Sony tính chuyện mua lại thị phần của Ericsson

13:04, 08/10/2011
|

(VnMedia) - Theo Reuters, hãng điện tử nhật bản Sony đang thảo luận với Ericsson để mua lại thị phần của công ty Thụy Điển này trong liên doanh điện thoại di động của họ.

 

Động thái này giúp cho hãng Sony bắt kịp Apple và Samsung Electronics trong phân khúc điện thoại thông minh do chiến lược không phối hợp của họ giữa các thiết bị đầu cuối di động và nội dung.

 

Sony sản xuất máy tính bảng, máy chơi game và các thiết bị điện tử khác trong khi sản xuất điện thoại thông minh lại do liên doanh Sony Ericsson đảm nhiệm.

 

Theo một nguồn tin khác mà Reuters có được hồi tháng 7 vừa rồi, các cuộc đàm phán về vấn đề này được tiến hành trong tháng này cũng trong giai đoạn kết thúc thỏa thuận liên doanh 10 năm giữa hai công ty.

 

Liên doanh Sony Ericsson, thành lập năm 2001, thất bại trong chiến lược dành thị phần trên thị trường điện thoại với gần 3% sau khi đạt đỉnh thành công 9%.

 

Sử dụng hệ điều hành Android của Google để sản xuất điện thoại thông minh, Sony Ericsson đã tụt xuống vị trí thứ 9 trong bảng xếp hạng các nhà sản xuất thiết bị cầm tay toàn cầu thay vì hạng 4 cách đây vài năm.

 

Tuy nhiên, theo tờ Wall Street Journal, hai công ty này vẫn không thừa nhận đã thảo luận về vấn đề trên. "Chúng tôi cam kết lâu dài liên doanh Sony Ericsson", một phát ngôn viên của Ericsson nói.

 

Còn ông Mami Imada, phát ngôn viên của Sony cho biết, "Sony không công bố có các cuộc đàm phán. Chúng tôi từ chối bình luận về điều này".


Quế Anh - (Reuters)

Ý kiến bạn đọc