Dữ liệu của người dùng Nokia 7 Plus không bị rò rỉ với bên thứ ba

15:28' 25/03/2019 (GMT+7)
|

 - HMD Global, công ty sở hữu độc quyền thương hiệu Nokia cho điện thoại và máy tính bảng vừa đưa ra những thông tin liên quan đến việc bảo mật và cáo buộc vi phạm dữ liệu trên điện thoại Nokia 7 Plus.

Đại diện của Nokia cho hay, đã xem xét rất kỹ lưỡng vụ việc này và xác nhận rằng không có bất cứ thông tin nhận dạng cá nhân nào bị rò rĩ với bên thứ ba. Sau khi phân tích, HMD Global nhận thấy rằng khi khách hàng kích hoạt thiết bị được sản xuất cho thị trường Trung Quốc ở một quốc gia khác đã xảy ra nhầm lẫn trong việc chuyển dữ liệu về máy chủ của một bên thứ ba. Bởi chính lỗi này mà các dữ liệu kích hoạt thiết bị đã bị gửi nhầm đến máy chủ của bên thứ ba. Tuy nhiên, dữ liệu này không được xử lý và không có thông tin cá nhân nào được xác định dựa trên thông tin này. Đại diện của Nokia nhấn mạnh, không có bất cứ thông tin nhận dạng cá nhân nào của người dùng bị rò rỉ với bên thứ 3.

Lỗi này đã được sửa vào tháng 2/2019 bằng cách chuyển đổi đăng ký sang đúng quốc gia thông qua bản cập nhật phần mềm. Tất cả các thiết bị bị ảnh hưởng đã được cập nhật bản chỉnh sửa và gần như tất cả các thiết bị đều đã được cài đặt. Nếu người dùng muốn kiểm tra xem Nokia 7 Plus của mình đã nhận được bản sửa lỗi bảo mật hay chưa, có thể làm theo các hướng dẫn.

Hiện tại đang có một số suy đoán về việc các điện thoại Nokia khác chia sẻ dữ liệu tương tự với các máy chủ của bên thứ ba. Chúng tôi xin xác nhận rằng đây chỉ là suy đoán không có cơ cơ sở và không có bất cứ điện thoại Nokia nào khác bị ảnh hưởng. Tất cả dữ liệu thiết bị của điện thoại Nokia không thuộc Trung Quốc sẽ được lưu trữ tại các máy chủ của HMD Global đặt tại Singapore do Amazon Web Services cung cấp.

“HMD Global rất coi trọng tính bảo mật và quyền riêng tư của người dùng và tuân thủ tất cả các luật riêng tư hiện hành. Dữ liệu được thu thập từ các thiết bị được lưu trữ an toàn theo luật và chúng tôi có giải thích rõ ràng việc này trên trang website. Bên cạnh đó, chúng tôi khuyến khích người dùng làm quen với thông tin này cũng như là chính sách quyền riêng tư để có được sự giải thích rõ hơn về sự thu thập dữ liệu. Cuối cùng, chúng tôi muốn nhấn mạnh rằng việc bảo mật và quyền riêng tư luôn là vấn đề quan trọng tại HMD Global” - HMD Global thông báo.

HMD Global cũng đưa ra một số thắc mắc chung của khách hàng và câu trả lời: “Dữ liệu thiết bị của người dùng được lưu trữ ở đâu nếu người dùng đã mua thiết bị từ Châu Âu, Mỹ hoặc Ấn Độ? Dữ liệu của người dùng được lưu trữ tại Singapore. Singapore là quốc gia tuân theo luật riêng tư rất nghiêm ngặt”.

Dữ liệu thiết bị của người dùng được lưu trữ ở đâu nếu đã mua thiết bị từ Trung Quốc? Để tuân thủ luật pháp An ninh mạng của Trung Quốc, HMD Global có nghĩa vụ lưu trữ dữ liệu có nguồn gốc từ Trung Quốc tại Trung Quốc. Điều này có nghĩa là những thiết bị được bán ở Trung Quốc sẽ gửi dữ liệu đến máy chủ tại Trung Quốc.

Cách kiểm tra xem Nokia 7 Plus đã nhận được bản sửa lỗi bảo mật hay chưa

Nếu người dùng muốn xác nhận thiết bị của mình được cập nhật hay chưa, hãy làm theo các bước sau đây:

• Vào Cài đặt> Hệ thống> Giới thiệu về điện thoại> Kéo xuống đến “Build Number”

• Nếu điện thoại của bạn hiển thị, “00WW_3_39B_SP03” hoặc “00WW_3_22C_SP05” như là “Build Number” có nghĩa là bạn đã được cài đặt bản sửa lỗi trên Nokia 7 Plus.

• Nếu điện thoại của bạn không hiển thị một trong những điều trên, đừng lo lắng, bạn có thể yêu cầu việc phê duyệt cập nhật bằng cách làm theo các bước sau: Truy cập vào Cài đặt> Hệ thống>Nâng cao>Cập nhật hệ thống>Kiểm tra bản cập nhật.

• Kết nối Wi-Fi cần được ưu tiên nhưng nếu không thể thì bạn có thể chọn “Resume” để sử dụng kết nối dữ liệu di động. Hãy lưu ý rằng việc sử dụng kết nối di động có thể phải chịu phí dữ liệu. Hãy liên hệ với nhà điều hành nếu có bất kỳ thắc mắc nào.

Phạm Lê

Tags

#Nokia 7 Plus,

Nội dung:




Giá vàng 9999 tr.đ/lượng

Doji TienPhongBank

Tỷ giá ĐVT:đồng

Loại Mua Bán
BIDV
OCB Kỳ hạn (tháng)