3 năm liên tiếp, VNPT được lựa chọn cung cấp dịch vụ viễn thông công ích

0
0

(VnMedia) - Sáng 28/3, Ban Quản lý Chương trình cung cấp dịch vụ viễn thông công ích (VTCI) đã ký hợp đồng đặt hàng cung cấp dịch vụ VTCI 2018 với Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Như vậy, 3 năm liên tiếp từ năm 2016 đến nay, VNPT là đơn vị được lựa chọn triển khai chương trình hỗ trợ viễn thông công ích (VTCI) cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo và các trường học, bệnh viện, UBND xã khi sử dụng dịch vụ viễn thông.

Theo hợp đồng mới ký, VNPT sẽ cung cấp miễn phí dịch vụ viễn thông công ích khẩn cấp 113, 114, 115 cho những người sử dụng dịch vụ điện thoại cố định mặt đất nội hạt gọi đến các số dịch vụ khẩn cấp (Khoản 1 Điều 5 Thông tư số 09/2016/TT-BTTTT).

VNPT sẽ cung cấp dịch vụ VTCI trợ giúp tra cứu số thuê bao điện thoại cố định (dịch vụ gọi đến số trợ giúp tra cứu số thuê bao điện thoại mạng viễn thông cố định mặt đất 116) cho người sử dụng dịch vụ điện thoại cố định mặt đất nội hạt để gọi đến số dịch vụ trợ giúp tra cứu số thuê bao điện thoại cố định mặt đất (Khoản 1 Điều 8 Thông tư số 09/2016/TT-BTTTT).

Bên cạnh đó, VNPT cũng sẽ cung cấp dịch vụ VTCI vệ tinh phục vụ hoạt động chỉ đạo, điều hành phòng, chống thiên tai cho các thành viên thuộc Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai sử dụng dịch vụ viễn thông công ích (Khoản 1 Điều 7 Thông tư số 09/2016/TT-BTTTT).

VNPT cung cấp dịch vụ VTCI thuê kênh truyền dẫn cáp quang trên cơ sở hạ tầng cáp quang của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (hỗ trợ thiết lập đường truyền dẫn cáp quang ra huyện đảo) cho đối tượng được hưởng chính sách tại Khoản 1 Điều 15 Thông tư số 09/2016/TT-BTTTT. Đó là các doanh nghiệp viễn thông thuê sợi cáp quang của đơn vị thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam để kết nối từ đất liền tới trung tâm hành chính của các huyện đảo Cát Hải, Cô Tô, Lý Sơn, Phú Quốc, Vân Đồn.

Ông Nguyễn Ngọc Khánh – Phó Giám đốc Ban Quản lý Chương trình cung cấp dịch vụ VTCI (bìa trái) và ông Tô Mạnh Cường – Phó Tổng Giám đốc VNPT, đại diện hai đơn vị thực hiện ký kết hợp đồng đặt hàng cung cấp dịch vụ VTCI 2018.
Ông Nguyễn Ngọc Khánh – Phó Giám đốc Ban Quản lý Chương trình cung cấp dịch vụ VTCI (bìa trái) và ông Tô Mạnh Cường – Phó Tổng Giám đốc VNPT, đại diện hai đơn vị thực hiện ký kết hợp đồng đặt hàng cung cấp dịch vụ VTCI 2018. (ảnh Quốc Minh)

Ngoài ra, VNPT cung cấp các dịch vụ VTCI điện thoại cố định mặt đất trả sau, dịch vụ thông tin di động mặt đất trả sau cho các hộ nghèo hoặc hộ cận nghèo theo quy định chuẩn nghèo quốc gia, chuẩn cận nghèo quốc gia sử dụng dịch vụ VTCI điện thoại cố định mặt đất trả sau hoặc dịch vụ VTCI thông tin di động mặt đất trả sau (Khoản 1 Điều 9 Thông tư số 09/2016/TT-BTTTT); Cung cấp dịch vụ VTCI truy nhập Internet băng rộng cố định trả sau cho các đối tượng được hưởng chính sách hỗ trợ sử dụng dịch vụ viễn thông công ích theo Khoản 1 Điều 12 Thông tư số 09/2016/TT-BTTTT; Cung cấp dịch vụ VTCI kênh thuê riêng cố định mặt đất cho các đối tượng được hưởng chính sách hỗ trợ sử dụng dịch vụ VTCI theo Khoản 1 Điều 13 Thông tư số 09/2016/TT-BTTTT.

Trước đây, các hộ nghèo, cận nghèo sẽ được miễn cước thuê bao với dịch vụ điện thoại cố định, nếu sử dụng VinaPhone trả sau sẽ được giảm 20.000 đồng mỗi tháng cước thuê bao và miễn cước khi sử dụng dịch vụ điện thoại cố định gọi đến các số dịch vụ khẩn cấp 113, 114, 115, 116.

Tại Lễ ký kết, ông Tô Mạnh Cường – Phó Tổng Giám đốc VNPT cho hay: “VNPT đã được lựa chọn thực hiện chương trình VTCI trong 2 năm và năm nay là năm thứ 3 thực hiện.  Qua mỗi lần làm, chúng tôi cũng rút ra được nhiều kinh nghiệm và VNPT cũng đã có những đề xuất, kiến nghị gửi Bộ TT&TT để xem xét điều chỉnh cho phù hợp với thực tế triển khai. VNPT cũng rất cảm ơn lãnh đạo Bộ TT&TT, Ban Quản lý Chương trình cung cấp dịch vụ VTCI...đã hỗ trợ VNPT triển khai chương trình VTCI.

Trước đó tại Hội nghị giao ban quản lý nhà nước tháng 2/2018 của Bộ TT&TT diễn ra ngày 7/3/2018, Chủ tịch Hội đồng thành viên VNPT Trần Mạnh Hùng đã kiến nghị Bộ TT&TT xem xét điều chỉnh lại đối tượng thụ hưởng dịch vụ viễn thông công ích. Trong khi triển khai Tập đoàn thấy có những bất cập và VNPT đã có báo cáo gửi lên Bộ TT&TT để mở rộng đối tượng thụ hưởng do giá cước dịch vụ Internet hiện có nhiều thay đổi và thị trường cạnh tranh đã thay đổi nhiều so với thời điểm xây dựng văn bản trước đây.

P.V
 


Ý kiến bạn đọc


Khách hàng nào nên sử dụng hai gói cước băng thông khủng VNPT vừa ra mắt?

(VnMedia) - Theo VNPT, hai gói cước Home Net và Home Cafe với băng thông lên đến 300Mbps, cam kết tốc độ quốc tế tối thiểu đảm bảo chất lượng đường truyền cho nhiều khách hàng online cùng lúc dành cho các cơ sở kinh doanh nhỏ như hàng Internet, tiệm cà phê…

Chỉ số Vn-Index quay đầu giảm mạnh

(VnMedia) -  Chốt phiên giao dịch hôm nay (28/2), thị trường chứng khoán chứng kiến đà tăng giảm trái chiều của các chỉ số. Trong đó, chỉ số Vn-Index đã giảm mạnh tới hơn 16 điểm, còn chỉ số HNX-Index lại tăng nhẹ.

Nhanh chóng hoàn tất pháp lý Hiệp định EVFTA để chủ động nắm bắt cơ hội

(VnMedia) - Trong năm 2020, bối cảnh kinh tế khó khăn, diễn biến dịch bệnh phức tạp, khối lượng công việc liên quan đến hoàn tất cơ sở pháp lý của Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EVFTA) nhiều và gấp rút, nên phải đẩy nhanh để không bỏ lỡ cơ hội. 

Thiệt hại nặng vì Covid-19, du lịch Việt Nam hành động để phục hồi

(VnMedia) - Dù thị trường du lịch có dấu hiệu “ấm lên” ở một số điểm đến, song những thiệt hại nặng nề mà ngành du lịch đang và sẽ phải gánh chịu cũng như diễn biến bất thường của dịch Covid-19, rất khó dự đoán một tương lai tươi sáng của du lịch trong năm 2020. Không chỉ ngành du lịch mà các doanh nghiệp cũng đang tích cực hành động để cứu mình.

Phun cồn lên cơ thể không có tác dụng diệt virus nCov.

(VnMedia) - Bộ Y tế và Tổ chức Y tế Thế giới WHO tại Việt Nam phối hợp tiếp tục xây dựng các khuyến cáo, giải đáp thắc mắc về COVOD-19, trong đó khẳng định việc phun cồn hay clo lên cơ thể không có tác dụng diệt virus nCov.