Start-up thế hệ 4.0 cần gì để thành công?

11:09' 16/01/2019 (GMT+7)
|

 - Theo các chuyên gia kinh tế tại Việt Nam, nền kinh tế hội nhập mở ra nhiều cơ hội cho các startup trẻ - những người luôn có nhiều ý tưởng táo bạo và sẵn sàng học hỏi công nghệ mới trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Thế nhưng với tỷ lệ thất bại lên tới 65% chỉ sau 3 năm, startup cần gì để thành công trong cuộc cách mạng này?

1.Không gian làm việc chuyên nghiệp

Hơn 68% nhân viên văn phòng đánh mất động lực khi làm việc trong môi trường thiếu ánh sáng tự nhiên, nội thất không phù hợp, khoảng cách giữa các chỗ ngồi quá nhỏ đều mang lại sự căng thẳng và khó chịu gây mất tập trung khi làm việc. Đồng thời, năng suất làm việc cũng giảm do ảnh hưởng không ít bởi các yếu tố khác như: đường truyền Internet yếu và không ổn định, điều hòa quá lạnh hay quá nóng, thiết bị máy in/ máy fax thường xuyên có vấn đề,....

Với diện tích lên tới hơn 1000 m2, được thiết kế phủ xanh tới 60% và tràn ngập ánh sáng tự nhiên, cơ sở đần tiên của Rehoboth Việt Nam đáp ứng điều kiện làm việc hoàn hảo theo chuẩn quốc tế.
Với diện tích lên tới hơn 1000 m2, được thiết kế phủ xanh tới 60% và tràn ngập ánh sáng tự nhiên, cơ sở đần tiên của Rehoboth Việt Nam đáp ứng điều kiện làm việc hoàn hảo theo chuẩn quốc tế.

Mỗi cá nhân chính là một mắt xích hướng tới sự thành công, đảm bảo môi trường làm việc tối ưu cho từng cá nhân cũng chính là đảm bảo sự thành công của cả nhóm. Chính vì vậy, không chỉ các doanh nghiệp lớn mà những startup cũng bắt đầu quan tâm và đầu tư nhiều hơn để tạo ra môi trường làm việc thoải mái, chuyên nghiệp nhất.

2. Cơ hội kết nối và đầu tư

Cách mạng công nghiệp 4.0 đòi hỏi startup phải liên tục trau dồi kỹ năng mới và biết áp dụng những tiến bộ công nghệ phù hợp với sản phẩm/ dịch vụ của mình. Và tất nhiên, startup không thể làm điều đó một mình mà cần có những sự hỗ trợ đặc biệt từ nhiều nguồn khác nhau: bạn bè, đồng nghiệp, đối tác,.. để giải quyết nhiều vấn đề khó khăn.

Thế nhưng thực tế cho thấy, không phải bất cứ startup nào cũng được dẫn dắt bởi những lãnh đạo có tầm nhìn đủ lớn và sở hữu mối quan hệ phù hợp mang đến những hỗ trợ cần thiết đó. Vậy đâu là giải pháp? Bài toán về nguồn nhân lực, khách hàng, nguồn vốn gần như được giải quyết triệt để khi startup tham gia vào một cộng đồng lớn mạnh - nơi gặp gỡ và chia sẻ kinh nghiệm từ nhiều startup đã thành công, đồng thời mang đến những cơ hội to lớn để kết nối và kêu gọi vốn từ nhiều quỹ đầu tư mạo hiểm trong và ngoài nước.

Nhiều sự kiện cộng đồng là cơ hội kết nối tiềm năng cho startup
Nhiều sự kiện cộng đồng là cơ hội kết nối tiềm năng cho startup

Có thể nói rằng, đa phần các startup hoạt động dựa trên nguồn vốn cá nhân hoặc vay mượn người thân và cầm cố tài sản nên vốn ban đầu thường dưới 3 tỷ. Điều đó khiến việc phát triển sản phẩm và các hoạt động truyền thông phục vụ bán hàng để mở rộng thị trường bị trì trệ. Các quỹ đầu tư thường chỉ quyết định “rót vốn” vào những doanh nghiệp uy tín và sở hữu sản phẩm đã thành công thay vì startup nhỏ. Vì vậy, việc tham gia vào những cộng đồng có uy tín và kết nối nhiều quỹ đầu tư sẽ tăng cơ hội tiếp cận các nguồn vốn dành cho startup.

3. Tư vấn hỗ trợ tài chính, pháp luật

Tại Việt Nam, startup phải chấp hành những văn bản pháp luật quy định dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ. Chính vì vậy, việc cần làm đầu tiên của startup là xác định hình thái tổ chức pháp lý chính xác để tiến hành đăng ký và xin các giấy phép cần thiết.

Đa phần các startup không tìm hiểu nhiều về các trình tự hợp pháp đó, vì vậy họ thường gặp rất nhiều trở ngại trong quá trình hoạt động - đặc biệt là khi sản phẩm hoàn thiện và đưa đi chào hàng thì các giấy tờ pháp lý liên quan là không thể thiếu. Để tránh những sai sót không đáng có này, startup cần tìm tới những trung tâm hỗ trợ pháp luật để được tư vấn và hướng dẫn thực hiện các bước liên quan.

4. Khóa đào tạo bài bản

Startup Việt Nam được đánh giá là thế hệ trẻ tràn đầy nhiệt huyết và ứng dụng thành công nhiều thành tựu công nghệ trên thế giới phù hợp với thị trường Việt Nam. Thế nhưng con số startup thật sự nổi bật vẫn chưa có nhiều bởi chỉ có định hướng phát triển ngắn hạn 3-6 tháng. Nếu muốn phát triển lâu dài và đạt được những thành công lớn thì không chỉ founder mà những người đồng hành liên tục nâng cao kỹ năng để phát triển bản thân và đưa ra những chiến lược dài hạn hiệu quả.

Ngày 10/1/2019 mới đây, Rehoboth Việt Nam chính thức khai trương tại Tầng 5, Tháp C, Tòa nhà Central Field, 219 Trung Kính Hà Nội. Đây là thành quả hợp tác giữa Tập đoàn Egroup và Rehoboth - hệ thống trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp danh tiếng tại Hàn Quốc với 60 cơ sở và hỗ trợ hơn 4,000 startup trên khắp thế giới. Rehoboth Việt Nam không chỉ cung cấp chuỗi văn phòng chia sẻ mà còn mang đến chương trình đào tạo bài bản và cơ hội kết nối đầu tư - đáp ứng tất cả những yếu tố startup cần trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Với diện tích lên tới 1000m2 tại vị trí trung tâm quận Cầu Giấy thuận tiện di chuyển trong thành phố, Rehoboth Việt Nam chính là địa điểm lý tưởng để gặp gỡ và làm việc của các cá nhân cũng như doanh nghiệp. Mang thiết kế hiện đại theo chuẩn quốc tế, không gian làm việc chung (co-working) và văn phòng khởi nghiệp được kết hợp những tiện ích hoàn hảo nhất đem lại môi trường làm việc chuyên nghiệp.

Trực thuộc hệ thống Rehoboth toàn cầu, Rehoboth Việt Nam xây dựng cộng đồng khởi nghiệp hỗ trợ lẫn nhau và cơ hội gặp gỡ nhiều quỹ đầu tư trong và ngoài nước. Ngoài ra, các sự kiện khởi nghiệp cũng được tổ chức thường kỳ tại Rehoboth Việt Nam, với sự chia sẻ đến từ chuyên gia đào tạo cấp cao Hàn Quốc - Việt Nam cùng những startup thành công với nhiều chủ đề được quan tâm - đặc biệt về lĩnh vực công nghệ 4.0. Đây cũng chính là cơ hội để các startup gây ấn tượng với các nhà đầu tư trong nước và quốc tế. Trong tháng khai trương, Rehoboth Việt Nam dành tặng cho startup chương trình Đăng ký 6 tháng - Tặng 2 tháng dành cho hợp đồng thuê văn phòng khởi nghiệp, đặt cọc trước ngày 31/1/2019.

Phạm Lê

 

Nội dung:




Giá vàng 9999 tr.đ/lượng

Doji TienPhongBank

Tỷ giá ĐVT:đồng

Loại Mua Bán
BIDV
OCB Kỳ hạn (tháng)