Giải pháp thanh toán online tiện ích trong mùa dịch Covid-19

0
0

- Với năng lực có thể phục vụ cho gần 30 triệu người dùng của VNPT thanh toán các hóa đơn, điện nước, vé xem phim, vé máy bay, mua bảo hiểm, nạp tiền điện thoại... giải pháp thanh toán toán online VNPT Pay là một trong sự lựa chọn thanh toán của khách hàng trong mùa dịch Covid-19.

Mới đây, Văn phòng Chính phủ đã có thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc về tác động của tình hình dịch viêm phổi cấp do Virus Corona gây ra, cập nhật kịch bản tăng trưởng và các giải pháp chỉ đạo, điều hành thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2020. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các Bộ, Ngành, địa phương khẩn trương xây dựng các kịch bản phát triển của ngành, lĩnh vực, địa phương mình, chủ động ứng phó hiệu quả và có các giải pháp quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả, nỗ lực phấn đấu đạt được mục tiêu đề ra, phù hợp với tình hình, diễn biến của dịch Covid-19, giảm thiểu tác động, ảnh hưởng, thiệt hại; chưa đặt vấn đề điều chỉnh mục tiêu tăng trưởng kinh tế của đất nước.

Và trong kịch bản phát triển kinh tế trước dịch Covid-19 được công bố, một trong số những giải pháp để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu phải ứng dụng mạnh mẽ CNTT, thanh toán điện tử. Thủ tướng cũng yêu cầu phải cải cách thủ tục hành chính thực chất hơn để tạo môi trường đầu tư thuận lợi nhất cho sản xuất kinh doanh, đẩy mạnh thu hút, giải ngân vốn FDI và đầu tư xã hội. Với tinh thần này, nhiều doanh nghiệp đã đi đầu trong việc triển khai các giải pháp thanh toán điện tử, online, trong đó nổi bật là Tập đoàn VNPT với giải pháp VNPT Pay.

Giải pháp thanh toán online VNPT Pay tiện ích trong mùa dịch Covid-19
Giải pháp thanh toán online VNPT Pay tiện ích trong mùa dịch Covid-19

VNPT Pay là sản phẩm thanh toán điện tử của Tập đoàn VNPT, cho phép khách hàng khi sử dụng dịch vụ có thể thực hiện các giao dịch thanh toán trực tuyến, đồng thời các tổ chức, doanh nghiệp có kết nối với hệ thống VNPT Pay có thể thực hiện các giao dịch thương mại đầy đủ và thanh toán một cách dễ dàng, nhanh chóng, tiện lợi. Hệ thống Cổng thanh toán tập trung VNPT Pay có đầy đủ các chức năng để cung cấp các dịch vụ: Cổng thanh toán tập trung, Cổng thu hộ tự động tập trung và Ví điện tử, không chỉ cho các dịch vụ trong VNPT mà còn mở rộng ra cung cấp cho các cá nhân và tổ chức khác ngoài xã hội.

Với mục tiêu tiến tới xây dựng một ngân hàng số di động và xây dựng VNPT Pay là một kênh thanh toán cước viễn thông rẻ nhất tại Việt Nam, trong thời gian qua, VNPT đã không ngừng phát triển các tính năng, sản phẩm thanh toán mới có tính năng ưu việt; phát triển các điểm chạm cho VNPT Pay. Giải pháp VNPT Pay liên tục được nghiên cứu, phát triển, gia tăng tiện ích, thêm kênh thanh toán cho các sản phẩm/dịch vụ phục vụ nhu cầu thiết yếu của khách. Với việc VNPT Pay đã kết nối trực tiếp với 18 ngân hàng như: Vietcombank, Viettinbank, BIDV, Agribank, SeaBank, trong mùa đại dịch Covid-19, chỉ cần một vài thao tác đơn giản trên máy tinh, tablet hay chiếc smartphone… hơn 30 triệu người dùng của VNPT đều có thể sử dụng để thanh toán trực tuyến một cách dễ dàng.

Tính đến hết năm 2019, VNPT Pay đã triển khai bán hàng và thanh toán dịch vụ VNPT cũng như các dịch vụ thiết yếu như điện, nước, thu học phí, viện phí và các dịch vụ tiêu dùng khác. Hiện, VNPT Pay cũng đã được tích hợp vào tất cả các điểm chạm của khách hàng sử dụng dịch vụ của VNPT (di động VinaPhone, Internet cáp quang, cố định, dịch vụ truyền hình), sẵn sàng phục vụ thanh toán các hóa đơn, điện nước, vé xem phim, vé máy bay, mua bảo hiểm, nạp tiền điện thoại... Với sự đa dạng về kênh thanh toán mà VNPT Pay đang cung cấp cho khách hàng, trước đại dịch Covid-19, có thể nói giải pháp thanh toán online VNPT Pay là một sự lựa chọn đúng đắn góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của đất nước.

Được biết, mới đây, VNPT Pay cũng là một trong những giải pháp thanh toán được lựa chọn cho cho Cổng Dịch vụ công quốc gia, VNPT Pay sẽ tiếp tục có những cải tiến hơn nữa về dịch vụ để góp phần hữu hiệu trong việc thúc đẩy triển khai Chính phủ điện tử và phát triển nền kinh tế số tại Việt Nam.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc


Cùng VinaPhone lan tỏa thông điệp tốt đẹp đến cộng đồng

(VnMedia) - Trong những ngày cả nước thực hiện cách ly xã hội, mỗi thông điệp yêu thương, mỗi hành động trợ giúp dù nhỏ, đều sẽ là nguồn động lực lớn lao, giúp Việt Nam vượt qua thời điểm khó khăn này.

Lượng hàng hóa còn tồn các cửa khẩu vẫn giữ ở mức cao

(VnMedia) - Tính đến ngày 31/3, tại các tỉnh giáp Trung Quốc đã xuất khẩu được 1.041 xe xuất khẩu và 1.033 xe nhập khẩu. Trong khi đó, tổng số xe tồn là 1.124 xe.

Thêm 4 ca bệnh Covid-19, một ca là người chăm sóc bệnh nhân BV Bạch Mai

(VnMedia) - Thêm 4 ca bệnh Covid-19 vừa được Bộ Y tế công bố, trong số 4 ca bệnh mới, có 1 ca là người chăm sóc bệnh nhân tại bệnh viện Bạch Mai.

Thêm 6 ca bệnh Covid-19, có 3 ca liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai

(VnMedia) - Theo báo cáo của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, tới 19h00 hôm nay, đã ghi nhận thêm 6 ca mắc Covid-19, trong đó 2 người là nhân viên công ty TNHH Trường Sinh, 1 người tới khám bệnh tại BV Bạch Mai. 

Bộ Công Thương đề xuất giảm 10% giá điện hỗ trợ người dân và doanh nghiệp

(VnMedia) - Bộ Công Thương vừa có đề xuất giảm 10% giá điện trong 3 tháng để hỗ trợ doanh nghiệp và người dân do ảnh hưởng của dịch Covid-19.