VNPT Hà Nội ra quân “khoán địa bàn”

06:27, 05/09/2015
|

(VnMedia) - VNPT Hà Nội đặt mục tiêu quyết liệt áp dụng việc chuyên biệt hoá công tác phát triển, chăm sóc khách hàng đến từng tổ đội nhằm tăng cường sự phối hợp giữa khối kinh doanh và kỹ thuật để cung cấp dịch vụ viễn thông, Internet nhanh nhất, tốt nhất...

 

Ngày 31/8/2015, tại Trung tâm Viễn thông 3 - VNPT Hà Nội đã diễn ra lễ “Bàn giao địa bàn” cho các nhóm viễn thông. Đây là hoạt động mở màn cho chiến dịch “Khoán địa bàn” VNPT Hà Nội sẽ thực hiện trên toàn Thành phố, nhằm tăng cường sự phối hợp giữa khối kinh doanh và kỹ thuật để cung cấp dịch vụ nhanh nhất, tốt nhất đến khách hàng, tái cơ cấu mô hình sản xuất theo hướng tối ưu hoá nguồn nhân lực, giảm lao động gián tiếp, tăng lao động trực tiếp và giao chỉ tiêu địa bàn đến người lao động.


  Ảnh minh họa

Việc thực hiện chiến dịch “Khoán địa bàn” được VNPT Hà Nội triển khai theo chủ trương của Tập đoàn VNPT về các nguyên tắc khoán quản trên địa bàn trong lộ trình thực tái cấu trúc Tập đoàn trong giai đoạn mới. Theo chủ trương này, VNPT sẽ thực hiện mô hình quản lý địa bàn và phân công trách nhiệm rõ gắn địa bàn, gắn dịch vụ đến từng đối tượng được phân cấp từ tỉnh/ thành đến các quận/ huyện, ngõ xóm theo hướng “Lấy khách hàng làm trung tâm”. Khi đó với sự phối hợp nhịp nhàng giữa kinh doanh và kỹ thuật, từng cá nhân sẽ được phân công những nhiệm vụ cụ thể để thực hiện 1 quy trình khép kín từ khâu khảo sát thị trường, tiếp thị dịch vụ, chăm sóc khách hàng và lắp đặt, hỗ trợ kỹ thuật bảo dưỡng mạng lưới để đảm bảo sự thông suốt của dịch vụ trên địa bàn được giao.

 

Cụ thể tại Trung tâm Viễn Thông 3 (TTVT3) để triển khai việc khoán địa bàn TT VT3 đã tổ chức cơ cấu lại nguồn nhân lực theo hướng chuyên trách/rút gọn, giảm nhân lực làm việc gián tiếp (chỉ còn 7,89%) để tăng nhân lực cho các Tổ/nhóm sản xuất trực tiếp. Phân chia địa bàn và phân công trách nhiệm quản lý, khai thác địa bàn đến từng Tổ/nhóm dịch vụ viễn thông theo hướng chuyên trách đảm bảo phát huy hiệu quả lao động, thuận lợi cho công tác giao khoán và đánh giá năng suất lao động. Sắp xếp lại mô hình tổ chức sản xuất của các đội viễn thông bằng cách thành lập các tổ thực hiện nhiệm vụ 1 cách chuyên biệt gắn với địa bàn được phân công.

 

Tại mỗi đội viễn thông thành lập tổ Quản lý cơ sở hạ tầng và Ứng cứu thông tin chịu trách nhiệm quản lý các nhà trạm viễn thông và cơ sở hạ tầng BTS, thực hiện các công trình nâng cao năng lực mạng lưới, khắc phục sự cố… đảm bảo an toàn thông tin cho khách hàng. Còn lại là tổ viễn thông tập trung vào công việc chính là lắp đặt, sửa chữa hỗ trợ khách hàng và phát triển thuê bao. Tại mỗi tổ viễn thông được chia thành các nhóm dịch vụ viễn thông gồm 3 đến 4 người gắn chỉ tiêu lắp đặt/sửa chữa dịch vụ đúng giờ đảm bảo thông suốt dịch vụ cho khách hàng trên địa bàn được giao.

 

Nhờ đó, từng nhóm, từng cá nhân sẽ chủ động trong việc nắm bắt được thông tin về thị trường, khách hàng cũng như tình trạng thuê bao để kịp thời thi công lắp đặt cho khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ, sửa chữa khắc phục đảm bảo dịch vụ thông suốt đáp ứng nhu cầu khách hàng. Ngoài ra các nhóm dịch vụ viễn thông còn có nhiệm vụ phối hợp tốt với nhóm kinh doanh của Phòng bán hàng khu vực trong việc triển khai các chiến dịch bán hàng, khuyến mãi đặc biệt.

 

Có thể nói việc triển khai khoán địa bàn tại TTVT3-VNPT Hà Nội với mục tiêu đặt ra cụ thể, đang và sẽ tiếp tục tạo ra một chặng đường kinh doanh mới, hướng tới khách hàng, lấy khách hàng làm trọng tâm, giúp VNPT Hà Nội vững vàng trong cạnh tranh, khẳng định vị thế là nhà cung cấp dịch vụ Viễn thông - CNTT hàng đầu của Thủ đô.


Hiền Mai

Ý kiến bạn đọc