Điện thoại của năm 2050: Dùng ý nghĩ điều khiển

09:31, 24/07/2011
|

(VnMedia) - Theo các chuyên gia dự đoán, điện thoại những năm 2050 sẽ hoàn toàn khác biệt so với hiện nay, nhiều thành phần của điện thoại sẽ biến mất, tích hợp nhiều hơn giữa cuộc sống thực tại của con người và cuộc sống số, chẳng hạn có thể dùng ý nghĩ điều khiển.

Quay trở lại những năm 1980, những ý nghĩ về một chiếc điện thoại nhỏ nhắn có thể mang theo khi ra đường dường như là một câu chuyện trong khoa học viễn tưởng. Sau đó vào những năm 1990, tưởng tượng một chiếc điện thoại sẽ cho phép người dùng lướt web là cũng không thể.

Tuy nhiên, hiện nay, smartphone cung cấp cho chúng ta nhiều khả năng hơn thế, ngoài chức năng gọi điện và nhắn tin, người dùng có thể lướt web, chạy các ứng dụng, chơi trò chơi và thậm chí sử dụng smartphone như một phương tiện để thanh toán (nhờ trang bị chip NFC).

Vì vậy, điện thoại năm 2050 sẽ như thế nào? Dựa trên những hành vi của khách hàng sử dụng điện thoại, chúng ta có thể tưởng tượng ra các điện thoại tương lai sẽ tích hợp nhiều hơn giữ  cuộc sống thực tại của con người và cuộc sống số. Chúng có thể sẽ không giống với các điện thoại di động hiện nay mà mọi người đang sử dụng. Điện thoại tương lai sẽ được tích hợp vào trong các thiết bị và sản phẩm khác.

Chat video có thể sẽ không còn thịnh hành dù có các dịch vụ nổi tiếng như Skype và FaceTime. Thay vào đó, xu hướng chuyển tới truyền thông không đồng bộ. Điều này có nghĩa rằng, hai hay nhiều người trong một cuộc đàm thoại có thể thực hiện thảo luận bao lâu tùy thích.  

Thậm chí, chúng ta có thể thấy một phần điện thoại sẽ biến mất. Hành vi người dùng di động gần đây cho thấy, nhắn tin được sử dụng phổ biến hơn gọi điện thoại. Nhưng các điện thoại tương lai sẽ cần một cách để hiển thị các tin nhắn nhưng không nhất thiết phải kết hợp với liên lạc thoại.

Hơn nữa, nghiên cứu về giao tiếp tính toán điện não sẽ đạt đến mức độ mà chúng ta sẽ không cần tới màn hình vật lý hay micrô. Điện tử có thể được tích hợp trong quần áo hay các phụ kiện khác. Người dùng có thể liên kết các thiết bị với một giao diện kết nối với não bộ và trực tiếp tác động tới các ứng dụng và tin nhắn thông qua suy nghĩ. Đây có thể gọi là công nghệ hỗ trợ thần giao cách cảm.


Tuệ Minh - (Theo Cnet)

Ý kiến bạn đọc