VNPT tham gia sự kiện Smart Industry World 2017

13:46, 05/12/2017
|

(VnMedia) - Với vai trò là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực ICT tại Việt Nam, VNPT tham gia và đồng thời là nhà tài trợ cho sự kiện Smart Industry World 2017 (Hội thảo và Triển lãm quốc tế về Phát triển công nghiệp thông minh). Đây là một trong những sự kiện đáng chú ý nhất về Công nghệ trong năm 2017.

Smart Industry World 2017 là sự kiện Công nghệ quy mô tầm cỡ khu vực được tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam. Sự kiện do Ban Kinh tế Trung ương chủ trì, phối hợp với Bộ Khoa học và công nghệ, Bộ Công Thương, Bộ Thông tin và Truyền thông cùng nhiều cơ quan khác tổ chức vào 2 ngày 4-5/12/2017 tại Khách sạn quốc tế JW Marriott, Hà Nội. Sự kiện được diễn ra với mục đích tạo lập diễn đàn giúp các cơ quan tham mưu của Đảng, các cơ quan quản lý Nhà nước, các nhà nghiên cứu, các chuyên gia và cộng đồng doanh nghiệp thảo luận về định hướng, giải pháp thu hút đầu tư và phát triển công nghiệp thông minh tại Việt Nam trong bối cảnh Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Đồng thời, sự kiện còn tạo cơ hội cho các doanh nghiệp và cộng đồng yêu công nghệ Việt Nam được tiếp cận, tham quan thực tiễn công nghệ thông minh từ các đối tác có uy tín hàng đầu tại Mỹ, Châu Âu, Nhật Bản, Israel, Hàn Quốc… Thông qua đó, các doanh nghiệp Việt Nam cũng có cơ hội giới thiệu các sản phẩm/giải pháp công nghiệp thông minh đến với cộng đồng và tìm kiếm cho mình các đối tác, nhà đầu tư tiềm năng.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu chỉ đạo trong Phiên khai mạc hội thảo sáng nay, ngày 5/12/2017

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu chỉ đạo trong Phiên khai mạc hội thảo sáng nay, ngày 5/12/2017


Smart Industry World 2017 đưa ra và thảo luận chủ đề “Định hình và phát triển nền sản xuất công nghiệp thông minh trong tương lai”, gồm 2 hoạt động chính là Hội thảo và Triển lãm.

Triển lãm công nghệ diễn ra liên tục trong 2 ngày 4/12 và 5/12 và được chia ra làm 3 khu vực đặc trưng chính: Khu Fintech, khu Giải pháp phần mềm, khu hạ tầng thông tin và phần cứng. Trong ngày đầu tiên diễn ra, triển lãm đã quy tụ trên 50 gian hàng đến từ các doanh nghiệp công nghệ hàng đầu Việt Nam và Thế giới như Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Israel… và thu hút hàng nghìn khách tham quan. Cũng trong chiều hôm qua, đại diện cấp cao của các công ty công nghệ hàng đầu tham gia buổi gặp gỡ thân mật với lãnh đạo Ban kinh tế TW nhằm trao đổi, đề xuất ý tưởng phục vụ sự phát triển nền kinh tế trong thời đại Industry 4.0.

Bên cạnh triển lãm, hội thảo đem tới góc nhìn toàn cảnh về xu thế phát triển và ảnh hưởng của cách mạng công nghiệp lần thứ tư đối với nền công nghiệp Việt Nam, đồng thời tìm ra những định hướng triển khai ứng dụng công nghệ thông minh một cách hiệu quả nhất trong các lĩnh vực nhằm thúc đẩy sự phát triển bền vững của nền kinh tế Việt Nam.  Sáng nay ngày 5/12, phiên hội thảo tổng thể, báo cáo chính và tọa đàm đã chính thức được khai mạc và diễn ra. Tiếp tục sự kiện, chiều nay các chuyên gia sẽ có buổi trình bày các chuyên đề đổi mới ngành sản xuất với các công nghệ đột phá, thúc đẩy phát triển thương mại dịch vụ trong kỷ nguyên số và chiến lược xây dựng đô thị thông minh.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao đổi cùng Lãnh đạo Tập đoàn VNPT về dự án Smart city đã triển khai tại Phú quốc thông qua kết nối trực tuyến với Trung tâm điều hành (trên màn hình TV)
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao đổi cùng Lãnh đạo Tập đoàn VNPT về dự án Smart city đã triển khai tại Phú quốc thông qua kết nối trực tuyến với Trung tâm điều hành (trên màn hình TV)

Là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực CNTT&TT tại Việt Nam, VNPT tham gia sự kiện với vai trò là một trong những đơn vị tài trợ cho Smart Industry World 2017. Trong sự kiện lần này, VNPT giới thiệu các sản phẩm và giải pháp công nghệ nổi bật của doanh nghiệp như: các thiết bị viễn thông Wifi Access Point Indoor và Outdoor, modem ADSL, điện thoại thông minh Vivas Lotus, đầu thu truyền hình kỹ thuật số DVB-T2, thiết bị giáo dục giải trí gia đình Smartbox… Tiêu biểu trong đó là các giải pháp công nghệ IoT Connected Transportation và Connected Agriculture. Đây là 2 giải pháp ứng dụng nền tảng IoT do VNPT Technology – đơn vị thành viên của Tập đoàn VNPT nghiên cứu và phát triển. Cũng trong phiên hội nghị báo cáo sáng nay, ông Huỳnh Quang Liêm - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT đã chia sẻ những góc nhìn của VNPT trong xu hướng dịch chuyển số, những chuẩn bị sẵn sàng của VNPT nhằm đón đầu nền công nghiệp 4.0

Giao thông và Nông nghiệp đều là những lĩnh vực quan trọng không thể thiếu nếu muốn phát triển mô hình Thành phố thông minh trong tương lai. Trước đó, VNPT đã kết hợp cùng UBND tỉnh Kiên Giang hoàn thành các dự án trong giai đoạn 1 thuộc Đề án thành phố thông minh về chính quyền điện tử, du lịch thông minh, thành phố an toàn kết hợp hệ thống camera, giám sát môi trường nước và không khí, quản lý y tế, smart wifi và quản lý lưu trú trực tuyến. Ngay trong triển lãm Smart Industry World lần này, VNPT thực hiện kết nối trực tuyến với Trung tâm điều hành hệ thống tại Phú Quốc, trình diễn các số liệu được tổng hợp, phân tích nhằm giám sát, quản lý thông số môi trường theo thời gian thực.

Bước sang giai đoạn tiếp theo, các yếu tố nền tảng có độ phức tạp cao như nền tảng IoT, trục tích hợp toàn Thành phố thông minh, năng lực phân tích, dự báo... sẽ được đầu tư mạnh mẽ. Cho đến thời điểm hiện tại, Tập đoàn VNPT đã và đang lên kế hoạch triển khai các dự án Smart City tổng thể tại hơn 15 Tỉnh/Thành phố, chưa kể các dự án trong lĩnh vực giao thông, nông nghiệp, du lịch…

Đến với sự kiện lần này, VNPT không chỉ mong muốn giới thiệu các sản phẩm/giải pháp công nghệ đến với cộng đồng, tìm kiếm cơ hội hợp tác mà trên hết còn mong muốn khẳng định vị thế của doanh nghiệp và góp phần phát triển công nghiệp thông minh tại Việt Nam trước bối cảnh Cách mạng công nghiệp 4.0.

P.V


Ý kiến bạn đọc