Thư rác ồ ạt tấn công Facebook

16:12, 04/07/2011
|

(VnMedia) - Qua theo dõi và phân tích các trào lưu tấn công thư rác vào mạng xã hội từ tháng 4 đến tháng 6/2011, Symantec phát hiện thấy, một lượng lớn thư rác ồ ạt tấn công mạng xã hội Facebook.

Cụ thể, Symantec đã tiến hành theo dõi và phân tích các trào lưu tấn công bằng thư rác vào ba mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay, gồm Facebook, Twitter và YouTube trong khoảng từ tháng 4 đến tháng 6/2011. Các nhà nghiên cứu đã quan sát thấy một lượng thư rác lớn tấn công ồ ạt tăng đột biến nhắm vào Facebook, lên đỉnh, và rồi suy giảm nhanh chóng. Ngay khi tấn công Facebook giảm xuống, thì tấn công nhắm tới Twitter lại tăng lên nhanh chóng, rồi lại giảm xuống, và tiếp theo đó là sự bùng nổ tấn công vào YouTube.

Cụ thể, tấn công bằng thư rác vào mạng xã hội Facebook chiếm tới 40%, tiếp theo là Twitter với 37% và YouTube là 23%.

Theo Symantec, hầu hết những đợt tấn công bằng thư rác vào mạng xã hội xuất phát từ những mạng máy tính ma (botnet), trong đó tỷ lệ tấn công có nguồn gốc từ Mỹ chiếm tới 53%, mức cao nhất so với các quốc gia khác trên thế giới.

Lý giải cho vấn đề này có lẽ vì các mạng xã hội đang thu hút một lượng cực lớn người dùng và ngày càng trở nên phổ biến rộng rãi. Vì vậy, đây chính là nguyên nhân chính khiến những kẻ phát tán thư rác tiếp tục bị cuốn hút vào công việc "kinh doanh" có lời này.


Tuệ Minh - (Theo PCW)

Ý kiến bạn đọc