Bạn đang sử dụng iPhone của mình không đúng cách?

11:03, 09/10/2017
|

(VnMedia) - Để cạnh tranh với các smartphone của các hãng đối thủ, iPhone của Apple đã phát triển nhanh và nhiều trong thập kỷ đầu tiên có mặt trên thị trường, thậm chí các thiết bị này có được những tính năng mà không ai có thể nghĩ đến trong vài năm trước đó.

Mặc dù là một thiết bị di động thời thượng góp phần làm thay đổi nhiều khía cạnh của đời sống con người, nhưng theo Jony Ive – Giám đốc thiết kế của Apple, trong hàng trăm triệu người sở hữu iPhone, không phải ai cũng sử dụng thiết bị này đúng. Ông này đã có những phát biểu gây số trong một cuộc phỏng vấn tại Hội  nghị New Yorker TechFest ở Manhattan, Hoa Kỳ.

Nói về cách mọi người sử dụng iPhone của họ, Ive giải thích rằng sản phẩm hàng đầu của Apple bị các vấn đề tương tự như tất cả các thiết bị khác của các hãng đối thủ đó là sử dụng sai, chưa đúng cách.

Vấn đề sử dụng sai không phải xảy ra ở một vài tính năng nhất định mà đó là người dùng quá lạm dụng ịPhone. Nói một cách khác, nếu bạn luôn giữ iPhone trong tay để duyệt web, lướt Facebook, nhắn tin hoặc chụp ảnh. Họ đang bắt iPhone làm việc quá nhiều và như vậy là họ đang sử dụng sai

“Tôi nghĩ rằng có thể sử dụng liên tục", Ive trả lời khi được hỏi về cách người mua Apple lạm dụng iPhone của họ. Nhưng ông này cũng nhấn mạnh "đây không phải là một hiện tượng mới, tuy nhiên người nên tự kiểm soát và cân bằng mọi thứ”

Điện thoại đang phá hủy cuộc sống của chúng ta

Ive có chỉ ra một điểm. Đối với nhiều người, thiết bị di động đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống và việc lạm dụng thiết bị này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến các hoạt động xã hội, sức khỏe, tâm lý đến chủ sở hữu.

Một nghiên cứu được thực hiện vào năm 2016 bởi hãng nghiên cứu Dscout đã xác định rằng, người sử dụng điện thoại trung bình chạm vào điện thoại của họ không dưới 2.617 lần/tháng, trong khi người sử dụng máy tính cá nhân đạt đến 5.400 lần/tháng. Apple cho biết, chủ sở hữu iPhone điển hình sẽ mở khóa thiết bị khoảng 80 lần mỗi ngày, có nghĩa là điều này xảy ra gần 7 lần mỗi giờ.

Một nghiên cứu riêng được thực hiện vào cuối năm 2015 của Đại học Nottingham Trent cho thấy người dùng điện thoại thông minh tuổi từ 18 đến 33 sử dụng điện thoại của họ lên đến 5 giờ mỗi ngày để duyệt web và sử dụng ứng dụng. Điều này có nghĩa là chủ sở hữu điện thoại giữ thiết bị của họ liên tục trong khoảng 1/3 thời gian họ thức.

 

Hoàng Thanh (theo Smedia)


Ý kiến bạn đọc