Năm 2018: VNPT đẩy mạnh mở rộng thị trường quốc tế

11:55, 27/12/2017
|

(VnMedia) - Trong năm 2017, tổng doanh thu xuất khẩu của VNPT sang thị trường Ấn Độ, Cuba, Myanma, Hàn Quốc, Phillipines đạt 335 tỷ đồng. Đây là tín hiệu đáng mừng cho những nỗ lực của VNPT vươn ra thị trường quốc tế.

Sáng 26/12, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT đã tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2018. Theo báo cáo tổng kết của Tập đoàn VNPT, trong năm 2017, VNPT đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị và chỉ tiêu kinh doanh được giao. Không chỉ vậy, VNPT cũng đã gặt hái được những thành công bước đầu cho những nỗ lực thâm nhập thị trường quốc tế.

Cụ thể, trong năm 2017, VNPT đã làm chủ phần thiết bị đầu cuối khách hàng,  chủ động đảm bảo an toàn, an ninh mạng trên hệ thống, đẩy mạnh đầu tư và phát triển mảng sản xuất công nghệ công nghiệp. Với việc đẩy mạnh đầu tư, VNPT đã làm chủ công nghệ và sản xuất được trên 2,1 triệu sản phẩm, trong đó có 1,5 triệu ONT và nhiều sản phẩm mới trong các lĩnh vực IoT, LTE, cảm biến,… Sản xuất 52.066 km cáp quang phục vụ nhu cầu phát triển mạng lưới của Tập đoàn trong thời gian qua. Với năng lực sản xuất này, VNPT không chỉ đảm bảo thiết bị, cáp quang phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh của chính đơn vị này mà còn xuất khẩu ra thị trường.

Cụ thể, tổng giá trị sản phẩm công nghiệp nội địa, dịch vụ của VNPT sử dụng trên mạng, không phải nhập khẩu là 8.744 tỷ đồng, tăng 4% so với thực hiện năm 2016. Trong khi đó, tổng doanh thu xuất khẩu sang các thị trường Ấn Độ, Cuba, Myanma, Hàn Quốc, Phillipines đạt 335 tỷ đồng.

Trong năm 2017, VNPT đã thành lập công ty liên doanh Stream Net kinh doanh mạng băng rộng và dịch vụ viễn thông tại Myanmar. Việc mở rộng quan hệ hợp tác song phương, đa phương với các Hiệp hội, các tổ chức quốc tế đã góp phần đưa VNPT tiệm cận với các giải pháp CNTT tiên tiến trên thế giới, phục vụ trực tiếp cho hoạt động SXKD của VNPT cũng như mở ra những thị trường mới trong năm 2018.

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Hồng Hải phát biểu chỉ đạo Hội nghị.
Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Hồng Hải phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

“Với việc thành lập công ty Stream Net, công ty liên doanh góp vốn của VNPT tại Myanmar kinh doanh mạng băng rộng và dịch vụ viễn thông cùng với việc ký kết thành công các hợp đồng cung cấp thiết bị viễn thông cho các đối tác tại thị trường Ấn Độ, Lào, Myanmar, Cu ba...đánh dấu sự chuyển biến mạnh mẽ trong chiến lược kinh doanh, đầu tư của Tập đoàn”, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Hồng Hải đã đánh giá cao nỗ lực này của VNPT.

Được biết, liên doanh StreamNet giữa Tập đoàn VNPT và công ty Elite Telecom Pulic Myanmar chính thức được thành lập từ ngày 27/10/2017. Ngoài cung cấp dịch vụ băng rộng, VNPT cũng sẽ cung cấp dịch vụ số, CNTT tại thị trường này. VNPT sẽ cung cấp những sản phẩm tốt nhất được triển khai thành công tại Việt Nam để triển khai tại Myanmar. Với những kinh nghiệm và thành công đã đạt được trong việc phát triển cáp quang tại Việt Nam trong giai đoạn vừa qua và các nguồn lực hiện có của VNPT, cộng với kinh nghiệm và sự hiểu biết của thị trường trong nước của Elite Public Telecom, Công ty TNHH Stream Net sẽ nhanh chóng đưa các dịch vụ viễn thông chất lượng cao nhất đến với công dân Myanma. Dự kiến Liên doanh này sẽ chính thức cung cấp dịch vụ tại Myanmar từ tháng 1/2018.

"VNPT sẽ tiếp tục tập trung nguồn lực hỗ trợ công ty Stream Net, đảm bảo công ty hoạt động đúng hướng, hiệu quả", Tổng Giám đốc VNPT Phạm Đức Long cho biết tại Hội nghị.

Tại Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2018, Tổng Giám đốc VNPT Phạm Đức Long cho biết, trong thời gian tới VNPT sẽ tiếp tục tập trung nguồn lực hỗ trợ công ty Stream Net, đảm bảo công ty hoạt động đúng hướng, hiệu quả.

“VNPT sẽ tiếp tục nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp, đầu tư phát triển mạng lưới di động, phát triển dịch vụ, sản phẩm mới, mở rộng thị trường quốc tế, và khách hàng, nâng cao năng suất lao động để hướng tới mục tiêu trở thành đơn vị tiên phong trong triển khai dịch vụ mới, công nghệ mới và tiếp tục phấn đấu trở thành nhà mạng có chất lượng dịch vụ tốt nhất, đem đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng”, Chủ tịch VNPT Trần Mạnh Hùng khẳng định.

Mục tiêu trong tương lai, VNPT sẽ trở thành trung tâm số tại Châu Á, cung cấp dịch vụ băng rộng, dịch vụ số và CNTT không chỉ trong nước mà cả cho các nước tại khu vực Châu Á.

Tuệ Minh