VNPT với nỗ lực chuyển đổi số hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo

0
0

 - Tập đoàn VNPT đã bắt đầu chuyển đổi số trên cả 2 lĩnh vực: cho khách hàng cá nhân và cho doanh nghiệp. Ngay từ đầu năm 2017, VNPT đã sớm xây dựng cho mình một lộ trình chuyển đổi dần từ một nhà cung cấp dịch vụ viễn thông truyền thống sang một nhà cung cấp dịch vụ số, hướng tới trở thành nhà cung cấp dịch vụ số hàng đầu tại Việt Nam vào năm 2025 và Trung tâm Dịch vụ Số (Digital Hub) của châu Á vào năm 2030.

Trong khuôn khổ chuỗi các hoạt động của Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia (Techfest Vietnam 2019), tại Hội thảo chuyên đề mới đây về khởi nghiệp số: “Cơ hội và thách thức trong khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” do Bộ Khoa học và Công nghệ chủ trì, ông Hà Trung Dũng - đại diện của VNPT cho biết có 6 nội dung cần phải nhắc tới trong Nền tảng Chuyển đổi số hỗ trợ Khởi nghiệp Sáng tạo, đó là: Hạ tầng số, Nghiệp vụ số, Vận hành số, Phân tích Dữ liệu số, Khách hàng số và Doanh nghiệp số. VNPT sẽ đồng hành với từng doanh nghiệp trong suốt quá trình chuyển đổi để đưa ra giải pháp cho từng nhóm doanh nghiệp.

Đại diện VNPT mang đến Diễn đàn Techfest 2019 tham luận “Nền tảng số hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo”.
Đại diện VNPT mang đến Diễn đàn Techfest 2019 tham luận “Nền tảng số hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo”.

Theo ông Dũng, Tập đoàn VNPT đã bắt đầu chuyển đổi số trên cả 2 lĩnh vực: cho khách hàng cá nhân và cho doanh nghiệp. Đối với khách hàng cá nhân/hộ gia đình, một cổng thông tin Quản lý dịch vụ MyVNPT đã được xây dựng và đưa vào vận hành giúp khách hàng dễ dàng quản lý hàng loạt các dịch vụ VNPT mà khách hàng đang sử dụng.

Với doanh nghiệp, VNPT đã phát triển nền tảng SME platform, cho phép đóng gói: gói hạ tầng, gói ngành nghề, gói nghiệp vụ quản lý, gói giao dịch điện tử...; cung cấp qua Cloud; trải nghiệm dùng thử miễn phí; giao diện OneStop, dễ dàng chỉnh sửa theo nhu cầu. VNPT đã phát triển hệ sinh thái các giải pháp để có thể giúp số hóa hoàn toàn một doanh nghiệp như hệ thống xác thực và định danh điện tử eKYC; Hệ thống quản lý kho hàng (VNPT Inventory); Hệ thống kế toán doanh nghiệp (VNPT FMS)...

Trong lĩnh vực công, VNPT đã triển khai nhiều dịch vụ công như Trục liên thông văn bản quốc gia, Hệ thống thông tin phòng họp eCabinet… Bộ giải pháp Chính phủ điện tử của VNPT đã được triển khai tới 61/63 tỉnh thành trên cả nước. Hệ sinh thái CNTT chuyên ngành Y tế VNPT-HIS của VNPT đã được triển khai tới 7.278 cơ sở y tế các tuyến, tại 60/63 tỉnh, thành phố. Tính đến thời điểm hiện tại, mạng giáo dục vnEdu của VNPT cũng đã được triển khai tới hơn 12.000 trường với gần 4 triệu học sinh, tại 63/63 tỉnh, thành phố, đại điện doanh nghiệp cho biết. Trong triển khai Thành phố thông minh, VNPT cũng đã tiếp cận, giới thiệu, triển khai mô hình xây dựng thành phố thông minh (Smart City) tại 28 tỉnh/thành phố. Hệ thống văn bản điện tử đã được VNPT đưa tới hơn 43 tỉnh/thành phố với hơn 3.052 cơ sở triển khai.

Cũng theo ông Dũng, VNPT luôn sẵn sàng hợp tác, thúc đẩy, tạo sân chơi lành mạnh cho cộng đồng khởi nghiệp thỏa sức sáng tạo. Theo đó, VNPT sẵn sàng trao đổi và hợp tác kinh doanh, phát triển dựa trên nhu cầu và lợi thế của các bên; sẵn sàng tư vấn, hỗ trợ kiến thức, kinh nghiệm doanh nghiệp, giới thiệu kết nối, định hướng cho các doanh nghiệp đồng thời sẵn sàng chung nguồn lực nghiên cứu, phát triển đột phá mới.

Để có thể triển khai những công nghệ mới nhất thế giới tại Việt Nam, VNPT đã tăng cường hợp tác với các tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới như Tập đoàn Sumitomo, Nissho Electronics (Nhật Bản), Siemens (Đức) hay Ericsson (Thụy Điển)… để cùng nghiên cứu, phát triển, chuyển giao các ứng dụng công nghệ 4.0 như: trí tuệ nhân tạo, thực tại tăng cường, Blockchain, Fintech... Tăng cường hàm lượng công nghệ mới trong dịch vụ số mà VNPT cung cấp ra thị trường cũng sẽ tạo ra khác biệt về dịch vụ số của VNPT.

Thực tế thời gian qua cho thấy, việc VNPT cung cấp các hệ sinh thái sản phẩm dịch vụ số sáng tạo phục vụ khách hàng, các công nghệ 4.0 như thực tại ảo/thực tại tăng cường (VR/AR), trí tuệ nhân tạo (AI), dữ liệu lớn (Big Data), Internet vạn vật (IoT), chuỗi khối (Blockchain), điện toán đám mây (cloud computing), Cyber Security…, cũng sẽ là mảnh đất màu mỡ để các bạn trẻ ươm mầm phát triển. Đã có không ít những đề xuất, giải pháp sáng tạo, công trình nghiên cứu của cộng đồng khỏi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ thông tin và chuyển đổi số đã được VNPT đưa vào triển khai sử dụng và thu được nhiều kết quả tốt đẹp, mang lại lợi ích cao cho doanh nghiệp và xã hội. Hàng loạt những nỗ lực trên của VNPT đã và đang góp phần tạo nên một nền tảng platform tích hợp đa tiện ích nhằm phục vụ khách hàng và cộng đồng tốt nhất trong giai đoạn chuyển đổi số hiện nay.

PV


Ý kiến bạn đọc


Phát hiện thêm 7 người mắc Covid-19 liên quan đến BV Bạch Mai

(VnMedia) - Bộ Y tế cho biết, tới 6h sáng nay 30/3 đã ghi nhận thêm 7 trường hợp mắc mới tại ổ dịch Công ty TNHH Trường Sinh, đơn vị cung cấp dịch vụ cho Bệnh viện Bạch Mai. Như vậy, tổng số ca bệnh tại Công ty này hiện là 16 ca.

VNPT tăng cường kênh hỗ trợ online đảm bảo phục vụ khách hàng

(VnMedia) - Trong thời gian cao điểm nhằm ngăn chặn dịch bệnh Covid-19, VNPT đẩy mạnh các hoạt động chăm sóc khách hàng online, khuyến khích khách hàng sử dụng các ứng dụng thanh toán, hạn chế tối đa tiếp xúc góp phần phòng tránh lây lan.  

Tối nay, trên 7.000 xét nghiệm tại BV Bạch Mai sẽ có kết quả

(VnMedia) - Tối 29/3, trên 7.000 mẫu xét nghiệm của Bạch Mai (gồm nhân viên y tế, người nhà bệnh nhân, bệnh nhân, nhân viên dịch vụ trong viện) sẽ có kết quả. 

Xử lý bệnh nhân Covid-19 số 178 khai báo vòng vo

(VnMedia) - Thủ tướng đồng ý việc Bộ Y tế, Bộ Công an phối hợp xử lý bệnh nhân 178 (khai báo vòng vo, thiếu trung thực) để răn đe giáo dục. 

Thêm 7 bệnh nhân Covid-19 đủ điều kiện ra viện

(VnMedia) - Hiện 60 ca mắc COVID-19 đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với COVID-19;  7 bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh lý hô hấp cấp tính Củ Chi đã khỏi...