Thương mại điện tử đang bùng nổ nhưng còn nhiều thách thức

15:09, Thứ Năm, 29/08/2019 (GMT+7)

 - Theo báo cáo của Google và Temasek, quy mô thị trường thương mại điện tử sẽ tăng lên 5,3 lần trong 7 năm tới từ mức 2,8 tỷ USD năm 2018 dự tính lên 15 tỷ USD năm 2025. Tuy nhiên, hàng triệu các doanh nghiệp và đơn vị kinh doanh thương mại điện tử vẫn đang phải đối mặt với những khó khăn thách thức.

Sáng 29/8, NOVAON vừa phối hợp với Google đồng tổ chức sự kiện “Ecommerce Day 2019” với sự tham dự của hơn 400 doanh nghiệp và đơn vị kinh doanh thương mại điện tử khu vực phía Bắc.

Phát biểu tại sự kiện, đại diện của Google đánh giá, thương mại điện tử tăng trưởng với tốc độ chóng mặt, trên 43%/năm. Đồng thời, qua đó cho thấy tỷ trọng doanh thu thương mại điện tử trên bán lẻ sẽ tăng từ 3% năm 2018 lên hơn 10% năm 2025. Song, hàng triệu các doanh nghiệp và đơn vị kinh doanh thương mại điện tử vẫn đang phải đối mặt với những khó khăn thách thức. Có thể kể đến như: Khó khăn trong việc tạo và website bán hàng và khởi tạo kinh doanh, khó khăn trong việc quảng cáo và thu hút khách hàng, khó khăn trong việc mở rộng kênh bán và quản trị hiệu quả bán hàng.

Chính vì vậy, quy mô trung bình của các doanh nghiệp và đơn vị kinh doanh thương mại điện tử hầu như còn khá nhỏ, chỉ trên dưới 10 đơn hàng/ngày với giá trị đơn hàng trung bình là 200 ngàn đồng. Quy mô trung bình 1 đơn vị kinh doanh thương mại điện tử doanh thu 40-60 triệu đồng/tháng. Vì vậy, vấn đề cần đặt ra là làm sao để giúp cho hàng triệu doanh nghiệp và đơn vị kinh doanh thương mại điện tử tháo gỡ các khó khăn để vươn mình lớn mạnh, bứt phá doanh thu tương xứng với tiềm năng to lớn của ngành.

Onshop gia nhập thị trường theo một lối đi riêng

Tại sự kiện “Ecommerce Day 2019”, nền tảng thương mại điện tử hợp nhất Onshop chính thức ra mắt với nhiều tính năng ưu việt và một triết lý khá độc đáo, hướng tới mục tiêu giải quyết các khó khăn cho hàng triệu doanh nghiệp và đơn vị kinh doanh thương mại điện tử tại Việt Nam, Nền tảng thương mại điện tử hợp nhất Onshop chính thức ra mắt với nhiều tính năng ưu việt và một triết lý khá độc đáo.

Đầu tiên, OnShop cung cấp cho người kinh doanh thương mại điện tử 1 giải pháp trọn gói từ việc khởi tạo bán hàng, đến mở rộng kênh bán, từ quảng cáo thu hút khách đến quản trị tối ưu hoạt động kinh doanh. Với triết lý đồng hành cùng người kinh doanh online tăng trưởng, Onshop không chỉ dừng lại ở nhà cung cấp nền tảng mà còn có gói dịch vụ khởi tạo kinh doanh cho khách hàng mới bắt đầu như: tư vấn chọn tên miền, tư vấn tạo logo, chọn mẫu website chuyên nghiệp.

Thứ hai, Onshop giúp người kinh doanh kết nối website bán hàng với toàn bộ các kênh bán hàng khác như: Mạng xã hội, cửa hàng, sàn thương mại điện tử (Shopee, Tiki…) để tạo ra một hệ thống bán hàng đa kênh hợp nhất. Giúp đồng bộ hoá toàn bộ hoạt động bán hàng, tăng hiệu quả và giảm chi phí vận hành. 

Tiếp đến, Onshop giúp kết nối người bán với nền tảng quảng cáo Google Shopping - một loại hình quảng cáo mới của Google dành riêng cho các đơn vị kinh doanh thương mại điện tử và quảng cáo Facebook. Nhờ sự kết nối dữ liệu trực tiếp, việc khởi tạo và tối ưu quảng cáo sẽ đạt hiệu quả đơn hàng lên đáng kể.

Không dừng lại ở đó, OnShop cung cấp một hệ thống quản trị bán hàng tập trung, từ thông tin khách hàng đơn hàng, đến kho hàng, giao vận, thanh toán, giúp cho người kinh doanh online luôn nắm bắt và kiểm soát nhanh chóng được tình trạng kinh doanh, gia tăng hiệu quả, tiết kiệm thời gian và chi phí quản lý.

Cuối cùng, OnShop hợp tác với hàng chục nhà cung cấp ứng dụng trên một kho ứng dụng có tính đồng nhất về trải nghiệm và tiêu chuẩn, nhằm đem lại cho người kinh doanh online hàng loạt các ứng dụng phong phú cho việc kinh doanh online như: ứng dụng quảng cáo, tăng doanh thu, tăng tỷ lệ chuyển đổi, chatbot,... Mọi ứng dụng được cài đặt dễ dàng trong vài phút. Với những tính năng ưu việt, chỉ trong 2 tháng đưa ra thị trường, Onshop đã có trên 5000 khách hàng và đơn vị kinh doanh online tin dùng.

Đặt mục tiêu tạo nên một hệ sinh thái thương mại điện tử Việt Nam, OnShop cũng công bố ký hợp tác chiến lược với hơn 20 đối tác, trong đó phải kể đến như, Ahamove, VMCC, CSMO, Sage…

Giải pháp thương mại điện tử giúp doanh nghiệp bứt phá doanh thu

Với sự ra mắt của OnShop, phát biểu tại sự kiện, ông Matt Heller, Tổng giám đốc đối tác cao cấp Google Đông Nam Á cho biết: “Google có sự quan tâm đặc biệt tới ngành thương mại điện tử của Việt Nam và thế giới. Với sự hợp tác chiến lược sâu sắc cùng NOVAON nói chung và Onshop nói riêng, Google tin tưởng rằng thương mại điện tử Việt Nam sẽ có thêm 1 giải pháp thương mại điện tử hợp nhất và toàn diện để bứt phá doanh thu”.

Ông Đỗ Văn Giang - Đồng sáng lập kiêm giám đốc kinh doanh Onshop cho biết: “Mục tiêu của Onshop là đồng hành cùng hàng triệu đơn vị kinh doanh thương mại điện tử bán được nhiều đơn hàng hơn, tăng trưởng và phát triển liên tục; Onshop sẽ kết hợp với hàng trăm đối tác để tạo ra sức mạnh hội tụ của hệ sinh thái thương mại điện tử Việt Nam, nhằm tạo ra và lan toả giá trị đến cho cộng đồng kinh doanh thương mại điện tử tại Việt Nam và trong khu vực”

Được biết, Onshop là 1 sản phẩm trong hệ sinh thái của Tập đoàn NOVAON. Trong những năm gần đây, tập đoàn NOVAON liên tục cho ra mắt các nền tảng số, khẳng định vị thế là một trong những doanh nghiệp tiên phong trong nền kinh tế số với 3 mảng trụ cột: Digital Marketing, Chuyển đổi số và thương mại điện tử. NOVAON cũng đạt xếp hạng top 32 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam năm 2018 theo Fast500 và top 10 doanh nghiệp công nghệ 4.0 lớn nhất Việt Nam do Vinasa bình chọn năm 2018.

Đặc biệt, năm 2018, Novaon AutoAds - Nền tảng tối ưu quảng cáo lớn Nhất Đông Nam Á - một trong những sản phẩm, giải pháp chủ lực của NOVAON đã giành giải Ba Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2018 lĩnh vực Sản phẩm số triển vọng. Sản phẩm được đánh giá cao bởi hiệu quả tích cực mang lại cho hơn 15.000 doanh nghiệp. Novaon AutoAds cung cấp trên 10 tính năng công nghệ giúp doanh nghiệp tự động hoá 1 số hoạt động trong quá trình cài đặt, báo cáo, tối ưu các chiến dịch quảng cáo trực tuyến.

Giải thưởng Nhân tài Đất Việt do Hội Khuyến học Việt Nam khởi xướng từ năm 2005 và được đồng tổ chức bởi báo Dân trí cùng Tập đoàn VNPT. Giải thưởng uy tín mang tầm quốc gia tìm kiếm và lựa chọn ra nhiều nhân tài, những người có các công trình nghiên cứu khoa học giá trị, đem lại giá trị cho xã hội. 

Hiền Mai

Nội dung:




Giá vàng 9999 tr.đ/lượng

Doji TienPhongBank

Tỷ giá ĐVT:đồng

Loại Mua Bán
BIDV
OCB Kỳ hạn (tháng)