Dịch vụ MyTV sẽ được cung cấp trên nhiều hạ tầng

07:29, 10/04/2014
|

(VnMedia) - Dự kiến trong tháng 4/2014, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT sẽ được cấp giấy phép mở rộng cung cấp dịch vụ truyền hình MyTV trên nhiều hạ tầng khác, bao gồm: OTT, cáp quang, vệ tinh và di động.

Mới đây, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Lê Nam Thắng đã chỉ đạo các đơn vị chức năng của Bộ xem xét sớm cấp phép cho VNPT cung cấp dịch vụ MyTV trên các hạ tầng khác theo hồ sơ VNPT đã trình lên. Bộ Thông tin và Truyền thông cho phép VNPT triển khai cung cấp dịch vụ MyTV trên các hạ tầng khác, bao gồm: giao thức OTT với dịch vụ MyTV Net, mạng cáp quang với dịch vụ MyTV Cable, hạ tầng vệ tinh mặt đất với dịch vụ MyTV DTH và trên di động là MobileTV.


 Ảnh minh họa

MyTV là truyền hình tương tác bởi khán giả có thể chủ động lựa chọn nội dung và thời gian xem chương trình truyền hình mình ưa thích mà không bị phụ thuộc vào thời gian phát sóng của nhà đài. Sau gần 5 năm ra đời và phát triển, hiện MyTV đã trở thành người bạn của gần 1 triệu hộ gia đình Việt trên toàn quốc, từ đô thị tới nông thôn, từ thủ đô tới tận vùng sâu vùng xa.

Với hơn 150 kênh truyền hình đặc sắc trong nước và quốc tế hiện đang có mặt trên MyTV, là sự lựa chọn đa dạng dành cho khách hàng. Ngoài ra, dịch vụ còn nổi trội với nhiều tính năng mà các dịch vj truyền hình trả tiền khác không có được như có thể tạm dừng hình ảnh trên màn hình, xem lại các chương trình truyền hình đã phát hay lưu trữ lại chương trình sẽ chiếu rồi xem lại sau đấy hay thưởng thức các tính năng tiên tiến, cho phép xem đồng thời nhiều kênh truyền hình một lúc trên màn hình (PIP, MOSAIC)…

Được biết, dịch vụ MyTV đã thử nghiệm trên giao thức OTT đã được VNPT cung cấp thử nghiệm từ quý 3/2013 và đã có hơn 250.000 tài khoản đăng ký.


Phan Lê

Ý kiến bạn đọc