Tập đoàn VNPT khẳng định vị thế với tốc độ tăng giá trị thương hiệu ấn tượng

0
0

- Brand Finance - tổ chức chuyên xếp hạng thương hiệu có trụ sở ở London UK vừa công bố top 150 nhà mạng viễn thông có giá trị thương hiệu lớn nhất năm 2020 (Telecoms 150 - 2020). Theo Brand Finance, năm nay thương hiệu của VNPT tăng trưởng ấn tượng nhất.

Theo bảng danh sách của Brand Finance, top 3 của danh sách này là Verizon và AT&T của Mỹ và China Mobile của Trung Quốc. 4 thương hiệu lớn nhất của Việt Nam là VNPT, VinaPhone, Viettel, MobiFone đều nằm trong danh sách này. Đặc biệt, theo công bố của Brand Finance, năm nay thương hiệu VNPT có mức tăng hạng mạnh nhất trong top 4 thương hiệu viễn thông lớn nhất Việt Nam. Cụ thể thương hiệu của VNPT từ vị trí 72 năm 2019 đã tăng lên vị trí 55 (tăng 17 bậc) trong top 150 nhà mạng viễn thông có giá trị thương hiệu lớn nhất năm 2020.

Trong bản báo cáo này, Brand Finance đặc biệt nhấn mạnh đến VNPT được xem như điển hình trong danh sách 150 nhà mạng viễn thông có giá trị thương hiệu lớn nhất năm 2020. Brand Finance nhấn mạnh VNPT có giá trị thương hiệu tăng ấn tượng nhất nhất với tốc độ tới 42% và đạt con số 2,4 tỷ USD.

3 điểm chính mà thương hiệu VNPT tăng bậc trong bảng xếp hạng top 150 nhà mạng viễn thông có giá trị thương hiệu lớn nhất năm 2020 chủ yếu dựa trên 2 yếu tố. Thứ nhất, năm 2019, kết quả kinh doanh của VNPT tăng trưởng rất mạnh. Thứ hai, VNPT đang thay đổi chiến lược chuyển từ một nhà cung cấp dịch vụ viễn thông truyền thống sang trở thành nhà cung cấp dịch vụ với những bước chuyển đổi số mạnh mẽ. Thứ 3, VNPT đã tăng cường đầu tư mạng viễn thông 4G và chuẩn bị cho mạng 5G cũng như đầu tư nâng cấp chất lượng mạng Internet băng rộng cố định.

Theo Brand Finance, năm nay thương hiệu của VNPT tăng trưởng ấn tượng nhất
Theo Brand Finance, năm nay thương hiệu của VNPT tăng trưởng ấn tượng nhất

Có thể nói, điểm mà Brand Finance đánh giá cao chính là VNPT đã đầu tư rất mạnh vào mạng 4G để đáp ứng nhu cầu của khách hàng và tăng cường chất lượng mạng Internet cáp quang. Không chỉ gây ấn tượng với việc triển khai thành công 4G, mới đây, VNPT cũng đã công bố kết quả thử nghiệm mạng 5G đạt hơn 2,2Gbps nhanh gấp 10 lần so với mạng 4G và có độ trễ lý tưởng gần như bằng 0. Đây là những số liệu tích cực, tiệm cận với chuẩn 5G của thế giới và là kết quả thử nghiệm 5G tốt nhất từng công bố trong các nhà mạng tại Việt Nam.

Tốc độ vượt trội này của mạng 5G đã được VNPT ứng dụng thử nghiệm trong các dịch vụ yêu cầu tốc độ dịch vụ băng rộng cao, các dịch vụ đòi hỏi độ trễ dịch vụ thấp như: Các ứng dụng tương tác thực tế ảo (AR/VR), trò chơi trực tuyến sử dụng băng thông siêu tốc độ Cloud Game, video 8K… đem lại trải nghiệm cao nhất cho người dùng. Với việc tích hợp mạng 5G thử nghiệm thành công vào cấu trúc mạng hiện hữu, VNPT đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật, công nghệ và cấu trúc mạng lưới cho việc triển khai mạng 5G thương mại.

Bên cạnh việc nghiên cứu ứng dụng tốc độ vượt trội của 5G trong các lĩnh vực giải trí, sản xuất kinh doanh, giao thông vận tải, y tế, giáo dục... VNPT cũng đánh giá khả năng khai thác 5G để phục vụ nhu cầu Internet của các hộ gia đình thay thế hệ thống cáp quang. Điều này đặc biệt có ý nghĩa trong việc đưa Internet đến vùng sâu vùng xa, khu vực khó khăn, góp phần tạo dựng nền tảng để thực hiện chuyển đổi số đến tận thôn, xóm, làng bản ở các vùng miền.

Đại diện VNPT cho biết, mạng VinaPhone 5G sẽ không dừng lại ở việc cung cấp dữ liệu siêu tốc độ mà còn đem đến hệ sinh thái số cho người dùng và các nền tảng chính phủ điện tử, đô thị thông minh, góp phần khẳng định vai trò đồng hành cùng Chính phủ trong công cuộc xây dựng Chính phủ điện tử Việt Nam và thể hiện trò tiên phong trong cung cấp các dịch vụ di động thế hệ mới tại Việt Nam.

Nỗ lực của VNPT trong việc đồng hành cùng Chính phủ trong công cuộc xây dựng Chính phủ điện tử ở Việt Nam cũng chính là một trong những điểm mà Brand Finance nhấn mạnh và chú trọng khi đánh giá xếp hạng thương hiệu doanh nghiệp. Nếu như những năm trước câu chuyện về chuyển đổi số mới chỉ được các doanh nghiệp trong đó có VNPT đề cập đến thì đến năm 2019 VNPT đã tham gia và các chương trình lớn của Chính phủ như Cổng dịch vụ công quốc gia, Trục liên thông văn bản quốc gia… Theo lãnh đạo Tập đoàn VNPT, chuyển đổi số không chỉ là nhiệm vụ chiến lược mà còn quyết định số mệnh của VNPT.

VNPT xác định trước khi muốn đóng vai trò dẫn dắt trong chuyển đổi nền kinh tế số thì bản thân VNPT phải chuyển đổi thành một doanh nghiệp số. VNPT đặt mục tiêu phải giữ vai trò chủ đạo trong cách mạng số tại Việt Nam. Nghĩa là, VNPT phải tham gia với vai trò dẫn dắt trong việc xây dựng chính quyền và nền kinh tế số tại Việt Nam, trở thành lá cờ đầu trong chuyển đổi số tại Việt Nam.

Công bố của Brand Finance chính là sự đánh giá đã khẳng định vị thế của VNPT trong bảng xếp hạng các doanh nghiệp viễn thông toàn cầu cũng như vị trí của các doanh nghiệp của Việt Nam. Đây cũng sự minh chứng cho việc chuyển đổi chiến lược của VNPT được ghi nhận và đánh giá cao.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc


5 tháng đầu năm 2020, khách quốc tế, doanh thu từ du lịch giảm kỷ lục

(VnMedia)- 5 tháng đầu năm nay, khách quốc tế đến nước ta đạt 3,7 triệu lượt người, giảm 48,8% so với cùng kỳ năm trước.

Số doanh nghiệp quay trở lại thị trường tăng cao

(VnMedia) - Theo Tổng cục Thống kê, tính chung 5 tháng đầu năm, cả nước có 48,3 nghìn doanh nghiệp đăng ký thành lập mới, giảm 10,5% so với cùng kỳ năm trước, tuy nhiên số doanh nghiệp quay trở lại hoạt động tăng 10,5%.

Bé 1 tuổi từ Nga về dương tính với COVID-19

(VnMedia) - Bộ Y tế vừa công bố bệnh nhân COVID-19 mới nhất. Đây là bé 1 tuổi từ Nga về và đã được cách ly ngay sau nhập cảnh.

Chính phủ cho phép nhà đầu tư, lao động kỹ thuật cao nhập cảnh vào Việt Nam

(VnMedia) - Chính phủ cho phép các chuyên gia, nhà quản lý doanh nghiệp, nhà đầu tư, lao động kỹ thuật cao là người nước ngoài làm việc trong các dự án đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam, được nhập cảnh vào Việt Nam….

Giá vàng bật tăng trở lại sau nhiều phiên giảm liên tiếp

(VnMedia) – Sau nhiều phiên đi xuống liên tiếp, giá vàng trong nước sáng nay (29/5) được các doanh nghiệp điều chỉnh tăng khoảng 50 nghìn đồng/lượng. Nguyên nhân chủ yếu là do giá thế giới đi lên.