Chọn mua máy in cho doanh nghiệp

13:14, 25/06/2011
|

Với việc máy in ngày càng phổ biến và đa dạng về mẫu mã, chủng loại, công nghệ, giá thành như hiện tại, việc các doanh nghiệp nhỏ, các văn phòng đầu tư sắm sửa máy in đã không còn là chuyện xa vời…

Nhưng cũng chính sự đa dạng này lại khiến cho “Thượng đế” rối như canh hẹ, không biết nên lựa chọn máy in theo hướng nào cho tối ưu nhất cho doanh nghiệp mình, cả về chi phí lẫn hiệu quả mang lại.

Nhiều doanh nghiệp cho biết, họ quan tâm nhất ở máy in là ở chất lượng bản in, công suất in, khả năng tiết kiệm mực in, tiết kiệm điện. Vấn đề thương hiệu cũng rất quan trọng, vì so với máy in “ngoài luồng” hoặc ít tên tuổi thì những nhà sản xuất lớn bao giờ cũng có chất lượng và chế độ hậu mãi, bảo hành tốt hơn.

Tất nhiên, giá thành của máy in cũng là yếu tố không thể không xét đến, bởi nó chịu sự chi phối của ngân sách. Nhưng với việc rất nhiều model máy in chính hãng của những thương hiệu lớn như HP, Samsung… cũng chỉ có giá từ 2-6 triệu đồng, doanh nghiệp nhỏ cũng hoàn toàn đủ sức “chơi hàng hiệu”.

Một yếu tố rất quan trọng khi xem xét một chiếc máy in là hiệu suất "làm việc" của nó. Chẳng hạn như dòng máy in phun HP Deskjet K209a có thể in nhiềuhơn so với nhiều dòng máy đối thủ, mà chi phí lại chỉ rẻ bằng một nửa. Vì vậy, dòng máy in này khá lý tưởng cho nhu cầu in ấn của doanh nghiệp, văn phòng hay hộ gia đình. Tốc độ in và sao chép của nó lên tới 29 trang/phút (đen trắng) và 23 trang/phút (in màu) mà văn bản vẫn đạt chất lượng tương đương với máy in laser. Hơn nữa, đây còn là dòng máy in tất-cả-trong-một, đáp ứng được tất cả các nhu cầu từ in ấn, quét hình, photocopy cho người dùng.

Ngoài hiệu suất thì yếu tố quyết định trong việc lựa chọn máy in chính là chất lượng in, thể hiện ở độ phân giải cao, độ đậm - nhạt và sắc nét của bản in . Với các hộ gia đình hay văn phòng nhỏ thì một máy in laser giá cả hợp lý, sử dụng đơn giản, tiết kiệm điện và nguyên liệu in là sự lựa chọn phù hợp.

Hiện trên thị trường có nhiều dòng máy in đáp ứng được tất cả các yêu cầu này, ví dụ như dòng máy in trắng đen HP LaserJet P1102, P2035...Nhờ tính năng HP FastRes 1200, các dòng máy này có thể in tương đối nhanh mà vẫn đảm bảo bản in chi tiết, chữ đậm và nét, hình ảnh rõ ràng, sắc nét. Đặc biệt, nhờ một tính năng cài đặt thông minh, người dùng có thể cài đặt thiết bị mà không cần tới đĩa CD.

Hơn nữa, với những doanh nghiệp phải sử dụng máy in thường xuyên, công suất cao thì chi phí in ấn và chi phí điện năng cũng là một yếu tố cần cân nhắc. Họ nên lựa chọn những dòng sản phẩm có thể giúp tiết kiệm các chi phí nói trên (tối đa lên tới 50% so với dòng máy khác) mà vẫn đảm bảo chất lượng in ấn chuyên nghiệp.

 Ảnh minh họa

 Một trong những dòng máy in rất nên có của các doanh nghiệp.


Các công nghệ và giải pháp in hiện đại của HP sẽ giúp họ đạt được hai yêu cầu tưởng như "trái chiều" này, chẳng hạn như việc kiểm soát truy cập của người dùng vào chức năng in màu, thiết lập chế độ in hai mặt mặc định... sẽ giúp hạ thấp chi phí về giấy in. Công nghệ in tiết kiệm mực với bình mực dung tích lớn ở các dòng máy K209a, K209G,K110a cũng giúp doanh nghiệp tiết kiệm được đáng kể chi phí in ấn. Công nghệ đám mây ePrint hiện đại sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm đáng kể thời gian, bởi người dùng có thể gửi lệnh in giống như họ gửi một email thông thường.

Người dùngcó thể in bất cứ lúc nào, ở bất cứ nơi đâu chỉ bằng cách gởi gửi tài liệu Microsoft, Adobe PDF, ảnh JPEG… đến địa chỉ email của máy in có tính năng ePrint từ các thiệt bị di động của ho như iPhone, iPad, smartphone, laptop. Máy in đó có thể là máy in đang đặt trong văn phòng, hay tại nhà.

Bên cạnh một chiếc máy in đen trắng phổ biến thì các doanh nghiệp vừa và nhỏ nên cómột chiếc máy in màu đa năng để phục vụ nhu cầu in văn bản màu sắc đẹp , sắc nét những khi cần thiếtvà cho các nhu cầu khác nhau nhưscan, copy, fax hay thậm chí là truy cập Web hay gửi các văn bản đã scan tới địa chỉ email ngay trên máy in.

 

Do nhu cầu in lớn nên doanh nghiệp cần tham khảo công suất và tốc độ in đầu tiên, cùng với chất lượng bản in thông qua độ đậm - nhạt, sắc nét của chữ, dải phổ màu rộng. Những yếu tố mang tính bổ trợ nhưcài đặt, tiện ích (kết nối in không dây), khả năng tiết kiệm mực in, giấy in, tiết kiệm điện... cũng rất quan trọng. Lấy thí dụ, một số sản phẩm trên thị trường như HP Officejet và OfficejetPro cho phép doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí in ấn và điện năng lên tới 50% so với các máy in laser khác.

Hiện nay, HP đang tung ra chương trình khuyến mại hấp dẫn trong khoảng thời gian từ ngày 17/06/2011 đến ngày 31/07/2011, khách hàng mua các sản phẩm máy in HP P1102, P2035, M1212nf sẽ được tặng ngay thẻ cào điện thoạimạng mobile trị giá 300.000 ngàn đồng, khách hàng mua máy in HP K209a và K209G sẽ được tặng một hộp mực in HP 703 trị giá 175.000 ngàn đồng và nhận một hộp mực in HP 704 trị giá 245.000 ngàn đồng khi mua máy in HP K110a. Ngoài ra, đối với các dòng máy in HP Officejet 6500A, Officejet 6500A Plus, Officejet 7500A, Officejet 8500A và Officejet 8500A Plus,khách hàng sẽ có cơ hội nhận ngay một USB 3G trị giá 750.000 ngàn đồng hay một máy nghe nhạc MP3 trị giá 340.000 ngàn đồng khi mua máy in HP B201a.

 


(TN)

Ý kiến bạn đọc