http://vnmedia.vn/cong-nghe/201804/vinaphone-tang-cuong-ho-tro-khach-hang-hoan-thien-thong-tin-thue-bao-599473/v3.txt
VinaPhone tăng cường hỗ trợ khách hàng hoàn thiện thông tin thuê bao

VinaPhone tăng cường hỗ trợ khách hàng hoàn thiện thông tin thuê bao

06:00' 08/04/2018 (GMT+7)
|

(VnMedia) - Nhằm tuân thủ đúng quy định của nghị định 49/2017/NĐ-CP và bảo vệ quyền lợi khách hàng, VinaPhone khuyến nghị khách hàng khẩn trương tới các điểm giao dịch của VinaPhone để hoàn thiện việc đăng ký bổ sung thông tin thuê bao trước ngày 24/4/2018.

Theo nghị định 49/2017/NĐ-CP thì từ ngày 24/4/2018, tất cả thuê bao di động đều phải có thông tin chính xác (họ và tên, CMND, ngày cấp và nơi cấp…) bao gồm cả thông tin về đối tượng sử dụng số thuê bao đó và ảnh chụp chân dung của chủ thuê bao. Đây là quy định nhằm quản lý thuê bao di động chặt chẽ hơn tránh tình trạng sim rác, và giúp bảo vệ thông tin của khách hàng tốt hơn. Hiện tại theo quy định của Nghị định 49, sau ngày 24/4/2018 số thuê bao chưa cập nhật đủ thông tin có khả năng sẽ bị khóa 1 chiều.

Để triển khai Nghị định 49, VinaPhone đã chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng cho việc cập nhật và hoàn thiện thông tin thuê bao trên toàn hệ thống. Cụ thể ngay từ sau khi NĐ 49 có hiệu lực VinaPhone đã bố trí nguồn lực tiến hành thông báo rộng rãi và hướng dẫn chi tiết khách hàng thực hiện các bước hoàn thiện thông tin thuê bao. Trong những ngày tới, VinaPhone sẽ chủ động nhắn tin tới các thuê bao chưa cập nhật đủ thông tin và ảnh chân dung để mời khách hàng tới các của hàng VinaPhone hoàn thiện và cập nhật thông tin thuê bao, ảnh chân dung khách hàng.

Ngoài ra, khách hàng cũng có thể soạn tin TTTB gửi 1414 để tự kiểm tra thông tin cá nhân liên quan đến số máy di động VinaPhone đang sử dụng để chủ động đăng ký thông tin bổ sung nếu thấy thông tin hiện có chưa đầy đủ và chính xác.

Để hỗ trợ khách hàng hoàn thiện thông tin thuê bao, VinaPhone sẽ mở tăng giờ phục vụ tại các điểm giao dịch trên toàn quốc đến 21h00 hàng ngày, đồng thời mở thêm nhánh 3 của tổng đài 18001091 để tiếp nhận và giải đáp và tư vấn hướng dẫn khách hàng cập nhật thông tin thuê bao. Việc bổ sung thêm thông tin theo quy định của Chính Phủ nhằm bảo vệ quyền lợi số thuê bao của khách hàng trong một số trường hợp nhất định. VinaPhone rất mong nhận được sự hợp tác và thông cảm từ phía khách hàng.

Được biết, Nghị định số 49/2017/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung Điều 15 của Nghị định số 25/2011/NĐ-CP ngày 6/4/2011 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Viễn thông và Điều 30 của Nghị định số 174/2013/NĐ-CP ngày 13/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện.

Theo Nghị định 49, việc giao kết hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung chỉ được thực hiện tại các điểm cung cấp dịch vụ viễn thông; các tổ chức, cá nhân khi giao kết hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung phải xuất trình bản chính hộ chiếu hoặc chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân còn thời hạn sử dụng (đối với cá nhân), bản chính hay bản sao được chứng thực từ bản chính quyết định thành lập hoặc giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và đăng ký thuế hoặc giấy phép đầu tư hoặc giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp (đối với tổ chức).

Đối với các tổ chức, cá nhân xuất trình không đúng, đủ giấy tờ theo quy định trên hoặc giấy tờ xuất trình không rõ, không đảm bảo việc số hóa giấy tờ được sắc nét rõ ràng, đầy đủ thông tin thì các điểm cung cấp dịch vụ viễn thông có quyền từ chối giao kết hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung. SIM thuê bao di động chỉ được cung cấp cho cá nhân, tổ chức tại các điểm cung cấp dịch vụ viễn thông và sau khi các điểm cung cấp dịch vụ viễn thông đã hoàn thành các quy định như kiểm tra, đối chiếu, cập nhật, lưu giữ… các giấy tờ của tổ chức, cá nhân để thực hiện việc giao kết hợp đồng theo mẫu. Đối với mỗi cá nhân sử dụng thuê bao di động trả trước việc đăng ký thuê bao thứ 4 trở lên phải thực hiện giao kết hợp đồng theo mẫu với doanh nghiệp viễn thông di động và chịu sự kiểm tra, giám sát của doanh nghiệp viễn thông di động để đảm bảo các số thuê bao đó được sử dụng theo đúng quy định.

Các thuê bao di động có thông tin thuê bao không đúng quy định sẽ bị thanh lý hợp đồng, chấm dứt cung cấp dịch vụ viễn thông sau 30 ngày kể từ ngày tạm dừng cung cấp dịch vụ viễn thông hai chiều nếu tổ chức cá nhân không thực hiện lại việc giao kết hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung. Điều 15 cũng quy định các hành vi bị cấm để tránh tạo sim rác, sim ảo như: Giả mạo, sử dụng giấy tờ tùy thân, giấy chứng nhận pháp nhân của cá nhân, tổ chức khác để giao kết hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung; Nhập sẵn thông tin thuê bao, kích hoạt dịch vụ di động trả trước, cho SIM thuê bao khi chưa thực hiện hoàn thành giao kết hợp đồng theo mẫu; Mua bán lưu thông trên thị trường SIM thuê bao đã được nhập sẵn thông tin thuê bao, kích  hoạt sẵn dịch vụ di động trả trước; Sử dụng SIM đa năng, thiết bị có chức năng kích hoạt SIM thuê bao không cần phải bẻ SIM để nhập sẵn thông tin thuê bao…

Phạm Lê