VNPT tiếp tục đồng hành với các ngân hàng, hãng hàng không

19:51, 21/05/2015
|

(VnMedia) - Chiều nay, 21/05, tại Hà Nội, Tập đoàn VNPT đã ký thỏa thuận hợp tác với 3 đối tác gồm Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet (Vietjet Air), Ngân hàng TMCP Phát triển TP HCM (HDBank), Công ty Tài chính Trách nhiệm Hữu hạn HD SAISON (HD SAISON).

Sự kết nối toàn diện của viễn thông và ngân hàng

Doanh nghiệp công nghệ ‘bảo vệ’ cơ quan Đảng, nhà nước: Đúng và trúng
Đổi mới Hệ thông tin điều hành của Văn phòng Trung ương Đảng
2020: Thái Bình phát triển thành tỉnh công nghiệp
Sôi động “nhịp sống số” tại nhiều địa phương
VNPT rút ngắn "khoảng cách số" cho các địa phương

Sự kiện ký kết thỏa thuận hợp tác giữa VNPT và 3 doanh nghiệp thuộc ngành hàng không và ngân hàng đã vinh dự được đón tiếp Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son và Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng tham dự và chứng kiến.

Sự hợp tác giữa VNPT và các đối tác Vietjet Air, HDBank và HDSAISON được thoả thuận dựa trên nhu cầu thực tế và trên cơ sở từng trường hợp cụ thể. Các bên cam kết ưu tiên sử dụng các sản phẩm, dịch vụ và dành cho nhau cơ hội liên doanh liên kết nhằm khai thác tối đa tiềm năng, tạo hiệu quả kinh doanh, tăng vị thế và sức cạnh tranh của mỗi bên.

Ảnh minh họa

Tổng Giám đốc VNPT Phạm Đức Long và Tổng Giám đốc VietjetAir
Nguyễn Thị Phương Thảo ký kết hợp tác giữa hai Bên

Ảnh minh họa

Tổng Giám đốc VNPT Phạm Đức Long và Tổng Giám đốc HD Bank Nguyễn Hữu Đặng, Tổng Giám đốc HDSaison Nguyễn Hữu Nhân ký kết hợp tác giữa các bên


Theo đó, VNPT và VietjetAir sẽ hợp tác trong nhiều lĩnh vực, như: Dịch vụ vận chuyển hàng không; Dịch vụ VT&CNTT; Cùng phối hợp để bán sản phẩm/dịch vụ viễn thông trên mạng lưới bán của Vietjet và bán , thanh toán vé máy bay trên hệ thống kênh phân phối  của VNPT; Cùng phối hợp để triển khai cácdịch vụ quảng cáo, khuyến mại và truyền thông; Chăm sóc khách hàng thương xuyên; Cùng tổ chức các hoạt động đồng khuyến mại của hai bên

Sự hợp tác giữa VNPT với HDBank và HD SAISON sẽ tập trung vào  các lĩnh vực: Dịch vụ tài chính ngân hàng,  cho vay tiêu dùng khi khách hàng sử dụng dịch vụ VT CNTT của VNPT; Các dịch vụ VT&CNTT cho hoạt động ngân hàng; Các chương trình đồng khuyến mại dành cho khách hàng của các bên.

Thông qua các hoạt động hợp tác, VNPT và các đối tác Vietjet Air, HDBank và HD SAISON cùng xúc tiến các hoạt động liên doanh, liên kết để hỗ trợ nhau mở rộng và phát triển hoạt động kinh doanh, chăm sóc khách hàng, khai thác tốt nhất tiềm năng của thị trường, thế mạnh của mỗi bên.

Ảnh minh họa

Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tập đoàn VNPT phát biểu tại lễ ký kết



Phát biểu tại lễ ký kết, Chủ tịch HĐTV VNPT Trần Mạnh Hùng cho biết, thời gian qua, VNPT và Vietjet Air, HDBank và HD SAISON, các đơn vị thành viên, chi nhánh của mỗi Bên đã có nhiều hoạt động, hợp tác trên cơ sở bạn hàng - đối tác. Việc VNPT và các đối tác Vietjet Air, HDBank và HD SAISON ký kết thỏa thuận hôm nay sẽ đưa sự hợp tác giữa các bên lên một tầm cao mới trong lĩnh vực vận tải hàng không, tài chính ngân hàng, VT-CNTT. “Đây là những thỏa thuận hợp tác toàn diện có vai trò quan trọng để VNPT và các đối tác là Vietjet Air, HDBank và HD SAISON phát huy thế mạnh của mình, tăng cường hợp tác hướng tới mục tiêu VNPT và Vietjet Air, HDBank, HD SAISON trở thành những đối tác chiến lược trong sự phát triển lâu dài và bền vững”, Chủ tịch HĐTV VNPT Trần Mạnh Hùng nhấn mạnh.

Bà Nguyễn Thanh Hà, Chủ tịch HĐQT Vietjet cho biết: Chúng tôi rất vui mừng ký kết hợp tác với VNPT, doanh nghiệp đặt nền móng cho sự phát triển của BCVT Việt Nam, có vai trò lớn trong việc đưa Việt Nam trở thành một trong 10 quốc gia có tốc độ phát triển BCVT nhanh nhất toàn cầu. Chúng tôi mong rằng sẽ cùng với VNPT hợp tác tốt đẹp và là đối tác chiến lược trên các lĩnh vực như vận chuyển hàng không, dịch vụ viễn thông, triển khai dịch vụ giải trí đa phương tiện trên máy bay… đồng thời 2 bên cùng xây dựng các chương trình khuyến mại mang thương hiệu VNPT – Vietjet dành cho khách hàng

Bộ trưởng Bộ T&TT Nguyễn Bắc Son đã chúc mừng lễ ký kết giữa các doanh nghiệp với mục tiêu hợp tác các dịch vụ tiện ích của mỗi bên để mang lại hiệu quả của doanh nghiệp phục vụ khách hàng.

Trong những năm gần đây sự phát triển của Viễn thông - CNTT đang mang lại sự thay đổi mọi mặt của đời sống, tăng cường cải cách thủ tục hành chính, tạo niềm tin cho người dân với các cơ quan hành chính. Đảng và Nhà nước ta đã luôn coi Viễn thông - CNTT là động lực của sự phát triển kinh tế - xã hội. Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cho biết Nghị quyết số 36-NQ/TW về đẩy mạnh ứng dụng, phát triển CNTT đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững và hội nhập quốc tế đã nhấn mạnh vai trò Viễn thông - CNTT đối với đời sống kinh tế - xã hội, là công cụ nâng cao năng suất lao động… Với vai trò chủ quản của Bộ TT&TT về Viễn thông - CNTT, Bộ TT&TT luôn khuyến khích doanh nghiệp trong ngành TT&TT hợp tác với các đối tác thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội.

Cũng tại buổi Lễ ký kết, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng cho biết đây là sự kiện hết sức quan trọng giữa hai doanh nghiệp. Bộ trưởng Đinh La Thăng mong muốn các doanh nghiệp phát huy sức mạnh vốn của doanh nghiệp mình. VNPT đã có thương hiệu trong suốt 70 năm qua, còn Vietjet là công ty non trẻ nhưng đang từng bước khẳng định thương hiệu. Chính sự phát triển của VNPT và Vietjet là minh chứng cho sự phát triển mạnh mẽ của Việt Nam, đã khẳng định chủ trương đúng đắn của Đảng và Nhà nước phát triển kinh tế nhiều thành phần.

Bộ Giao thông Vận tải cam kết hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển và khẳng định đáp ứng bất cứ yêu cầu nào, Bộ Giao thông Vận tải và Bộ TT&TT sẽ hỗ trợ tối đã để VNPT, Vietjet tạo thêm các sản phẩm, nâng cao tiện ích phục vụ người dân, khách hàng, Bộ trưởng Đinh La Thăng nhấn mạnh.

Trong nhiều năm qua, tập đoàn VNPT cũng đã hợp tác cùng nhiều các ngân hàng trong cả nước với các lĩnh vực về thu cước, SMS và Internet Banking...đem lại những lợi ích cho người dùng trong lĩnh vực ngân hàng và viễn thông. VinaPhone, công ty thành viên của VNPT cũng đã có những hợp tác chặt chẽ với Vietnam Airlines trong các chương trình dành cho khách hàng VIP của cả hai bên.

Những hợp tác này không chỉ giúp phát huy tiềm lực, thế mạnh của mỗi bên trên thị trường mà góp phần không nhỏ trong việc hoàn thiện, bổ sung và phát triển lợi ích cho dịch vụ cung cấp cho từng khách hàng của mỗi doanh nghiệp.


Thảo Hoàng

Ý kiến bạn đọc