Mực in: Tiền nào, của nấy!

14:56, 07/01/2011
|

Với giá thành đưa ra rẻ hơn hẳn mực in chính hãng, hiện nay, loại mực in tái chế đang khá hấp dẫn người mua. Thế nhưng, đây lại cũng là nguyên nhân dẫn đến nhưng nguy cơ tiềm ẩn ảnh hưởng trực tiếp tới người sử dụng. Đi kèm với yếu tố rẻ là những vấn đề về chất lượng mà người dùng ít khi lường trước được.

 

Đang cần in gấp bộ tài liệu gửi đối tác, chị Thu, chủ một doanh nghiệp tư nhân ở Cầu Giấy - Hà Nội tá hoả khi nhìn thấy những trang thành phẩm của mình mảng đậm mảng nhạt. Cứ nghĩ cái máy in vẫn trong thời gian bảo hành của mình có vấn đề, chị Thu gọi ngay tới đại lý mua để “bắt đền”.

 

Sau một hồi kiểm tra mọi chi tiết trong chiếc máy in, và dĩ nhiên không thể thiếu hộp mực, cậu nhân viên bảo hành cho hay, mọi “vấn đề” đều xuất phát từ mực máy in mà ra. Chiếc máy in của chị sử dụng lại mực tái chế, chất lượng không đảm bảo nên mới cho ra những tờ tài liệu như vậy.

 

Cách đây mấy ngày khi lướt net, đọc thấy có loại mực in tái chế được rao bán qua mạng có giá rẻ hơn loại mực chính hãng bấy lâu vẫn mua tới gần 1 nửa, lại được người bán khẳng định đảm bảo về chất lượng mực in, chị Thu đã không ngần ngại mua ngay một hộp để thay vào chiếc máy in vừa đến ngày đổ mực. Có đâu dè, tiền mất mà lại mua bực mình vào thân.

 

Quả thực, với giá thành đưa ra rẻ hơn hẳn mực in chính hãng, hiện nay, loại mực in tái chế đang khá hấp dẫn người mua. Thế nhưng, đây lại cũng là nguyên nhân dẫn đến nhưng nguy cơ tiềm ẩn ảnh hưởng trực tiếp tới người sử dụng. Đi kèm với yếu tố rẻ là những vấn đề về chất lượng mà người dùng ít khi lường trước được.

 

Hiện trên thị trường mực in hiện nay, có khá nhiều thương hiệu mực in chính hãng khác nhau mà người dùng có thể lựa chọn như HP, Epson, Samsung, Panasonic, Fullmark, Olivetti, Printronix, Ricoh, Oki, Xerox, Neo Photocon, Tally... Thoạt đầu, nếu chỉ nhìn vào mức giá sẽ thấy các loại mực in chính hãng có giá thành không hề rẻ, nhưng với những người sử dụng đã có kinh nghiệm, đắt lại xắt ra miếng. Còn các loại mực in tái chế giá thành hợp lý hơn thật song không tạo ra được những bản in chất lượng cao như mong muốn. Đấy là chưa kể tới không cẩn thận người dùng còn mua phải loại mực in giả, làm hư hại ngay cả chiếc máy in của mình.


Ảnh minh họa

 

Mực in chính hãng mang đến những bản in sắc nét, sáng bóng và đặc biệt là không bao giờ rò rỉ khiến máy in có thể “sập” bất cứ lúc nào như những loại mực in giả hay mực in không chính hãng thường gây ra. Mực in chính hãng HP không những được tích hợp công nghệ tiên tiến nhất mà còn được áp dụng nhiều tiêu chuẩn kiểm tra chất lượng nghiêm nghặt để đảm bảo chất lượng mang đến cho khách hàng trên toàn cầu.

 

Mặc dù cũng nắm bắt được tâm lý người thích mua hàng rẻ của người dùng, song với nhiều thương hiệu mực như HP, Epson…, họ không thể phá giá sản phẩm thấp hơn giá thành được. Song các hãng này cũng tìm nhiều cách hợp lý khác nhằm hỗ trợ chi phí cho người dùng.

 

Với HP, hãng này thường xuyên đưa ra những chương trình khuyến mại lớn như tặng quà, vật phẩm kèm theo khi khách hàng mua mực in. Thậm chí, có những thời điểm còn tặng tiền mặt bằng cách trừ trực tiếp vào hoá đơn mua mực in.

 

Bước vào năm mới 2011, HP Việt Nam đã công bố một chương trình khuyến mại mới dành cho mực in laser HP chính hãng trong thời gian từ 01/01/2011 đến 01/03/2011. Khi mua một hộp mực in laser Q2612A khách hàng sẽ được nhận ngay một phiếu siêu thị mua hàng trị giá 100,000 vnđ vàphiếu siêu thị mua hàng trị giá 50,000 vnđ cho mỗi sản phẩm mực in laser HP C7115A hoặc CB435A, tại hơn 30đại lý và nhà phân phối được ủy quyền của HP trên khắp cả nước


Trần Hải

Ý kiến bạn đọc