Anonymous không hề đe dọa đánh sập Facebook

23:09, 05/11/2011
|

(VnMedia) - Vài ngày qua, khá nhiều người dùng Facebook đã hồi hộp và lo lắng vì thông tin nhóm tin tặc Anonymous sẽ đánh sập Facebook vào ngày 5/11. Nhóm này đã chính thức lên tiếng đính chính tin đồn trên.

Anonymous đã chính thức phủ nhận thông tin về ý định đánh sập mạng xã hội và rằng mối đe dọa như lời đồn là không có thật. Nhóm cho biết đó chỉ là tuyên bố của một thành viên trong nhóm chứ không phải chủ trương của cả tập thể.

Nhóm đã đưa ra tuyên bố trên website Pastebin: "Một hacker quái gở tên là Anthony ở Ohio (Mỹ) đã quyết định gây hoang mang cho nhiều người khi tung tin đánh sập Facebook " - tuyên bố nói. "Mặc dù đó là một thành viên trong nhóm nhưng chúng tôi không hề ủng hộ ý tưởng của anh ta".

Họ nói thêm: "Thật vô lý khi tấn công trang web mà chính những thành viên trong nhóm cũng sử dụng thường xuyên".

"Anonymous không muốn làm mất lòng ai mà chỉ cố gắng hỗ trợ mọi người. Phong trào của chúng tôi dựa trên giao tiếp với mọi người xung quanh để chúng ta có thể giúp đỡ lẫn nhau" - tuyên bố khẳng định.

Anonymous còn cung cấp địa chỉ, số điện thoại, và các thông tin khác về người được nêu tên.

Tuyên bố nói rõ: "Nếu bạn đang chống lại cách chúng ta giao tiếp trên facebook, twitter hay các mạng xã hội khác, bạn đang chống lại Anonymous và nếu bạn dựa vào danh tiếng của nhóm để gây chuyện, bạn sẽ trở thành kẻ thù của chúng tôi".

Anonymous cho biết thêm: "Vì điều này, chúng tôi quyết định sẽ có hành động trả đũa và khai trừ anh ta".

Trước đây, Anonymous và những người quen thuộc với nhóm cũng đã nói với phóng viên Cnet rằng chiến dịch chống lại Facebook là công việc của một thành viên lừa đảo và không phải là một mối đe dọa chính thức cho mạng xã hội này.


Hoàng Anh - Cnet

Ý kiến bạn đọc