Ra mắt rạp trải nghiệm thực tế ảo tại Việt Nam

18:54, 19/12/2017
|

(VnMedia) - Mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc về công nghệ thực tế ảo sẽ khởi đầu bằng sự ra mắt Rạp trải nghiệm thực tế ảo (do công ty 3D Factory của Hàn Quốc vận hành), vừa chính thức được khai trương vào hôm nay, 19/12.

Nằm trong các hoạt động thúc đẩy hợp tác về Công nghệ thông tin giữa hai nước Việt Nam - Hàn Quốc, Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) về Hợp tác phát triển ngành công nghệ thực tế ảo giữa VINASA và Hiệp hội Ngành công nghiệp thực tế ảo Hàn Quốc Korea vừa diễn ra vào hôm nay, 19/12. Đặc biệt, thông qua Lễ ký kết MOU lần này, mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc về công nghệ thực tế ảo sẽ khởi đầu bằng sự ra mắt Rạp trải nghiệm thực tế ảo (Do công ty 3D Factory của Hàn Quốc vận hành).

Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) về Hợp tác phát triển ngành công nghệ thực tế ảo giữa VINASA và Hiệp hội Ngành công nghiệp thực tế ảo Hàn Quốc Korea.
Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) về Hợp tác phát triển ngành công nghệ thực tế ảo giữa VINASA và Hiệp hội Ngành công nghiệp thực tế ảo Hàn Quốc Korea.

Thực tế ảo (Tiếng anh là Virtual Reality, viết tắt là “VR”) là ngành công nghệ cho phép người dùng tương tác với thế giới ảo một cách chân thực. Ví dụ khi người dùng đeo thiết bị kính thực tế ảo và nhìn xung quanh, người đó sẽ có cảm giác như mình đang lặn dưới lòng biển. Do đó các dịch vụ ứng dụng công nghệ thực tế ảo chủ yếu sử dụng Kính thực tế ảo “HMD (Head Mounted Display)” dạng kính bảo hộ, che toàn bộ tầm nhìn của người dùng.

Tương tác thực tế ảo (Tiếng anh là Augmented Reality, viết tắt là “AR”) và Thực tế ảo VR được coi là 2 công nghệ chủ chốt của thời đại cách mạng công nghệ 4.0, trong tương lai có triển vọng ứng dụng vô cùng đa dạng trong nhiều lĩnh vực khác nhau thông qua việc phát triển và sản xuất nội dung. Để bắt kịp xu thế công nghệ của thế giới, Ngành công nghiệp phần mềm và IT của Việt Nam cũng đang từng bước xây dựng nền tảng công nghệ, nhân lực thông qua các mối quan hệ hợp tác, tài trợ dành cho ngành công nghiệp đặc biệt này.

Rạp trải nghiệm thực tế ảo (do công ty 3D Factory của Hàn Quốc vận hành), vừa chính thức được khai trương
Rạp trải nghiệm thực tế ảo (do công ty 3D Factory của Hàn Quốc vận hành), vừa chính thức được khai trương

Tọa lạc lại Tầng 5 tòa nhà Lotte Center Hà Nội, 54 Liễu Giai, Rạp trải nghiệm thực tế ảo sẽ mang đến cho người dân thủ đô nói chung và tầng lớp thanh thiếu niên đam mê giải trí công nghệ nói riêng cơ hội trải nghiệm công nghệ Thực tế ảo tiên tiến của thế giới, và được kỳ vọng sẽ khơi gợi đam mê, hứng thú cho giới trẻ Việt Nam đối với ngành công nghiệp sản xuất nội dung.

Đặc biệt, Rạp trải nghiệm Thực tế ảo sắp ra mắt tới đây sẽ cho phép người dùng trải nghiệm nhiều công nghệ cùng một lúc như HMD, Haptic, streaming… được ứng dụng trong Game thực tế ảo và Phim thực tế ảo. Trong giai đoạn đầu phát triển của ngành công nghiệp Thực tế ảo tại thị trường Việt Nam, sự ra mắt của Rạp trải nghiệm Thực tế ảo sẽ giúp bước đầu hình thành thị trường, tạo ra mối quan tâm và nhu cầu đối với ngành công nghệ non trẻ này, hướng đến triển vọng trong tương lai phát triển ngành kinh doanh không gian trải nghiệm thực tế ảo offline của người dân, hình thành mạng lưới sinh thái Thực tế ảo - Tương tác thực tế ảo.

Hiền Mai


Ý kiến bạn đọc