Lại xuất hiện tin "nóng hổi" về iPhone 5

07:00, 25/07/2011
|

(VnMedia) - Theo thông tin đăng trên trang công nghệ 9to5Mac, Apple sẽ tích hợp tính năng điều khiển giọng nói có tên gọi Assistant cho điện thoại iPhone 5. Như vậy, người dùng có thể điều khiển iPhone 5 bằng chính giọng nói của họ.

Tính năng Assistant hiện vẫn chưa có sẵn trong phiên bản thử nghiệm của hệ điều hành iOS 5 dành cho các nhà phát triển, nhưng 9to5Mac dự đoán rằng, chức năng này chỉ có riêng trên iPhone 5.

Đầu năm ngoái, Apple đã mua lại hãng sản xuất ứng dụng điều khiển giọng nói Siri. Siri tạo ra các thư mục lưu trữ trên điện thoại như dữ liệu vị trí, thông tin lịch công tác, siêu dữ liệu âm nhạc và các số liên lạc để giúp thỏa mãn các yêu cầu bằng giọng nói của người dùng.

Chức năng Assistant có lẽ sẽ dựa trên công nghệ của Siri, chúng cũng sẽ sử dụng thông tin đó để phục vụ người dùng theo cách tương tự trên nhưng giống như một ứng dụng độc lập hơn là tích hợp vào trong iPhone 5. Nếu người dùng muốn muốn biết chức năng Assistant hoạt động như thế nào thì có thể tải ứng dụng Siri miễn phí từ App Store về dùng thử.

Chẳng hạn, người dùng có thể nói “lên kế hoạch ăn trưa với Katie” và tính năng này sẽ tìm kiếm thông tin liên lạc của Katie, tìm thời gian rảnh trong lịch trình công tác iCal của bạn và cung cấp danh sách nhà hàng trong khu vực của bạn có thể ăn trưa. Hơn nữa, tính năng này cũng có thể nói chuyện ngược trở lại với người dùng.

Ngoài tính năng điều khiển bằng giọng nói này, những đổn thổi khác về iPhone 5 còn có như kiểu dáng được thiết kế lại, màn hình rộng ra tới mép, trang bị chip lõi đôi A5 giống như iPad 2, chip không dây băng tần cơ bản của Qualcomm. Cũng theo tin đồn này, iPhone 5 sẽ xuất hiện vào tháng 9 tới cùng thời điểm Apple phát hành iOS 5.


Tuệ Minh - (Theo PCW)

Ý kiến bạn đọc