Ngành công nghiệp âm nhạc thế giới kỳ vọng vào Facebook

21:53, 25/09/2011
|

(VnMedia) - Các hãng sản xuất đĩa hy vọng rằng các dịch vụ âm nhạc trực tuyến trả tiền sẽ hưởng lợi từ sự hợp tác với Facebook lần này.

 

“Đây có phải là công thức ma thuật để thúc đẩy doanh thu từ âm nhạc kỹ thuật số? Điều đó rất ít tính thuyết phục. Bởi trên thực tế, người dùng của Spotify trên Facebook trả tiền nhiều hơn hai lần cho âm nhạc so với những người dùng khác", Daniel Ek, đồng sáng lập của dịch vụ Spotify nhân dịp trình bày các dịch vụ mới của Facebook đã giải thích.

 

Ken Parks, giám đốc nội dung của một công ty viễn thông Thụy Điển cũng đồng ý với quan điểm đó, "vấn đề là cư dân mạng yêu thích chia sẻ niềm đam mê âm nhạc của họ, không ai muốn tách mình ra khỏi trào lưu này".

 

Cần phải nói rằng Spotify được coi là tiên phong trong các mạng xã hội. Ứng dụng của nó cũng đã được tích hợp trên Facebook và người sử dụng dịch vụ này có thể giới thiệu danh sách nhạc của họ trên mạng xã hội.

 

Bây giờ họ có thể nghe nhạc cùng với bạn bè của họ. Theo các đối tác của Facebook (Spotify, Deezer, RDIO, Rhapsody…), điều đó sẽ đẩy nhanh quá trình chuyển đổi ngành công nghiệp kỹ thuật số. Ngoài các ưu đãi âm nhạc mà đối tác của Facebook đem đến, mạng xã hội này còn cung cấp một yếu tố quan trọng: đó là các dữ liệu của cư dân mạng về các dịch vụ này, sở thích và thói quen của họ.

 

"Bằng cách sử dụng dịch vụ Facebook Deezersur, cư dân mạng thấy toàn bộ sở thích âm nhạc của mình”, Axel Dauchez, Giám đốc điều hành của công ty Pháp cho hay. Deezer là dịch vụ thu thập lại tất cả sở thích âm nhạc mà người dùng đã chia sẻ trên Facebook, thậm chí cả trước khi sử dụng Deezer.

 

Một mỏ vàng thực sự sẽ cho phép dịch vụ này nắm được tốt hơn thị hiếu của khách hàng và cung cấp cho họ các dịch vụ theo yêu cầu cá nhân. Tất cả cho một sự đầu tư không đáng kể. "Đối với chúng tôi, đầu tư là nhỏ so với những lợi ích mà việc hợp tác này mang lại", Ken Parks nói. Facebook sẽ tạo điều kiện công việc hội nhập bằng cách triển khai công nghệ nặng kí mấy tháng gần đây.

 

Những nhà thu âm cũng đã triển khai các dịch vụ mới, bất chấp sự lo sợ họ thường cảm thấy trong việc chia sẻ nội dung. "Họ hiểu rằng chính việc phát hiện ra các nghệ sĩ sẽ cung cấp cho khách hàng các dịch vụ trả tiền cao cấp", ông Axel Dauchez cho hay.

 

Quan hệ đối tác với Facebook được đánh giá có thể thúc đẩy toàn cầu hóa ngành công nghiệp. Việc kết nối trên mạng xã hội không có biên giới, kinh nghiệm sẽ thuyết phục hơn rằng danh mục cung cấp có thể sẽ được truy cập ở bất cứ nơi nào trên thế giới. Ví dụ như Deezer sẽ được triển khai tại 130 quốc gia trong vài tuần tới.


Quế Anh - (Lesechos.fr)

Ý kiến bạn đọc