Ra mắt tuyến cáp xuyên Đông Nam Á đầu tiên

10:41, 08/12/2017
|

(VnMedia) - Tuyến cáp đường trục xuyên Việt mới đã hoàn thiện và đưa vào vận hành từ tháng 11/2017. Theo đó, Việt Nam đã chính thức nằm trong mạng lưới khu vực, kết nối qua các quốc gia Malaysia, Singapore, Cambodia và Thailand.

Tuyến cáp đường trục xuyên Việt (Cross Vietnam Cable System - CVCS) của CMC Telecom có tổng chiều dài hơn 2,500 km chạy từ Lạng Sơn đến Tây Ninh, đi qua 19 tỉnh thành trên cả nước. Tuyến CVCS có tổng đầu tư hơn 500 tỷ đồng và là tuyến cáp Việt Nam duy nhất kết nối trực tiếp vào mạng lưới cáp đất liền Đông Nam Á - A Grid.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Hồng Hải (ngoài cùng, bên phải) cùng lãnh đạo CMC ấn nút khai trương tuyến cáp xuyên Đông Nam Á đầu tiên
Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Hồng Hải (ngoài cùng, bên phải) cùng lãnh đạo CMC ấn nút khai trương tuyến cáp xuyên Đông Nam Á đầu tiên

Tuyến CVCS áp dụng công nghệ mới nhất có thể đạt dung lượng băng thông lên đến 9,6Tbps. Cùng với đối tác TIME dotCom - Tập đoàn viễn thông TOP 2 của Malaysia, hiện đang sở hữu 46% cổ phần của CMC Telecom, tuyến CVCS sẽ được kết nối với các tuyến cáp quang biển quan trọng nhất trong khu vực như APG, AAE-1, UNITY và FASTER. Với việc đưa vào vận hành tuyến CVCS, doanh nghiệp tại Việt Nam và các quốc gia trên thế giới sẽ được trải nghiệm hệ thống hạ tầng viễn thông liền mạch, ổn định và toàn diện hơn.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc