Hết lo ngại về cước phát sinh khi xài data roaming quốc tế

13:07, 12/12/2017
|

(VnMedia) - Hàng triệu thuê bao VinaPhone sử dụng dịch vụ data roaming quốc tế của nhà mạng đang được hưởng giá cước như nước bản địa và luôn chủ động kiểm soát dung lượng data cần dùng.

Khắc phục tâm lý e ngại hay lo sợ các khoản cước "khủng" phát sinh khi đăng ký roaming quốc tế, VinaPhone đang áp dụng chính sách cước rẻ cho tất cả thuê bao. Với lập trình tính cước an toàn và minh bạch, tự động khóa khi hết gói, khách hàng có thể chủ động kiểm soát dung lượng data cần dùng khi đi nước ngoài.

Là một hướng dẫn viên du lịch, chị Thanh Hương thường xuyên dẫn khách đi tour nước ngoài. Đầu tháng 12, khi dẫn một đoàn khách sang Nhật Bản, chị gọi lên tổng đài 9191 để kiểm tra cước thì bất ngờ với mức cước sử dụng data roaming chỉ bằng 5% mức cước thường dùng. Nhân viên tổng đài cho biết, VinaPhone vừa giảm 95% cước data roaming chỉ còn 5.000 đồng một MB và chị còn được nhà mạng tặng miễn phí 30MB data ngay sau khi đăng ký chuyển vùng.

Khắc phục tâm lý e ngại hay lo sợ các khoản cước
Khắc phục tâm lý e ngại hay lo sợ các khoản cước "khủng" phát sinh khi đăng ký roaming quốc tế, VinaPhone đang áp dụng chính sách cước rẻ cho tất cả thuê bao.

Theo chị Thanh Hương, trước đây, dù cước roaming đắt đỏ nhưng chị vẫn phải "cắn răng" sử dụng vì phương thức này an toàn và tiện lợi hơn mua sim ở nước ngoài hoặc dùng Wi-Fi công cộng. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của chị, thì chỉ dùng khi thực sự cần thiết, thường xuyên kiểm tra dung lượng đã dùng để khỏi bị "đội" cước.

Còn giờ, với mức cước data quốc tế được VinaPhone áp dụng rẻ bằng nước sở tại, chị Hương có thể yên tâm dùng data trong các chuyến công tác để phục vụ công việc cũng như nhu cầu cá nhân. "Với 30MB miễn phí này, tôi sử dụng những ứng dụng nhắn tin OTT, lướt Facebook… thoải mái mà không còn lo cước phí đắt đỏ như trước nữa", chị Hương cho hay.

Đây là chương trình ưu đãi tặng 30MB data của VinaPhone dành cho tất cả khách hàng đăng ký chuyển vùng quốc tế từ ngày 1/12/2017 đến hết 28/2/2018, được nhà mạng triển khai nhằm tri ân khách hàng trong dịp Giáng sinh và năm mới 2018.

Theo đó, tất cả các thuê bao VinaPhone sau khi đăng ký thành công dịch vụ chuyển vùng quốc tế sẽ được tặng miễn phí 30MB sử dụng Internet tại 28 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới. Đó là Nhật Bản, Lào, Campuchia, Singapore, Thái Lan, Malaysia, Mỹ, Đài Loan, Pháp, Nauy, Nga, Ukraine, Isarael, Croatia, Czech, Đức, Hy Lạp, Luxembourg, Romani, Slovakia, Australia, Canada, Trung Quốc, Hong Kong, Indonesia, Hàn Quốc, Macau, Philippines.

Với dung lượng data này, các thuê bao có thể lướt web, check mail, chia sẻ những khoảnh khắc ấn tượng với bạn bè và người thân mà không lo mất phí data tốn kém. Sau khi hết dung lượng 30MB miễn phí, dịch vụ data roaming của VinaPhone sẽ tạm khóa nên khách hàng không bị phát sinh cước data không mong muốn.

Nếu muốn tiếp tục sử dụng dịch vụ, khách hàng có thể đăng ký với các gói cước data roaming giá rẻ của VinaPhone. Chẳng hạn gói R1 (50.000 đồng cho 30MB một ngày); R3 (100.000 đồng 100MB dùng trong 3 ngày). Gói R7 là 300.000 đồng mua 600MB dùng trong 7 ngày); R10 (1.200MB với 500.000 đồng, sử dụng 10 ngày. Gói R15 giá một triệu đồng 2.500MB dùng trong 15 ngày.  Khách hàng chỉ cần nhắn tin với cú pháp DK (tên gói) gửi 9123 hoặc có thể mua gói tại muahangonline.vnpt.vn.

Ngoài ra, VinaPhone còn mở thêm gói siêu rẻ R500 áp dụng tại 5 quốc gia, vùng lãnh thổ bao gồm: Hàn Quốc, Mỹ, Singapore, Đài Loan, Thái Lan và 3 quốc gia đối với cả thuê bao trả trước gồm Hàn Quốc, Singapore, Thái Lan. Chỉ với 500.000 đồng,  khách hàng sẽ có ngay 2GB data sử dụng trong 7 ngày ở nước ngoài. Mức cước này tương đương với 244 đồng một MB - một trong những gói cước data roaming rẻ nhất hiện nay trên thị trường.

Trong thời gian tới, VinaPhone sẽ tiếp tục mở rộng quốc gia áp dụng gói cước giá rẻ này. Để đăng ký gói R500, khách hàng chỉ cần soạn tin “DK R500” gửi 9123.

Với việc tiên phong trong giảm cước data roaming quốc tế, VinaPhone mong muốn mang đến cho khách hàng những dịch vụ tiện ích, giá rẻ và chính sách cước minh bạch. Do đó, khách hàng sử dụng data roaming của VinaPhone ở nước ngoài có thể tận hưởng những tiện ích có trên Internet không phải lo phát sinh cước.

Chi tiết liên hệ: +8424.3773.1857 hoặc truy cập website vinaphone.com.vn/roaming/rx.

Hiền Mai


Ý kiến bạn đọc