iPhone chuyển sang sử dụng chip viễn thông của MediaTek thay vì Qualcomm

13:55, 27/12/2017
|

(VnMedia) - Trong bối cảnh những căng thẳng pháp lý với Qualcomm leo thang, Apple hiện đang cố gắng thiết lập quan hệ hợp tác với MediaTek của Đài Loan (Trung Quốc), nhằm có nguồn cung chip viễn thông cho iPhone mới ngay từ đầu năm 2018. 

Hiện nay, Apple cũng đã chuyển một nửa lượng đặt chip viễn thông cho iPhone từ Qualcomm sang Intel, kể từ sau vụ kiện trong năm 2017, cáo buộc Qualcomm chưa trả hơn 1 tỷ USD. Thực tế, những thông tin về việc MediaTek sẽ có cơ hội bắt tay với Apple cũng đã được Thời báo phố Wall đề cập hồi tháng 10.

Trong khi đó, theo DigiTimes, Apple thường có ba điểm mấu chốt đòi hỏi ở các nhà cung ứng linh kiện, và hiện nay MediaTek đáp ứng tốt, gồm: công ty phải có đủ sức cạnh tranh dẫn đầu về công nghệ, phải sở hữu sáng chế hoàn thiện về sản phẩm và phải có cơ chế vận tải đủ tin cậy. 

Ngoài iPhone, MediaTek cũng có cơ hội hợp tác với Apple trong nhiều sản phẩm tương lai của "Táo" như loa thông minh hay thiết bị sạc không dây. Nói cách khác, hãng có thể hiện diện trong HomePod hay AirPower trong thời gian tới. 

Về phía Qualcomm, khoản nợ 1 tỷ USD với Apple có thể sẽ trở nên phức tạp hơn nhiều nếu công ty này bị Broadcom thâu tóm, trong thương vụ có thể lên tới trị giá 100 tỷ USD. 

Hoàng Linh