Sắp công bố kết quả khảo sát mức độ hài lòng của người dùng Internet băng rộng di động

06:22' 05/04/2018 (GMT+7)
|

(VnMedia) - Lễ công bố kết quả “Cuộc khảo sát đánh giá mức độ hài lòng của người tiêu dùng về Nhà mạng cung cấp dịch vụ Internet băng thông rộng di động - MBP và Nhà cung cấp dịch vụ Internet cố định tốc độ cao - FBP” do Tập đoàn Dữ liệu Quốc Tế IDG Việt Nam và Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) tổ chức sẽ diễn ra trong khuôn khổ Hội thảo Quốc tế 4G-5G vào tối nay, 5/4 tại Hà Nội.

Cuộc khảo sát trên do Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế IDG Việt Nam và Hội Truyền thông số Việt Nam tiến hành từ ngày 1/1/2018 đến ngày 27/3/2018 tại 8 tỉnh/thành phố lớn. Tổng số phiếu khảo sát thành công là 5.030 phiếu của những người đã và đang sử dụng dịch vụ Internet băng thông rộng di động - MBP và Internet cố định tốc độ cao - FBP bao gồm độ tuổi, nghề nghiệp, thu nhập, chức vụ. Các câu hỏi phỏng vấn tập trung làm rõ các dịch vụ trên đáp ứng nhu cầu của người sử dụng như thế nào, nhận định chung của người sử dụng về chất lượng, cũng như từng tiêu chí cụ thể đánh giá và thói quen sử dụng dịch vụ.

Kết thúc cuộc khảo sát, Hội đồng Nghiên cứu đã họp và thống nhất các tiêu chí đánh giá dịch vụ Internet băng thông rộng di động - MBP thành 3 nhóm để tính điểm và dịch vụ Internet cố định tốc độ cao - FBP thành 2 nhóm tính điểm. Đây là sự ghi nhận của cộng đồng người sử dụng đối với nhà mạng đã nỗ lực xuất sắc trong việc cung cấp dịch vụ có chất lượng cao đến người tiêu dùng. Trong suốt cuộc khảo sát, IDG luôn nhận được sự tư vấn, đánh giá của Hội đồng Nghiên cứu bao gồm các lãnh đạo Bộ, nhà quản lý, các chuyên gia, hiệp hội, báo chí và các đơn vị cung cấp thiết bị cũng như giải pháp trong lĩnh vực viễn thông và công nghệ thông tin.

Lễ công bố bao gồm 5 hạng mục:

Nhà mạng có chất lượng dịch vụ Internet băng thông rộng di động - MBP tiêu biểu, bao gồm các tiêu chí: Tốc độ tải dữ liệu (Download); Tốc độ đăng dữ liệu (Upload); Xem phim, tải video (dùng nhiều dữ liệu); Sử dụng mạng xã hội (Facebook, Instagram, Twitter, …) (dùng thường xuyên).

Nhà mạng có chất lượng phủ sóng Internet băng thông rộng di động - MBP tiêu biểu, bao gồm các tiêu chí đánh giá: Cường độ tín hiệu sóng; Độ phủ sóng (ở trung tâm hoặc vùng ven tỉnh, thành phố); Đảm bảo kết nối ổn định vào thời gian cao điểm (thứ 7, Chủ nhật, ngày lễ, ngày Tết); Tương xứng giữa chất lượng và giá cước.

Nhà mạng cung cấp dịch vụ Internet băng thông rộng di động - MBP có chất lượng chăm sóc khách hàng tiêu biểu, gồm các tiêu chí: Giá cả hợp lý so với mức sống; Quy trình/thủ tục đăng ký các dịch vụ internet di động (online hoặc tại nhà); Chương trình khuyến mãi; Tổng đài chăm sóc, tư vấn, hỗ trợ khách hàng.

Nhà cung cấp có chất lượng dịch vụ Internet cố định tốc độ cao - FBP tiêu biểu, gồm các tiêu chí: Sự ổn định của đường truyền; Tốc độ tải dữ liệu (download); Tốc độ đăng dữ liệu (upload); Các gói dịch vụ.

Nhà cung cấp dịch vụ Internet cố định tốc độ cao - FBP có chất lượng chăm sóc khách hàng tiêu biểu, gồm các tiêu chí: Giá cước hợp lý; Dịch vụ chăm sóc khách hàng; Chương trình khuyến mãi; Thời gian giải quyết sự cố, khiếu nại.

Được biết, trong “Cuộc khảo sát đánh giá mức độ hài lòng của người tiêu dùng về nhà mạng cung cấp dịch vụ 4G tại Việt Nam năm 2017” được IDG thực hiện với người dùng di động tại 8 tỉnh thành phố lớn đánh giá về chất lượng chăm sóc khách hàng của các nhà mạng di động tại Việt Nam, VinaPhone đã được bình chọn là nhà mạng 4G có chất lượng chăm sóc khách hàng tiêu biểu.

Hiền Mai