Người dùng dòng Galaxy S23 sẽ có thể tắt điều tiết CPU, GPU khi chơi game

0
0

 - Giờ đây, người dùng Galaxy S23 có thể rất vui khi biết rằng họ có thể giữ điện thoại của mình trong một phiên chơi trò chơi kéo dài, nhưng GOS làm giảm độ phân giải của màn hình và hiệu suất của chip GPU.

 

Dịch vụ tối ưu hóa trò chơi (GOS) của Samsung là một ứng dụng tích hợp đã tạo nên sự khác biệt trên dòng Galaxy S22 ra vào năm ngoái. Dịch vụ GOS điều chỉnh (hay như Samsung gọi là "tối ưu hóa") bộ xử lý trung tâm (CPU) và bộ xử lý đồ họa (GPU) của điện thoại Galaxy trong các phiên chơi trò chơi dài để thiết bị đang được sử dụng không bị quá nóng.

Năm ngoái, người ta phát hiện ra rằng, GOS cũng đang hạn chế các ứng dụng không phải là ứng dụng chơi game như Microsoft Office, LinkedIn và Zoom. Trước đây, GOS có thể dễ dàng bị vô hiệu hóa, nhưng điều đó đã thay đổi khi cập nhật lên giao diện người dùng One UI 4.0. Samsung đã thêm một nút chuyển đổi thông qua một bản cập nhật vào năm ngoái cho phép người dùng quyết định xem họ muốn tăng hiệu suất khi chơi trò chơi trên thiết bị di động hay muốn tay của họ được bảo vệ khỏi một chiếc điện thoại quá nóng. Ngoài ra, khi bật GOS, pin có thể cạn kiệt nhanh chóng.

 

Theo một ảnh chụp màn hình được chia sẻ trong bài viết của trang Android Authority, có vẻ như công tắc GOS đã quay trở lại trong dòng Galaxy S23. Điều này để lại quyết định có nên điều tiết CPU và GPU trên một mẫu Galaxy S23 hay không phụ thuộc hoàn toàn vào chủ sở hữu điện thoại, tính năng này lẽ ra phải có từ lâu. Với việc người dùng dòng Galaxy S23 có thể bật và tắt GOS theo quyết định của riêng mình, việc điều tiết trong khi chơi trò chơi điện tử sẽ ít gặp vấn đề hơn so với năm ngoái trước khi Samsung thêm công tắc bật tắt.

Ngoài ra, hệ thống làm mát cải tiến trên dòng Galaxy S23 được cho là tốt hơn 1,6 lần so với trên Galaxy S22. Hệ thống tản nhiệt trên Galaxy S23+ được cho là tốt hơn 2,8 lần so với hệ thống tản nhiệt trên Galaxy S22+. Và khả năng làm mát bên trong Galaxy S23 Ultra được cho là tốt hơn 2,3 lần so với khả năng làm mát trên Galaxy S22 Ultra.

Dòng Galaxy S23 đã được công bố vào tuần trước và người dùng có thể được đặt hàng trước ngay bây giờ. Dòng Galaxy S23 sẽ được ra mắt vào ngày 17 tháng 2 tới đây.

 

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


VNPT và hành trình bền bỉ vì Nhân tài Việt Nam

(VnMedia) - Nhân tài Đất Việt là Giải thưởng duy nhất do một Tập đoàn Kinh tế Nhà nước đồng tổ chức và tài trợ chính trong suốt gần 20 năm qua - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Chỉ số ít tổ chức tại Việt Nam sẵn sàng đối phó với rủi ro về an ninh mạng ngày càng gia tăng

(VnMedia) - Chỉ có 6% tổ chức tại Việt Nam đạt được mức độ sẵn sàng ‘trưởng thành’ cần thiết để đối phó với những rủi ro về an ninh mạng ngày nay, theo Chỉ số Sẵn sàng An ninh mạng 2024 của Cisco.

Chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội: Nhiều lợi ích thiết thực cho người dân

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thường xuyên nâng cấp hệ thống, tiện ích để cung ứng các nền tảng thanh toán liên thông, cho phép xử lý tức thời và vận hành 24/7 để đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp...

Bài học quan trọng từ vụ hack mật khẩu của Microsoft: Bảo mật mọi tài khoản!

(VnMedia) - Vụ hack vào Microsoft như một lời cảnh tỉnh cho các tổ chức ưu tiên triển khai bảo mật cho mọi tài khoản người dùng, nó cũng chỉ ra sự cần thiết của các biện pháp bảo vệ mật khẩu.

Thủ tướng: Có cơ sở dữ liệu lớn thì mới có trí tuệ nhân tạo

(VnMedia) - Trao đổi, đối thoại với thanh niên về giải pháp thể chế, công nghệ để thực hiện đồng bộ cải cách thủ tục hành chính và chuyển đổi số, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh: Cơ sở dữ liệu rất quan trọng với chuyển đổi số, có cơ sở dữ liệu lớn thì mới có trí tuệ nhân tạo.