Nên mua iPhone 7, iPhone 8 ở thời điểm này?

05:52, 16/12/2017
|

(VnMedia) - Sự tập trung của thị trường đang dồn vào iPhone X, vì vậy giá của các model iPhone 7, 8 đang được các hệ thống bán lẻ giảm mạnh để kích cầu người dùng mua sắm cuối năm. Nếu bạn định mua những chiếc iPhone này thì đây là thời điểm thích hợp.

Dù mới chính thức được bán trên thị trường không lâu, song giá bộ đôi iPhone 8/8Plus là các phiên bản đã có sự giảm giá mạnh, với mức giảm lên tới 1-2 triệu đồng. Theo niêm yết tại một hệ thống bán lẻ lớn ở Hà Nội, iPhone 8 chính hãng bản 64GB chỉ còn 18 triệu đồng, chỉ hơn hàng xách tay chỉ 1 triệu đồng.

Từ iPhone 8 tới các model cũ hơn đều được các cửa hàng giảm giá khá nhiều để kích cầu mua sắm cuối năm.
Từ iPhone 8 tới các model cũ hơn đều được các cửa hàng giảm giá khá nhiều để kích cầu mua sắm cuối năm.

Bên cạnh iPhone 8, giá của iPhone 8 Plus chính hãng cũng giảm tới cả triệu đồng so với thời điểm mới lên kệ ở Việt Nam. Ngay các hệ thống lớn như FPT Shop hay Thế Giới Di Động, mức giá niêm yết dù không điều chỉnh nhưng được thêm các phần quà khuyến mại trị giá từ 1 đến 2 triệu đồng.

Việc giảm giá của iPhone 8 và 8 Plus chính hãng gần đây cũng kéo giá bán của những sản phẩm này trên thị trường xách tay giảm nhẹ, dù giá lúc trước ở Việt Nam đã gần ngang mức niêm yết tại Mỹ. iPhone 8 và 8 Plus bản 64GB đang được nhiều cửa hàng xách tay chào giá ở mức lần lượt 17,1 và 20,1 triệu đồng, giảm thêm vài trăm nghìn đồng so với tháng trước. 

Bên cạnh bộ đôi đời mới, giá nhiều mẫu iPhone đời cũ hơn cũng giảm nhẹ vào dịp cuối năm. Ví dụ, với iPhone 7 và 7 Plus, phiên bản 32GB loại mới 100% trên thị trường xách tay đang ở mức tương ứng là 13,8 và 16,5 triệu đồng, giảm khoảng 200.000 đến 300.000 đồng so với một tháng trước đó.

Giá của iPhone 7 và 7 Plus loại hàng tân trang hay đã qua sử dụng còn thấp hơn nhiều. Ví dụ, iPhone 7 32GB hàng 99% đã xuống dưới 10 triệu đồng, không cao hơn nhiều so với niêm yết của iPhone 6 32GB. Một số mẫu đời cũ hơn nữa như iPhone 6 hay 6s cũng chỉ còn khoảng 5 đến 6 triệu đồng, tương đương các dòng smartphone Android phổ thông tầm trung của Samsung, Oppo hay Xiaomi.

Xem ra, đây đúng là cơ hội để những "fan" của Quả táo khuyết có túi tiền vừa phải vẫn có thể sở hữu siêu phẩm như mong muốn!

HV (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc