm ứng 2,6 inch, hỗ trợ 2 sim 2 sóng. Máy trang bị camera 1,3 megapixel, hỗ trợ khe gắn thẻ nhớ ngoài dung lượng hỗ tối đa 16GB, máy nghe nhạc, FM radio, ghi âm và kết nối Bluetooth.

 

Mobistar @95

(Giá khoảng 1,2 triệu đồng)

 

@95 của thương hiệu Việt Mobistar có kết nối Wi-Fi b/g, máy có thiết kế gần giống như các sản phẩm nổi tiếng của Nokia dòng E và BlackBerry với bàn phím QWERTY.


Ảnh minh họa

 

Tuy nhiên sản phẩm của Mobistar là chiếc điện thoại sử dụng hai sim hai sóng online, camera 2 megapixel cùng khả năng nghe nhạc các định dạng MP3, WAV và xem phim 3GP, MP4.

 

Máy cũng được tích hợp tính năng nghe đài FM và kết nối Wifi, Bluetooth.


Lương Đàm

Ý kiến bạn đọc