5 công cụ hữu ích trong marketing mạng xã hội

11:45, 05/05/2015
|

(VnMedia) - Bạn đã bao giờ nghĩ tới việc chỉ trong chưa đầy 2 tháng có thể đưa thương hiệu của một công ty nổi lên như cồn hay chưa. Để đạt được điều đó, ngoài những kỹ năng về nội dung, kịch bản thì những công cụ dưới đây sẽ hỗ trợ rất đắc lực.

1. Buffer - Website: buffer.com
 

Ảnh minh họa


Buffer sẽ hoàn toàn thay đổi cách nghĩ của bạn về mạng xã hội. Việc chọn đúng thời điểm lượng người online mạng xã hội nhiều nhất sẽ đem lại hiệu quả tương tác cao nhất. Bạn phải hiểu lúc đó đối tượng, độ tuổi nào online nhiều nhất và phải viết gì đáp ứng đúng đối tượng đó. Buffer có thể giúp bạn hiểu được, đưa ra các thống kế và tự động thiết kế lộ trình cho bạn. Điều tuyệt  vời  nhất bạn có thể đặt lịch trình gửi bài khác nhau cho mỗi kênh mạng xã hội vì mỗi kênh có khán giả riêng và thời gian hoạt động riêng của nó. Ví dụ như Facebook giờ vàng là 10.am và 8.pm. Với Twitter - chủ yếu là Châu Âu, bạn phải đặt lệch giờ ít nhất 6 tiếng.

Ngoài ra, điểm thú vị khác của Buffer là cung cấp thông tin cho người dùng. Khi truy cập, website cung cấp rất nhiều các bài báo, tin tức hữu ích mà trước đó bạn chưa đọc.

Chi phí: Miễn phí hoặc phiên bản giá 250USD / tháng.
 
2. HootSuite Website: hootsuite.com
 

Ảnh minh họa


Buffer và HootSuite công cụ nào hữu ích hơn? Trên thực tế, hai công cụ này có chức năng khác nhau. Không ai có thể so sánh được khả năng “Dự đoán xu hướng” của HootSuite, bạn có thể biết những gì đang diễn ra dựa trên định vị và ngôn ngữ khác nhau, đó chính là điểm hữu ích nếu bạn làm thương mại điện tử trên 125 quốc gia dựa trên dự đoán của HootSuite.
 
Chi phí: Phiên bản miễn phí hoặc  65USD/tháng.
 
3. BuzzSumo Website: buzzsumo.com
 

Ảnh minh họa
BuzzSumo ảnh hưởng nhất đến công cụ tìm kiếm mạng xã hội.

BuzzSumo – Một trong những công cụ yêu thích nhất trong marketing online. Các bạn có thể theo dõi Linkbacks, nội dung và hơn thế nữa. Nhìn từ góc độ truyền thông mạng xã hội, BuzzSumo có khả năng tìm kiếm người có ảnh hưởng trong thị trường truyền thông mạng xã hội. Bạn có thể tìm kiếm một từ khóa, và lọc các kết quả của các Blogger, người có ảnh hưởng, các công ty, các nhà báo hoặc những người, những đối tượng mục tiêu mà bạn nhắm tới. Các bạn có thể xây dựng chiến lược nội dung cho thương hiệu blog dựa trên công cụ này.
 
Chi phí:   99USD- 299USD + / tháng

4. Flare Website: filament.io/flare
 

Ảnh minh họa


Đây là công cụ hữu ích, sử dụng đơn giản - chỉ việc kéo thả, cách thiết lập dễ dàng. Bạn thêm vào Blog, công cụ này có thể tự động sắp xếp các phần biểu tượng và đặt một trong những nội dung hấp dẫn ở trên cùng giúp mọi người chia sẻ thuận tiện hơn. Bạn có thể tùy chỉnh CSS để phù hợp với website, blog của bạn và đặc biệt các phiên bản dành cho điện thoại thông minh.

Chi phí: miễn phí – 9USD / tháng.

5. Followerwonk Website: followerwonk.com
 

Ảnh minh họa


Nếu bạn nghĩ rằng, chỉ cần chia sẻ tất cả mọi thông tin và theo mọi người trên Twitter là đủ thì việc làm đó thật vô ích và lãng phí thời gian, và nó được coi như spam với các công cụ tìm kiếm. Khi bạn bè trên Twitter không theo tài khoản của bạn nữa, bạn sẽ bị giới hạn rất nhiều và giảm mạnh số lượng Retweet. Khi sử dụng Followerwonk sắp xếp một cách cẩn thận nội dung đăng, bạn có thể tìm kiếm bạn bè và loại bỏ các User Spam
 
Chi phí: miễn phí -  599USD / tháng
 
Hiện nay có rất nhiều công cụ quản lý nội dung và điều hướng thị trường - Trên đây là 5 công cụ thiết thực để quản lý các phương tiện truyền thông xã hội của bạn.


Tiến Hoàng - (Theo SocialMediaToday)

Ý kiến bạn đọc