Keysight giới thiệu phần mềm mô phỏng tính toàn vẹn của tín hiệu

0
0

- Được dành cho các kỹ sư phần cứng, công cụ mô phỏng số tốc độ cao Electrical Performance Scan (EP-Scan) mới, có chức năng hỗ trợ các kỹ sư phần cứng và nhà thiết kế bảng mạch in (PCB) nhanh chóng phân tích tính toàn vẹn tín hiệu (SI).

Sau khi hoàn thành, thiết kế PCB được các kỹ sư phần cứng chuyển cho các chuyên gia SI để xác nhận hiệu năng trước khi chế tạo nguyên mẫu. Các chuyên gia SI thực hiện mô phỏng trên một số lượng lớn lưới tín hiệu, thời gian mô phỏng có thể từ vài ngày đến vài tuần.

Vì vậy, các kỹ sư phần cứng khó dự đoán được thời gian phân tích để tìm lỗi hoặc các vấn đề hiệu năng trong thiết kế. Thời lượng không chắc chắn của giai đoạn phân tích SI gây tắc nghẽn trong chu kỳ thiết kế và kéo dài thời gian đưa sản phẩm ra thị trường.

Công cụ Electrical Performance Scan (EP-Scan) của Keysight phân tích nhanh các phiên bản khác nhau của thiết kế PCB và giúp các kỹ sư phần cứng hiểu rõ về tính toàn vẹn của tín hiệu. EP-Scan xử lý tắc nghẽn khi phân tích SI bằng cách cung cấp cho các nhà thiết kế phần cứng các công cụ chẩn đoán để điều chỉnh thiết kế sớm hơn, đảm bảo đúng kế hoạch phát triển.

 

Là một sản phẩm phần mềm độc lập, EP-Scan thực hiện mô phỏng điện từ (EM) trên lưới tín hiệu và báo cáo các chỉ số SI như phản xạ kênh và suy hao chèn. Ngoài ra, EP-Scan tự động so sánh hiệu năng của các phiên bản thiết kế và lập báo cáo mô phỏng giúp đẩy nhanh xác minh trước khi chế tạo các nguyên mẫu vật lý đắt tiền.

TS. Tim Wang-Lee, Giám đốc Tiếp thị sản phẩm tại Keysight, cho biết: "Mục tiêu công cụ EP-Scan của chúng tôi là thực hiện sớm hơn quá trình xác minh thiết kế PCB bằng cách mô phỏng sớm để phát hiện và sửa lỗi, giúp các nhà thiết kế phần cứng tự tin làm việc để có được kết quả thành công ban đầu. Tôi tự hào vì EP-Scan đang giúp các kỹ sư có nhiều thời gian hơn cho việc phân tích để nghiên cứu tìm hiểu, ghi chép kết quả phục vụ theo dõi tiến độ và tự động hóa các bài đo định kỳ. EP-Scan giúp các kỹ sư phần cứng đạt năng suất làm việc tối đa".

EP-Scan chỉ cần thông tin đầu vào bao gồm bố trí hình học và phân lớp chất nền của thiết kế PCB. Sau khi các kỹ sư xác định lưới tín hiệu cần điều tra, EP-Scan báo cáo các kết quả mô phỏng bao gồm trở kháng đặc trưng và độ trễ của vết, suy hao phản xạ, suy hao chèn và phản xạ trở kháng miền thời gian (TDR). 

EP-Scan phân tích các phương thức chế tạo phổ biến như ODB++, để cung cấp cho các kỹ sư thông tin về hiệu năng của thiết kế khi đã được chế tạo. EP-Scan tạo điều kiện cho các kỹ sư phần cứng nhanh chóng xác nhận các thiết kế và xác định các vấn đề về bố trí linh kiện trước khi xác minh lần cuối, giúp rút ngắn thời gian đưa sản phẩm ra thị trường và cải tiến thiết kế PCB.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc


Những gói cước 4G VinaPhone trả trước hấp dẫn không nên bỏ lỡ

(VnMedia) - Với gói cước 4G của VinaPhone, bạn sẽ thỏa sức lướt web, gọi điện nội mạng và ngoại mạng mà không lo về giá cả. Đặc biệt, chi phí rất hợp lý và phù hợp với mọi đối tượng.

Giá vàng lại đảo chiều tăng cao 

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (19/4) tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã bật tăng hơn 12 USD/ounce sau phiên giảm sâu trước đó. Trong nước, giá vàng nhẫn tròn trơn vẫn đang duy trì ở dưới mức 77 triệu đồng/lượng.

Đẩy mạnh chuyển đổi số, hạn chế tiếp xúc giữa người dân, doanh nghiệp với hải quan

(VnMedia) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký văn bản yêu cầu các bộ ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan.

U23 Việt Nam khởi đầu thuận lợi tại giải châu Á 2024

(VnMedia) - Cú đúp của Vĩ Hào và pha lập công của Văn Tùng đã giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Kuwait với tỷ số 3-1 ở trận ra quân tại bảng D, giải U23 châu Á 2024.

Giá vàng bất ngờ giảm sâu sau nhiều phiên tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (18/4) tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã bất ngờ giảm sâu tới hơn 16 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn cũng rơi xuống dưới mức 77 triệu đồng/lượng.