VNPT Hưng Yên trao học bổng “Chắp cánh ước mơ”

11:08, 27/08/2015
|

(VnMedia) - VNPT Hưng Yên vừa tổ chức trao học bổng Chương trình “Chắp cánh ước mơ” trị giá 5 triệu đồng cho em Nguyễn Thị Hồng Nhung, học sinh lớp 9A, trường THCS xã Đình Cao, huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên.

Đây là học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, lớn lên trong gia đình nghèo, bố mất sớm, mẹ bị bệnh bẩm sinh do di chứng của chất độc da cam để lại, gia đình thuộc diện hộ nghèo đang nhận trợ cấp của Nhà nước. Tuy nhiên em Nguyễn Thị Hồng Nhung luôn nỗ lực và phấn đấu đạt nhiều thành tích trong học tập với 9 năm liền đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện, năm học 2014 – 2015 đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp huyện.
 
Là trường hợp đầu tiên nhận học bổng của Chương trình “Chắp cánh ước mơ” do lãnh đạo VNPT Hưng Yên trao tặng trước ống kính truyền hình và trên 500 bạn trong toàn trường, em Nhung không dấu nổi niềm vinh dự và xúc động chia sẻ: “Bản thân rất vinh dự và tự hào vì nhận được sự quan tâm hỗ trợ, động viên kịp thời của VNPT Hưng Yên, các thầy cô giáo và bạn bè cùng lớp, trong thời gian tới em sẽ cố gắng để đạt thành tích cao hơn nữa trong học tập với ước mơ sau này được trở thành cô giáo đứng trên bục giảng, đem tri thức truyền lại cho các em học sinh của làng, của xã. Luôn xứng đáng là con ngoan, trò giỏi và sự tin yêu, đùm bọc của gia đình, nhà trường và toàn xã hội”.
 

Ảnh minh họa
Ông Vũ Quang Trung – Phó Giám đốc VNPT Hưng Yên trao học bổng Chương trình “Chắp cánh ước mơ” cho em Nguyễn Thị Hồng Nhung.

Đây là suất học bổng đầu tiên, nằm trong gói học bổng của Chương trình “Chắp cánh ước mơ” có tổng trị giá 60 triệu đồng do VNPT Hưng Yên tài trợ nhằm hỗ trợ cho các học sinh có hoàn cảnh éo le nhưng có thành tích học tập nổi bật, có ý trí và nghị lực vượt lên số phận được thực hiện trong một quy trình khép kín liên hoàn giữa các đơn vị, đó là Sở Giáo dục và Đào tạo Hưng Yên cung cấp hồ sơ gia cảnh và Đài PTTH tỉnh khảo sát, thẩm định và dàn dựng thành chương trình để tổ chức phát sóng chính thức trên kênh HYTV của Đài PTTH tỉnh Hưng Yên nhằm biểu dương tấm gương người tốt việc tốt và tạo sự lan tỏa trong cộng đồng xã hội.
 
Tham dự và chứng kiến Lễ trao tặng học bổng có đại diện lãnh đạo VNPT Hưng Yên, lãnh đạo Sở GD và ĐT, lãnh đạo và ekip thực hiện chương trình “Chắp cánh ước mơ” của Đài PTTH tỉnh, lãnh đạo UBND huyện Phù Cừ, Hội khuyến học, phòng Giáo dục huyện Phù Cừ, đại diện chính quyền địa phương cùng toàn thể cán bộ, giáo viên và trên 500 học sinh của trường THCS xã Đình Cao, huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên.

Trên cương vị là tổng đạo diễn Chương trình “Chắp cánh ước mơ” được phát chính thức trên sóng của Đài PTTH Hưng Yên vào cuối tháng 8 năm 2015, phóng viên Hùng Xướng – Phó Trưởng phòng Khoa giáo Giải trí Đài PTTH chia sẻ: “ Chắp cánh ước mơ là chương trình mang ý nghĩa xã hội và nhân văn sâu sắc được hình thành từ ý tưởng và nỗ lực của VNPT Hưng Yên nhằm hỗ trợ cho các em học sinh nghèo hiện thực hóa ước mơ và hoài bão trở thành người có ích cho xã hội. Với ý nghĩa đó, ekip thực hiện chương trình đã không quan ngại, nỗ lực và tâm huyết thực hiện trong điều kiện thời tiết hết sức khắc nghiệt từ khâu khảo sát đối tượng đến dàn dựng kịch bản, tổ chức ghi hình, phỏng vấn,... đảm bảo đáp ứng đầy đủ các tiêu chí về nội dung, chất lượng, kỹ thuật, hình thức và tiến độ do lãnh đạo VNPT Hưng Yên, Đài PTTH Hưng Yên và Sở Giáo dục – Đào tạo đặt ra ngay từ khi ký kết kế hoạch phối hợp. Bên cạnh đó, đã xác định cho mục tiêu cao nhất đó là trong một khoảng thời gian 10 phút phát sóng chính thức trên kênh HYTV của Đài PTTH Hưng Yên, chương trình “ Chắp cánh ước mơ” sẽ chiếm trọn niềm tin, tình cảm của bạn xem truyền hình ngay từ khi phát số đầu tiên, nhằm tạo sự lan tỏa trong cộng đồng dân cư, để mọi người, mọi nhà, mọi tổ chức, doanh nghiệp thấy được mục đích, ý nghĩa của Chương trình, chung tay cùng VNPT Hưng Yên giúp cho nhiều hơn nữa các em học sinh nghèo có điều kiện đến trường học tập, trang bị hành trang, tri thức xây dựng quê hương, đất nước”. 


Nguyễn Hồng Long

Ý kiến bạn đọc