Điện tử hóa 71 triệu chứng minh nhân dân

07:45, 08/07/2011
|

(VnMedia) - Theo đại diện Cục Quản lý hành chính và trật tự xã hội (C64), Bộ Công an, đến tháng 6/2011, Bộ đã cấp máy tính, và phần mềm quản lý và in chứng minh nhân dân (CMND) cho 80% tổng số các đơn vị cấp huyện trên toàn quốc, dự kiến tới cuối năm sẽ cấp cho các đơn vị còn lại.

 

Dự án sản xuất, cấp và quản lý CMND được Thủ tướng phê duyệt ngày 11/5/2004 với 3 mục tiêu: sản xuất và cấp thẻ CMND mới thay thế cho CMND hiện tại; bảo đảm mỗi công dân Việt Nam từ đủ 14 tuổi trở lên đều được cấp CMND với 1 số duy nhất không trùng lặp và chống làm giả.

 

Công tác này cũng giúp cho việc xây dựng CSDL quốc gia về CMND để lưu trữ, khai thác sử dụng CSDL về CMND phục vụ các yêu cầu quản lý Nhà nước, quản lý xã hội của các cấp, ngành theo quy định. Theo đó, sản phẩm thẻ CMND có kích thước theo chuẩn quốc tế với nhiều đặc điểm bảo an và in mã vạch hai chiều để lưu trữ một số thông tin nhân thân cơ bản.

 

Tính đến thời điểm tháng 6/2011, Bộ Công an đã cấp máy tính, và phần mềm quản lý và in chứng minh nhân dân cho 80% tổng số các đơn vị cấp huyện trên toàn quốc, dự kiến tới cuối năm sẽ cấp cho các đơn vị còn lại. Dự kiến từ quý 3/2011, Bộ Công an sẽ thí điểm cấp chứng minh thư nhân dân theo công nghệ mới. Dự kiến sẽ có 71 triệu CMND điện tử được cấp mới dịp này.

 

Theo đánh giá của các chuyên gia, việc cấp CMND điện tử sẽ giúp cho công tác quản lý thuê bao di động trả trước của Bộ Thông tin và Truyền thông được triển khai hiệu quả hơn. Vừa qua, hai Bộ Thông tin và Truyền thông và Công an đã phối hợp trong công tác thí điểm đối soát dữ liệu kê khai của các thuê bao trả trước, tuy nhiên, thời điểm hoàn thành không như dự kiến một phần cũng bởi do quá trình đối soát dữ liệu thủ công đã chiếm khá nhiều thời gian.


Hiền Mai

Ý kiến bạn đọc