Giải mã cơn sốt Oppo F5 – 3 ngày, hết sạch 15.000 chiếc

09:20, 10/11/2017
|

(VnMedia) - Chỉ trong 3 ngày, 15.000 chiếc Oppo F5 đã được khách hàng đặt mua hết. Vậy điều gì khiến Oppo F5 lại đắt khách mua đến vậy?

Theo số liệu từ 2 nhà bán lẻ lớn là Thế Giới Di Động và FPT Shop, đã có 11.000 máy F5 được khách hàng đặt mua trong 3 ngày đầu tiên mở đặt trước (từ ngày 4/11). Ngoài ra các hệ thống bán lẻ khác cũng ghi nhận số lượng đặt mua gần 3000 máy F5. Hiện tại, các đại lý cũng tiếp tục ghi nhận thêm hơn 25.000 đơn hàng với tỷ lệ đơn hàng có cọc chiếm khoảng 75%.

Vậy điều gì khiến Oppo F5 hút khách đến vậy?

Điểm nhất hút khách mua trên smartphone này chính là sở hữu thiết kế tràn thời thượng theo xu hướng smartphone cao cấp hiện nay. Đây được coi là sự “liều lĩnh” của Oppo khi mang công nghệ màn hình tràn viền phổ cập đến khách hàng trong phân khúc phổ thông. Trong khi các nhà sản xuất khác đang hướng công nghệ này tới người dùng cao cấp thì hãng sẵn sàng đầu tư vào công nghệ và mang tới trải nghiệm cao cấp vào trong các thiết bị tầm trung.

Oppo F5 có thể nhận diện khuôn mặt để mở khóa nhanh.
Oppo F5 có thể nhận diện khuôn mặt để mở khóa nhanh.

Điểm nhấn thứ hai chính là việc cải tiến chất lượng chụp ảnh selfie cũng như áp dụng công nghệ selfie A.I đã khiến cho smartphone này trở nên đặc biệt hơn so với các đối thủ cùng phân khúc 7 triệu đồng, kể cả so với Samsung Galaxy J7 Pro hay Sony Xperia XA Ultra ở cùng mức giá.

Với công nghệ selfie trí tuệ nhân tạo, chiếc smartphone này có thể nhận diện màu và tình trạng của da, giới tính và tuổi của chủ thể, sau đó so sánh với kho cơ sở dữ liệu và tự động cải thiện vẻ đẹp cho từng cá nhân trong khung hình selfie. Với hơn 200 điểm nhận diện trên khuôn mặt, A.I. có thể phát hiện các chi tiết trên khuôn mặt bạn và điều chỉnh tấm hình selfie tốt hơn.

Về cơ bản phần mềm này sẽ tập trung vào mắt, mũi, cằm và xương gò má của người chụp. Ngoài ra, phần mềm này cũng giúp hỗ trợ làm mắt sáng hơn để xóa đi các vết thâm quầng xung quanh mắt nhưng không làm mất đi các nét đẹp vốn là  điểm nhấn của đôi mắt.

15.000 máy Oppo F5 đã được đặt mua chỉ trong 3 ngày đầu tiên.
15.000 máy Oppo F5 đã được đặt mua chỉ trong 3 ngày đầu tiên.

Điểm nhất nữa chính là chế độ chụp ảnh chân dung xóa phông cũng hiện diện ở chức năng selfie của Oppo F5. Trong khi Huawei Nova 2i cùng mức giá 6,99 triệu đồng phải cần tới 2 camera để có thể tạo hiệu ứng xóa phông thì Oppo F5 chỉ cần một camera. Chế độ xóa phông của Oppo F5 đã được cải thiện hơn F3 rất nhiều, có thể làm tách bạch từng sợi tóc khỏi phông nền để làm nổi bật lên khiến cho bức ảnh “ảo” hơn. Thêm vào đó, chế độ làm đẹp của model này cũng hoạt động rất tốt và có thể hoạt động kết hợp với tính năng làm mờ hậu cảnh.

Ngoài ra, trong cùng phân khúc giá, người dùng chưa thể tìm thấy smartphone nào trang bị chức năng mở khóa bằng khuôn mặt, ngoại trừ các smartphone cao cấp như iPhone X hay Galaxy Note 8. Ngay cả trong bóng tối bạn vẫn có thể sử dụng khuôn mặt để mở khóa F5, vì điện thoại sử dụng ánh sáng của màn hình để chiếu sáng chủ thể và sẽ mở khóa ngay lập tức. Ngay cả khi bạn đeo khẩu trang, F5 vẫn có thể nhận diện được khuôn mặt và mở khóa nhưng chúng sẽ không mở khóa nếu bạn dùng ảnh chụp để đánh lừa.

Đó có lẽ là những điểm nhấn khiến cho F5 trở nên nổi bật trong phân khúc smartphone giá 7 triệu đồng hiện nay.

Theo thông tin từ Oppo, hơn 15.000 khách hàng đã đặt trước F5 sẽ nhận máy vào ngày mở bán 11/11 và được tặng kèm loa Bluetooth Magic Lighting All-in-one có khả năng thay đổi màu chỉ bằng chạm, dùng làm đèn ngủ, xem giờ và báo thức. Đồng thời sẽ nhận được gói bảo hành 2 năm.

Tuệ Minh


Ý kiến bạn đọc